บขส.รณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง

บขส.รณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง

บขส.รณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บขส. รณรงค์ พร้อมกระตุ้น ให้ประชาชนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง พร้อมเปิดวิดีโอบนรถ แนะนำเรื่องความปลอดภัย

วันนี้ (16 ต.ค. 56) นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "ความปลอดภัย ประนีประนอมไม่ได้ : คาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง" ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เพื่อรณรงค์และกระตุ้นเตือนประชาชน ให้คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง 

โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บสาหัส ของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน พบว่า สถิติการเกิดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บสาหัสในช่วงที่ผ่านมามีจำนวนลดลง แต่การเสียชีวิตมีอัตราสูงขึ้นถึงร้อยละ 18.08 โดยปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้อุบัติเหตุมีความรุนแรง คือ การดื่มสุรา และการไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ดังนั้น การคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทางจะช่วยลดความรุนแรงและการบาดเจ็บของผู้โดยสาร หากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ทั้งนี้ ได้มอบนโยบายให้ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ดำเนินโครงการรณรงค์และกระตุ้นเตือนให้ประชาชนผู้ใช้บริการ ตระหนักถึงความสำคัญของการคาดเข็มขัดนิรภัยในระหว่างการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้หากเกิดอุบัติเหตุขณะนั่งรถโดยสารสาธารณะ

ขณะที่ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า บขส. ได้ดำเนินการติดตั้งเข็มขัดนิรภัยบนรถโดยสารของ บขส. จำนวน 854 คัน ทุกที่นั่ง และได้กำหนดเป็นกฎระเบียบให้พนักงานบริการบนรถโดยสารทุกคัน ต้องแจ้งให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง และเปิดวิดีโอบนรถแนะนำเรื่องความปลอดภัย รวมถึงการเตือนให้ผู้โดยสารตระหนักถึงการคาดเข็มขัดนิรภัยบนรถโดยสารก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อช่วยลดความรุนแรงหากเกิดอุบัติเหตุในระหว่างเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook