FSMARTเทรดmaiวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง

FSMARTเทรดmaiวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง

FSMARTเทรดmaiวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส' เข้าตลาดหุ้น mai วันแรก ได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดยราคาเปิดซื้อขายสูงกว่าราคาจอง 4 บาท

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า วันนี้ บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ได้เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มบริการ โดยเป็น บจ.เข้าใหม่ ใน mai ลำดับที่ 13 ของปีนี้ ซึ่ง ฟอร์ท สมาร์ท เป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนใน SET ที่เล็งเห็นความสำคัญในการต่อยอดธุรกิจให้เติบโต โดยใช้ตลาดทุนเป็นแหล่งเงินทุนในการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน จึงนำ ฟอร์ท สมาร์ท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai

ทั้งนี้ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท ได้เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นจำนวน 96 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) 104 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท ซึ่งเปิดการซื้อขายวันแรกราคาขึ้นไปแตะ 6.50 บาท เพิ่มขึ้นจากการเสนอขายครั้งแรก 4 บาท

ขณะที่ นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทจะนำไปลงทุนเพิ่มจำนวนตู้เติมเงิน "บุญเติม" เพื่อขยายไปในพื้นที่ต่างๆ ให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนตู้เติมเงินบุญเติม และบุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิสให้ครบ 55,000 ตู้ ภายในปี 2558 ซึ่งปัจจุบันมีตู้เติมเงินบุญเติม 40,000 ตู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook