โบรกคาดหุ้นไทยงวันนี้เคลื่อนไหวกรอบแคบ

โบรกคาดหุ้นไทยงวันนี้เคลื่อนไหวกรอบแคบ

โบรกคาดหุ้นไทยงวันนี้เคลื่อนไหวกรอบแคบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาดหุ้นไทยเดือนนี้ยังอยู่ในกรอบจํากัด ไม่มั่นใจQE จับตาซีเรีย ด้าน บล. โกลเบล็ก คาด ตลาดหุ้นไทย เดือนนี้ ทรงตัว จับตา QE และเศรษฐกิจ ไตรมาส 3

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยถึงทิศทางตลาดหุ้นไทยในช่วงเดือนกันยายนนี้ ว่า คาดตลาด
จะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในช่วงต้นเดือน แต่อยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังคงเฝ้าติดตามความชัดเจนในเรื่องมาตรการ QE ในการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 17-18 กันยายนนี้

ทั้งนี้ หากมีการปรับลดวงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจลง และมีการยกเลิกมาตรการลงในที่สุด เชื่อว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะมีการปรับฐานลงอีกครั้ง แต่หลังจากมีความชัดเจนเรื่องดังกล่าวแล้ว ตลาดหุ้นไทยก็น่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามมทิศทางเศรษฐกิจไทยช่วงไตรมาส 3 ปี 2556 หากออกมาไม่ดี เชื่อว่าจะทำให้เม็ด
เงินลงทุนต่างประเทศไหลออกไปได้อีก ส่วนสถานการณ์ในซีเรีย ไม่น่าจะรุนแรงถึงขั้นเกิดสงครามขึ้น อย่างไรก็ตาม
หากมีสงครามเกิดขึ้นจริง จะทำให้นักลงทุนแห่เทขายสินทรัพย์เสี่ยงออกมาจำนวนมาก
ทั้งนี้ คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,220 - 1,250 จุด แนวต้านที่ระดับ 1,375 - 1,400 จุด


โบรก คาด หุ้นไทยเดือนนี้ ทรงตัว

นักวิเคราะห์ บล. โกลเบล็ก เปิดเผยถึง ดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงเดือนกันยายนว่า คาดตลาดจะทรงตัว เพราะยังมีปัจจัยต่างประเทศที่จะต้องติดตามในเรื่องมาตการ QE ที่จะประชุมในเดือนนี้ ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญต่อการลงทุน โดยมองว่า จุดต่ำสุด น่าจะอยู่ที่ระดับ 1,245-1,250 จุด  หากเม็ดเงินต่างชาติมีการไหลออก เชื่อว่าจะมีการไหลออกไม่มากจากที่ผ่านมา ได้มีการขายออกไปจำนวนมากแล้ว ส่วนเรื่องสถานการณ์ในซีเรียเชื่อว่าจะมีผลในช่วงต้นเดือนเท่านั้นและจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

สำหรับปัจจัยในประเทศ จะต้องมีการติดตามคือแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาส 3/56 หากปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ ก็จะส่งผลดี คลายความกังวลในเรื่องการเศรษฐกิจไทยจะถดถอย โดยประเมินแนวต้านที่ระดับ 1,375 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook