8 ไอเท็มดูแลสุขภาพหน้าฝน หนุ่มๆ มีไว้ ไม่ป่วยง่ายแน่นอน

8 ไอเท็มดูแลสุขภาพหน้าฝน หนุ่มๆ มีไว้ ไม่ป่วยง่ายแน่นอน

8 ไอเท็มดูแลสุขภาพหน้าฝน หนุ่มๆ มีไว้ ไม่ป่วยง่ายแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากต้องร้อนมาอย่างยาวนาน หน้าฝนกำลังจะกลับมาให้ชุ่มฉ่ำอีกครั้ง! แต่สำหรับผู้ชายสายทำงานกลางแจ้ง หรือ Outdoor อาจไม่ค่อยปลื้มถ้าร่างกายต้องถูกฝนอยู่ตลอด แม้แต่ผู้ชายทำงานในร่มเอง ยังอาจต้องเสี่ยงต่อการถูกละอองฝนได้เช่นกัน ดังนั้นจึงขอแนะนำ 8 ตัวช่วยหน้าฝนที่ควรมีติดตัวไว้ เพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรงไปตลอดทั้งฤดูฝนนั่นก็คือ

1.เสื้อกันฝน

หนึ่งในไอเทมสำคัญที่คุณผู้ชายไม่ควรลืมเด็ดขาดช่วงหน้าฝน คือ เสื้อกันฝน ลองเลือกเป็นสีออกโทนเข้ม หรือทรงแบบใส่เดินป่าจะเหมาะกับบุคลิกของผู้ชาย และเลือกเป็นรูปทรงที่มีความเท่ห์ มีสไตล์เข้ากับคุณมากที่สุด พร้อมเก็บง่ายและสะดวก เพื่อทำให้คุณเก็บเสื้อผ้าได้อย่างรวดเร็ว

2.เสื้อผ้าที่แห้งสะอาด

ก่อนออกจากบ้าน ถ้ามองแล้วว่าวันนี้ฝนตกแน่นอน แนะนำให้เตรียมเสื้อผ้าแห้งติดกระเป๋าไปด้วย โดยเลือกเป็นเสื้อที่ไม่ต้องหนาจนเกินไป และกางเกงแบบใส่สบาย ๆ ไม่หนัก ไม่อมน้ำ เพื่อนำไปเปลี่ยน เมื่อต้องเผชิญกับฝนตกหนักจนทำให้เสื้อผ้าทำงานของคุณต้องเปียกชื้นตลอดเวลา

3.ร่มกันฝน

เลือกร่มกันฝนแบบพับได้ แต่เน้นให้เป็นโครงที่มีความแข็งแรง เพื่อทำให้คุณกางร่มในช่วงที่มีฝนและลมได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าโครงสร้างร่มจะเสียหาย ที่สำคัญคือควรเลือกแบบน้ำหนักเบา เพื่อการพกพาที่สะดวก พร้อมกันได้ทั้งฝนและแสงแดดจะดีมาก

4.รองเท้าลำลอง

รองเท้าลำลองหรือเป็นรองเท้าแตะ น้ำหนักเบา พื้นรองเท้ายึดพื้นได้ดี ควรมีพกติดกระเป๋าไว้เช่นกัน เพื่อที่คุณอาจจะต้องนำไปเปลี่ยนกับรองเท้าทำงานที่ถูกฝนจนเปียกชื้น ซึ่งการสวมใส่ถุงเท้าและรองเท้าที่เปียกอยู่ตลอดเวลา อาจทำให้เกิด เชื้อราได้ง่าย

5.ผ้าขนหนูแห้ง

ผ้าเช็ดตัวแห้ง แนะนำให้พกพาเป็นผืนขนาดเล็ก เพื่อการซับใบหน้าและเส้นผม เลือกเป็นผ้าเนื้อนาโนที่จะทำให้การซับน้ำแห้งไวกว่าเดิม เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมความชื้นที่มากเกินไป และอาจพาให้คุณไม่สบายได้ง่าย

6.กระเป๋าแบบกันน้ำ

ถ้าต้องการพกพาตัวช่วยช่วงหน้าฝนให้มีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการเกิดความชื้น หรือการเปียกฝนที่ง่ายจนเกินไป  แนะนำให้เลือกใช้เป็นกระเป๋าเป้กันน้ำ ที่ถูกทำขึ้นเพื่อการเดินป่า ซึ่งในปัจจุบันมีการปรับดีไซน์ให้ทันสมัย ใช้งานง่าย สามารถปรับเปลี่ยนเป็นกระเป๋าสำหรับไปทำงาน ที่พกของได้จำนวนมากโดยไม่สร้างน้ำหนักเพิ่ม และไม่ทำให้เกิดการเปียกชื้นในระหว่างเปียกฝนอีกด้วย

7.หมวก

อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม คือ หมวก แนะนำให้เลือกใช้หมวกที่มีโครงสร้างแข็งแรง และเนื้อผ้าที่สามารถ กันน้ำได้ในระดับหนึ่ง หรือเลือกเป็นเนื้อผ้าที่แห้งเร็ว และเมื่อเปียกฝนจะไม่อมน้ำหรืออมความชื้นมากจนเกินไป เพื่อเป็นการปกป้องหนังศีรษะและเส้นผม

8.ยาสามัญประจำบ้าน

การพกพายาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาพาราเซตามอล ยาแก้ปวดชนิดไอบูโพรเฟ่น ยาแก้แพ้ รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับทำแผล ควรมีติดกระเป๋าไว้เผื่อต้องเจอเหตุฉุกเฉินที่คุณอาจคาดไม่ถึง

ช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่ทำให้คนทำงาน ต้องเผชิญกับความเปียกชื้นได้ง่าย ดังนั้นอย่านิ่งนอนใจ ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่จะต้องออกทำงานกลางแจ้งบ่อยครั้ง หรืออยู่ในจุดที่มีฝนตกบ่อย แนะนำให้พกพา 8 ตัวช่วยเหล่านี้ ที่จะทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงต่ออาการเป็นไข้หวัด ที่อาจพาให้คุณต้องหยุดงานไปอีกยาวนานเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook