น้ำตาจะไหล!เด็ก10ขวบร้องเมียโอบาม่าช่วยพ่อตกงาน

น้ำตาจะไหล!เด็ก10ขวบร้องเมียโอบาม่าช่วยพ่อตกงาน

น้ำตาจะไหล!เด็ก10ขวบร้องเมียโอบาม่าช่วยพ่อตกงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเรื่องราวที่น่าประทับใจขึ้นในทำเนียบขาว เมื่อหนูน้อย ชาร์ล็อตต์ เบลล์ วัย 10 ขวบ ได้มีโอกาสส่งมอบ Resume (ประวัติการทำงาน) ของคุณพ่อเธอที่ว่างงานมาถึง 3 ปี ถึงมือมิเชลล์ โอบาม่า สตรีหมายเลขหนึ่งด้วยตัวเอง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (24 เม.ย. 57) ที่ห้องประชุมฝั่งตะวันออกของทำเนียบขาวในงานประจำปีที่มีชื่อว่า “Take Our Daughters and Sons to Work Day” เปรียบเสมือนเป็นวันที่เปิดโอกาสให้เด็กๆได้เข้าเยี่ยมชมทำเนียบและพูดคุยซักถามกับนักการเมืองระดับผู้นำประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งในขณะที่มิเชลล์เปิดโอกาสให้เด็กๆได้ถามคำถามอย่างสบายๆและเป็นกันเองอยู่นั้น ชาร์ล็อตต์ผู้ซึ่งนั่งอยู่แถวหน้าก็ได้รับโอกาสจากสตรีหมายเลขหนึ่งโดยการยื่นไมโครโฟนไปให้

“คุณพ่อหนูไม่มีงานทำมา 3 ปีแล้ว และหนูอยากจะให้ Resume ของเขาแก่คุณค่ะ” ชาร์ล็อตต์กล่าว พร้อมกับยื่นกระดาษแผ่นนั้นให้มิเชลล์ซึ่งเอื้อมมือไปคว้าตัวหนูน้อยมาสวมกอดแทบจะในทันที พร้อมกับพูดว่า “เธอยอดเยี่ยมจริงๆ”

“มันออกจะดูเป็นเรื่องส่วนตัวนิดหน่อย แต่นี่คือสิ่งที่เธออยากจะทำให้คุณพ่อจริงๆ ถูกต้องมั้ย?” มิเชลล์กล่าวหลังจากกลับมานั่งที่เก้าอี้

“เอาล่ะ ฉันจะรับมันไว้” สตรีหมายเลขหนึ่งกล่าวพร้อมกับชูกระดาษใบนั้นให้ชาร์ล็อตต์เห็น สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วไป เด็กๆในห้อง และเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวคนอื่นๆอย่างมาก

บางทีคุณพ่อของชาร์ล็อตต์ อาจจะไม่ต้องตกงานอีกต่อไป หวังว่าสตรีหมายเลขหนึ่งจะช่วยเหลือหนูน้อยผู้มีจิตใจงดงามและกล้าหาญนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อย


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้ำตาจะไหล!เด็ก10ขวบร้องเมียโอบาม่าช่วยพ่อตกงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook