นายกฯเร่งเบิกจ่ายงบตามแผนหวังกระตุ้นศก.

นายกฯเร่งเบิกจ่ายงบตามแผนหวังกระตุ้นศก.

นายกฯเร่งเบิกจ่ายงบตามแผนหวังกระตุ้นศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมช.คมนาคม เผย นายกรัฐมนตรี เน้นเบิกจ่ายงบฯ ตามแผนงาน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เร่งพิจารณาสร้างสะพานแห่งที่ 2 ในเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด ลดความแออัด

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ระดับปลัดกระทรวงครั้งแรก ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน โดยระบุว่า วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณและการดำเนินโครงการลงทุนตามปีงบประมาณ 2558 เพื่อให้เกิดการลงทุนและมีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ อาทิ โครงการในโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย นอกจากนี้ ในส่วนของโครงการนิคมอุตสาหกรรมท่าเรือน้ำลึกทวาย และถนนเชื่อมต่อประเทศไทย ยังมีการดำเนินการตามแผนเดิม ซึ่งขณะนี้ได้มีบริษัทที่ได้ยืนข้อเสนอเข้ามาที่จะลงทุนแล้ว แต่ต้องมีการหารือกันถึงโครงสร้างพื้นฐานและรูปแบบการลงทุนอีกครั้งว่าจะลงทุนในรูปแบบใดรวมไปถึงการปรับแผนการทำงานใหม่ อีกทั้ง ช่วงนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสัญญาการลงทุนของเอกชน ส่วนด้านการตั้งคณะกรรมการประสานงานในระดับรัฐมนตรีขึ้นมาทำงานร่วมกันระหว่างไทยกับพม่า อยู่ระหว่างการเตรียมคณะรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด จะมีการพิจารณาสร้างสะพานแห่งที่ 2 เพื่อลดความแออัดในการจราจรระหว่างการค้าชายแดน รวมถึงจะเร่งในส่วนของถนนที่ยังขาดแคลนในบางส่วน เพื่อให้การจราจรมีความคล่องตัวมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook