สร้างบ้าน! แจก "วีออส" 40 บริษัทหวั่นขาลง

สร้างบ้าน! แจก "วีออส" 40 บริษัทหวั่นขาลง

สร้างบ้าน! แจก "วีออส" 40 บริษัทหวั่นขาลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดรับสร้างบ้านส่งสัญญาณซบ เหตุครึ่งหลังเศรษฐกิจไม่เป็นใจ 40 บริษัท พร้อมใจกระตุ้นยอด 4 เดือนสุดท้ายของปีด้วยการออกบูธต่อเนื่อง 2-3 ครั้ง หวังให้ผู้บริโภคตัดสินใจง่ายขึ้น ในงานรับสร้างบ้านแห่งปี 2013 จัดหนัก สร้างบ้าน ลุ้น โตโยต้า วีออส มิตซูบิชิ มิราจ และ ไอแพด หวังยอดรวมทั้งปีทะลุ 11,500 ล้านบาท

ดร.พัชรา ตัณฑยรรยง นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ช่วง ครึ่งปีหลังนี้ สมาคมฯ จะเดินหน้าจัดงานรับสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อย 2-3 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค หลังจากช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการเมือง ทำให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจสร้างบ้านออกไป แต่เชื่อว่าขณะนี้ทิศทางทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมืองเริ่มดีขึ้น หากผ่านงบประมาณครั้งนี้แล้ว บรรยากาศต่างๆ จะดีขึ้น ช่วยให้ผู้บริโภค ตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น และทำให้ทั้งปีภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 11,500 ล้านบาท เป็นส่วนแบ่งทางการตลาดของสมาคมฯ 60-70% หรือ 7,500 ล้านบาท

โดยล่าสุดได้จัดงานโฮม บิลเดอร์ เอ็กซ์โป 2013 ในช่วงวันที่ 22-25 ส.คที่ผ่านมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยมี 40 บริษัทรับสร้างบ้าน และบริษัทวัสดุก่อสร้าง ร่วมจัดแคมเปญให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าเต็มที่ โดยผู้ที่จองสร้างบ้านลุ้นรถยนต์โตโยต้า วีออส 1 คัน, มิตซูบิชิ มิราจ 2 คัน และไอแพด มินิ 16 GB อีก 10 รางวัล นอกจากนี้ยังได้รับส่วนลดสูงสุดอีก 10,000 บาท ซึ่งคาดว่าใน 2-3 เดือนนับจากนี้จะมีการลงนามในสัญญารับก่อสร้างบ้านกันมากขึ้น หรือมีมูลค่าตลาดรวมเพิ่มอีกได้อีก 1,500 ล้านบาท จาก 4 วันของงานที่มียอดขายอยู่ที่ 2,850 ล้านบาท แม้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ตลาดรับสร้างบ้านจะทรงๆ ตัว หรือมีมูลค่าตลาดเพียง 2,700 ล้านบาทก็ตาม

"ธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นธุรกิจบริการสำหรับลูกค้าที่มีที่ดินของตัวเองแล้ว จึงไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ หรือหนี้ครัวเรือนใดๆ แม้ว่าสถาบันการเงินจะเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ หรือความสามารถในการผ่อนชำระมากขึ้น แต่ลูกค้ากลุ่มนี้ก็ไม่ค่อยได้รับผลกระทบ โดยระดับราคาบ้านที่ลูกค้าต้องการให้สร้างบ้านคือที่ 3-5 ล้านบาท แต่ว่าบรรยากาศทางการเมืองและเศรษฐกิจ มีผลทำให้กลุ่มนี้ชะลอการตัดสินใจออกไปเท่านั้น ดังนั้น หากสมาคมฯ มีการจัดงาน และแคมเปญต่างๆ ที่น่าสนใจ เชื่อว่าจะทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้เร่งการตัดสินใจที่เร็วขึ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook