Fitch มองรัฐประหารไม่กระทบอันดับความน่าเชื่อถือ

Fitch มองรัฐประหารไม่กระทบอันดับความน่าเชื่อถือ

Fitch มองรัฐประหารไม่กระทบอันดับความน่าเชื่อถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท Fitch Ratings (Fitch) มอง รัฐประหารไม่ใช่ปัจจัยกระทบอันดับความน่าเชื่อถือ ระบุ หากการเมืองไม่เรียบร้อยครึ่งปีหลัง อาจส่งผลต่อเครดิต

นางสาวจุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับบทวิเคราะห์ อันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยโดย บริษัท Fitch Ratings (Fitch) ว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 Fitch ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์ถึงการทำรัฐประหารของประเทศไทยว่า ไม่ใช่ปัจจัยที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอันดับความน่าเชื่อถือในทันทีทันใด โดยปัจจัยหลักที่จะส่งผลต่อสถานะความน่าเชื่อถือของประเทศไทย ได้แก่ ความรวดเร็วของประเทศไทยในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ที่จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มรูปแบบและมีประสิทธิภาพโดยไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเมือง

ทั้งนี้ หากกระบวนการสร้างเสถียรภาพทางการเมืองยังไม่เรียบร้อยภายในช่วงต้นของครึ่งปีหลังแล้ว Fitch คาดว่า อาจเกิดความเสียหายที่ยาวนานต่อเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลลบต่ออันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยในที่สุด

นอกจากนี้ Fitch คาดว่าจะปรับลดประมาณการอัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทยใน ปี 2557 ที่คาดการณ์ไว้ที่ ร้อยละ 2.5 ลงอีกบนพื้นฐานของความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยังคงมีอยู่และข้อมูลทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอในไตรมาสแรกที่เศรษฐกิจไทยได้หดตัวลงร้อยละ 0.6 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งรัฐบาลเองได้ปรับลดประมาณการอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยมาอยู่ในช่วงร้อยละ 1.5-2.5 จากเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ร้อยละ 3-4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook