SCBมั่นใจศก.ครึ่งปีหลังฟื้นมองคสช.มาถูกทาง

SCBมั่นใจศก.ครึ่งปีหลังฟื้นมองคสช.มาถูกทาง

SCBมั่นใจศก.ครึ่งปีหลังฟื้นมองคสช.มาถูกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCB มั่นใจ เศรษฐกิจครึ่งปีหลังฟื้น มองการทำงาน คสช. ดีมาก ขอให้ทุกฝ่ายรอ ใจเย็น

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มีความมั่นใจถึงเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง 2557 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ทางเมืองได้คลี่คลาย ไม่มีความรุนแรง โดยผู้ประกอบการ ประชาชน ได้กลับมาทำธุรกิจอย่างเต็มที่มากขึ้น ส่วนอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยนั้น จะต้องติดตามเป็นรายไตรมาส

โดยภาพรวมของปีนี้ เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวที่ร้อยละ 1.5 หรือ ร้อยละ 2 ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่จะต้องมุ่งไปที่การดำเนินการ ที่ คสช. ต้องเร่งสร้างรากฐานเศรษฐกิจของประเทศให้สามารถเติบโตได้ในระยะยาว โดยมองว่า การกู้เงินลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 3 ล้านล้านบาท ขอให้ คสช. เลือกโครงการลงทุนที่ถูกต้อง ก็จะส่งผลดีกับประเทศจากการที่เศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ นางกรรณิการ์ กล่าวว่า การทำงานของ คสช. ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานั้น ได้มาถูกทางแล้ว โดยผลงานอยู่ในระดับที่ดีมาก มีการเร่งแก้ปัญหาเร่งด่วน ช่วยเหลือชาวนาให้ได้รับเงินค่าจำนำข้าว ซึ่งหากดำเนินการต่อเนื่องไปอีก 3 เดือนเชื่อจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในภาพรวมให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นและให้เวลา คสช. ทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook