MRT เตรียมมาตรการรองรับจำนวนผู้โดยสาร

MRT เตรียมมาตรการรองรับจำนวนผู้โดยสาร

MRT เตรียมมาตรการรองรับจำนวนผู้โดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT เตรียมมาตรการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น ด้วยการเพิ่มช่องทางการให้บริการพร้อมเพิ่มบุคลากรอำนวยความสะดวก

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า  เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีเหตุการณ์ชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยคาดว่าตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมเป็นต้นไป จะมีการชุมนุมปิดถนนหลายจุด อาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทาง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เขตชั้นในกรุงเทพมหานคร  ประชาชนจะไม่สามารถเดินทางด้วยระบบขนส่งประเภทอื่น     ประกอบกับมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหันมาใช้ระบบรถไฟฟ้าในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง อันจะส่งผลให้มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ  ดังนั้น บริษัทฯ จึงตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ในช่วงเวลาดังกล่าวให้ได้รับความปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงเวลา  จึงได้มีการจัดทำแผนรองรับสถานการณ์และอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการในระบบ   โดยมีการเตรียมความพร้อมในด้านการให้บริการเดินรถ  ด้วยการจัดรถไฟฟ้าให้บริการสูงสุด   พร้อมจัดเตรียมแผนในการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น  โดยการเพิ่มบุคลากรเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มกำลัง และเสริมจุดให้บริการออกบัตรโดยสารนอกห้องออกบัตรโดยสาร สำหรับสถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่น  อีกทั้งตรวจสอบสภาพพื้นที่ ระบบ อุปกรณ์ต่างๆ ภายในสถานี ให้มีความพร้อมในการใช้งานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ  


ทั้งนี้  เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT จึงใคร่ขอแนะนำให้ผู้โดยสารใช้บัตรโดยสารในการเดินทางแทนการใช้เหรียญโดยสาร หรือเติมมูลค่าในบัตรโดยสารประเภทเติมเงินให้เพียงพอก่อนการเดินทาง  สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางแบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวโดยสาร สามารถออกบัตรโดยสารประเภท 1 วัน ในราคา 120 บาท ไว้ล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ ณ ห้องออกบัตรโดยสารทั้ง 18 สถานี  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 0-2624-5200. นายชัยวัฒน์ กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook