คุยกับ จูเซปเป้ โอลิเวอรี่ แห่งค่าย "เวอร์ซาเช่"

คุยกับ จูเซปเป้ โอลิเวอรี่ แห่งค่าย "เวอร์ซาเช่"

คุยกับ จูเซปเป้ โอลิเวอรี่ แห่งค่าย "เวอร์ซาเช่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จูเซปเป้ โอลิเวอรี่" (Mr.Giuseppe Oliveri) กรรมการผู้จัดการแห่งเวอร์ซาเช่ (Managing Director of Versace Asia Pacific) เดินทางมาเยือนเมืองไทย โดยมี "เซ็นทรัล เอ็มบาสซี" ศูนย์การค้าที่จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งความหรูหราแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯต้อน รับ

ทั้งนี้ จูเซปเป้ โอลิเวอรี่ ยังได้เผยเรื่องราวถึงความหรูหราของแฟชั่นในอนาคต พร้อมไฮไลต์สำคัญ คือแฟลกชิปสโตร์ใหม่เต็มรูปแบบของเวอร์ซาเช่ ที่สมบูรณ์ หรูหราที่สุดในประเทศไทย

ในปีหน้า "เวอร์ซาเช่" ได้เตรียมเปิดแฟลกชิปสโตร์ในประเทศไทย ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ช็อปใหม่แห่งนี้ คอนเซ็ปต์ของร้านได้ต้นแบบมาจากแฟลกชิปสโตร์ของเวอร์ซาเช่ ที่กรุงปารีส อเวนิว มองทาช (Avenue Montaigne) ซึ่งเป็นร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ หรูหราที่สุด

กรรมการ ผู้จัดการแห่งเวอร์ซาเช่ แบรนด์เวอร์ซาเช่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ระดับเฟิร์สต์ไลน์ แต่ยังสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ผ่านแบรนด์ย่อย ตัวอย่างเช่น เวอร์ซุส ที่เพิ่งกลับมาสู่ตลาดอีกครั้งด้วยบุคลิกล้ำสมัย มีพลัง โดยเป็นการร่วมออกแบบกับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ๆ เช่น แคปซูล คอลเล็กชั่นที่เพิ่งลอนช์ไปที่นิวยอร์ก ก็เป็นงานสร้างสรรค์โดยเจ ดับบลิว แอนเดอร์สัน

"เวอร์ซุสเรานับเป็นดิจิทัลแบรนด์ที่ต่างจากแฟชั่นแบบ เดิม ๆ จะไม่มีแฟชั่นโชว์ ไม่มีคอลเล็กชั่นตามฤดูกาล แต่จะเป็นงานใหม่ ๆ จากดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมสร้างสรรค์งานร่วมกัน"

ในการรุก ตลาดเอเชีย จูเซปเป้ โอลิเวอรี่ เล่าว่า ยอดขายจากเอเชียนับเป็น 40% ของยอดขายทั่วโลกของเวอร์ซาเช่ ดังนั้น เอเชียเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความสำคัญมาก เวอร์ซาเช่เริ่มต้นที่ญี่ปุ่น แล้วขยายไปยังฮ่องกงและจีน ในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา ยอดขายจากร้านเวอร์ซาเช่บูติคที่ตั้งเดี่ยว ๆ นั้นโตขึ้นกว่าเท่าตัว

"ใน เอเชียนั้นเรามีร้านกว่า 140 ร้าน และเป็นเฟิร์สต์ไลน์กว่า 50 ร้านเลยทีเดียว หลังจากที่เมืองจีน เราก็ตัดสินใจลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลีมากขึ้น และได้มีการเปิดร้านในประเทศต่าง ๆ มากมาย ทั้งอินโดนีเซีย เวียดนาม และด้วยพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง CMG เราจะบุกไทยต่อไป"

อย่างไรก็ ตาม กรรมการผู้จัดการแห่งเวอร์ซาเช่ มองว่า ลูกค้ายุโรปกับเอเชียแตกต่างกันมาก แต่เป็นความต่างที่ดี ในอดีตคนเอเชียอาจเป็นผู้ตามแฟชั่นบ้าง แต่ปัจจุบันกลายเป็น Fashion Concious ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง รู้จักเลือกทางแฟชั่นของ

ตัวเอง คนเหล่านี้รับข่าวสารมากมาย และมีการเดินทางต่างประเทศเห็นโลกกว้าง พวกเขารู้สไตล์ของตัวเองชัดเจน และรู้จักเลือกผสมผสานแฟชั่น โดยมิกซ์แอนด์แมตช์แบรนด์ต่าง ๆ

"ตลาดไทยเป็นตลาดที่กำลังมาแรงและ มีศักยภาพสูง เพราะกลุ่มเป้าหมายไม่ได้มีแค่คนไทยเท่านั้น แต่ประเทศไทยยังเปรียบหมือนประตูเข้าสู่ตลาดอื่น ๆ เพราะนักท่องเที่ยวที่มาประเทศไทยนั้นมีจำนวนมาก และเป็นกลุ่มคนที่ส่วนมากจะมาจากประเทศที่คุ้นเคยและรู้จักแบรนด์เวอร์ซาเช่ อยู่แล้ว"

สำหรับร้านใหม่ที่จะเกิดขึ้นในไทย กรรมการผู้จัดการแห่งเวอร์ซาเช่แง้มว่า เป็นการออกแบบร่วมกันระหว่างดอนนาเทลลา เวอร์ซาเช่ กับสถาปนิกดังชาวอังกฤษ คือ คุณเจมี โฟเบิร์ต (Jamie Fobert) เป็นงานออกแบบที่ลงตัว มีการผสมผสานกลิ่นอายของความคลาสสิกจากกรีกโบราณผ่านรายละเอียดในร้าน อย่างเช่น พื้นโมเสกที่มีลวดลายงดงามราวกับงานศิลปกรรมจากโบสถ์ยุคโบราณในกรุงโรม ผสานกับวัสดุการตกแต่งที่ล้ำสมัย รวมทั้งความหรูหรา เย้ายวนใจ มีเสน่ห์น่าค้นหา เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ช่วยขับให้สินค้าดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook