กรุงไทยลดดอกเบี้ยเงินกู้บำเหน็จตกทอดลง1%ต่อปี

กรุงไทยลดดอกเบี้ยเงินกู้บำเหน็จตกทอดลง1%ต่อปี

กรุงไทยลดดอกเบี้ยเงินกู้บำเหน็จตกทอดลง1%ต่อปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารกรุงไทย ลดดอกเบี้ยเงินกู้อเนกประสงค์บำเหน็จตกทอดสำหรับลูกค้ารายใหม่ เหลือเพียง 5.375% ใน 6 เดือนแรก ถึง 30 มกราคม ปีหน้า

นายชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้ให้บริการเงินกู้อเนกประสงค์สำหรับผู้รับบำนาญ ผู้รับบำเหน็จรายเดือน และผู้รับบำเหน็จพิเศษรายเดือน โดยนำสิทธิในบำเหน็จตกทอดเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงิน เพื่อขยายโอกาสให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน สำหรับใช้ในการลงทุน เสริมสภาพคล่องทางการเงิน ประกอบอาชีพ ขยายกิจการ ตลอดจนการดำรงชีพ และลดการพึ่งพาเงินทุนนอกระบบนั้น ปรากฏว่า ขณะนี้ ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อดังกล่าวไปแล้ว จำนวนกว่า 82,000 ราย เป็นวงเงินรวมกว่า 27,000 ล้านบาท

สำหรับในปีนี้ มีข้าราชการและลูกจ้างประจำที่เกษียณอายุ รวมถึงกลุ่มที่เกษียณอายุก่อนกำหนดกว่า 31,000 ราย ธนาคารจึงได้จัดรายการพิเศษ โดยลดอัตราดอกเบี้ยลง 1% ต่อปี เหลือเพียง 5.375% ต่อปี ใน 6 เดือนแรก หลังจากนั้นคิดอัตรา MLR-0.375% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา สำหรับผู้กู้รายใหม่ที่ทำสัญญาระหว่าง 1 ตุลาคม 2557 ถึง 30 มกราคม 2558 โดยธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุด 100% ของวงเงินที่ระบุไว้ในต้นฉบับหนังสือรับรองสิทธิ ไม่จำกัดอายุผู้กู้ ให้กู้นานถึง 30 ปี สามารถกู้ได้ แม้ไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญผ่านธนาคาร เพียงนำหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดที่ออกโดยกรมบัญชีกลางมาใช้เป็นหลักประกันในการกู้ ผ่านสาขาทั่วประเทศกว่า 1,200 แห่ง

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ยังได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากถึงใจวัยเกษียณ สำหรับลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป จ่ายดอกเบี้ยในอัตรา 4.10% ต่อปี เงินฝากขั้นต่ำ 100,000 บาท ระยะเวลาฝาก 60 เดือน จ่ายดอกเบี้ยทุกสิ้นเดือน โดยผู้ฝากสามารถเลือกรับเงินต้นคืนเป็นรายเดือนเป็นจำนวนเงินเท่า ๆ กันทุกเดือน และสามารถเปลี่ยนแปลงเงินรับคืนรายเดือนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook