ไทยออยล์คาดน้ำมันดิบปรับขึ้นจากม็อบลิเบีย

ไทยออยล์คาดน้ำมันดิบปรับขึ้นจากม็อบลิเบีย

ไทยออยล์คาดน้ำมันดิบปรับขึ้นจากม็อบลิเบีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไทยออยล์ เผย สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลดลงจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสะสมสูง ส่วน เบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้นหลังปริมาณน้ำมันดิบส่งออกจากลิเบียลดลง

บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัส งวดส่งมอบเดือนธันวาคม ปรับลดลง 1.43 เหรียญฯ ปิดที่ 96.77 เหรียญฯ ส่วน เบรนท์ ส่งมอบเดือนธันวาคม ปรับเพิ่มขึ้น 0.85 เหรียญฯ ปิดที่ 109.86 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบ เวสต์ เท็กซัส ปรับลดลงต่อเนื่อง เป็นวันที่ 2 หลัง สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังประจำสัปดาห์สิ้นสุด วันที่ 25 ตุลาคม 2556 ปรับเพิ่มขึ้น 4.1 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ มาอยู่ที่ระดับ 384 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มขึ้นมากที่สุดอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำมันดิบคงคลังสะสมต่อเนื่องกันเป็นปริมาณ 23.8 ล้านบาร์เรล  ส่วนน้ำมันดิบคงคลังที่ คุชชิ่ง โอคลาโฮมา จุดส่งมอบน้ำมันดิบเวสต์ เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มขึ้นที่สูงที่สุด ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา มาอยู่ที่ระดับ 35.5 ล้านบาร์เรล

ขณะที่ ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณน้ำมันดิบที่ส่งออกจากลิเบีย มีปริมาณลดลง เหตุจากการประท้วงหยุดทำงานที่ท่าเรือและในแหล่งผลิตน้ำมันดิบ ทำให้น้ำมันดิบที่ส่งออกโดยลิเบีย ลดลงเหลือ 90,000 บาร์เรลต่อวัน เมื่อเทียบกับในอดีตที่เคยส่งออกถึง 1.25 ล้านบาร์เรลต่อวัน แต่อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า ลิเบีย จะสามารถส่งออกน้ำมันดิบจากท่าเรือ Hariga ที่ 110,000 บาร์เรล ต่อวันภายในวันอาทิตย์ หรือวันจันทร์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook