หอการค้าตราดเผย9 ด.นักท่องเที่ยวลดลง50%

หอการค้าตราดเผย9 ด.นักท่องเที่ยวลดลง50%

หอการค้าตราดเผย9 ด.นักท่องเที่ยวลดลง50%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานหอการค้าจังหวัดตราด เผย 9 เดือนแรก นักท่องเที่ยวตราดลดลงกว่าร้อยละ 50 วอนผู้เกี่ยวข้อง เร่งออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว

นายสุมิตร เขียวขจี ประธานหอการค้าจังหวัดตราด กล่าวถึงสถานการณ์ของภาคการท่องเที่ยวจังหวัดตราดในปีนี้ ว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดตราดในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงอย่างมาก เนื่องจากสถานการณ์ภายในประเทศยังไม่กลับสู่สภาวะปกติในทุกพื้นที่ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังจังหวัดตราดลดลง เนื่องจากประกันภัยเดินทางไม่ครอบคลุมความปลอดภัย แม้ไทยจะมีศักยภาพเพียงพอในการรองรับนักท่องเที่ยวก็ตาม โดยจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2556 ที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดตราดจะอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านคน โดยกว่าร้อยละ 30-40 เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ในปีนี้ผ่านมา 9 เดือน จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติกลับลดลงกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หน่วยที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวของไทย ควรจะเร่งทำการตลาดด้วยการออกไปเสนอโปรโมชั่นยังต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทยให้มากขึ้น และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook