5 เคล็ดลับดูแลผิวหนุ่มให้กระจ่างใส ท้าชนหน้าร้อน

5 เคล็ดลับดูแลผิวหนุ่มให้กระจ่างใส ท้าชนหน้าร้อน

5 เคล็ดลับดูแลผิวหนุ่มให้กระจ่างใส ท้าชนหน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในฤดูร้อนเชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนต้องเจอปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ ในช่วงซัมเมอร์หรือหน้าร้อน โดยเฉพาะแดดเมืองไทยเรียกว่าแรงจัดสุดๆ ทำให้หลายคนต้องหาวิธีทำให้ผิวของคุณยังคงกระจ่างใส รอบนี้ขอแนะนำ 5 วิธีที่ช่วยรักษาผิวให้คงความกระจ่างใสและไม่คล้ำจนเสียก่อนวัย

1.ทำความสะอาดล้ำลึกด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

การดูแลผิวที่เหมาะสม ควรเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิวอย่างถูกต้อง การวิจัยและคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังทั่วโลก ต่างเห็นพ้องกันว่าสิ่งสำคัญคือต้องเลือกน้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า สูตรอ่อนโยนที่มีระดับ pH 4.5-5.5 อย่าหลงไปกับผลิตภัณฑ์ที่มีแต่กลิ่นหอม เนื่องจากอาจหมายความว่าผิวของคุณจะได้รับการดูแลด้วยน้ำหอม แทนการดูแลที่เหมาะสม 

istock-1202966610

2.ดริปวิตามินเพื่อให้ผิวกระจ่างใส

การใช้วิตามิน Drip ตรงเข้าผิว ไม่ได้ช่วยแค่ปรับผิวขาวกระจ่างใสเท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นฟูสุขภาพไปในตัว ถือเป็นวิธีที่ผู้ชายหลายคนมักมองข้าม เนื่องจากผู้ชายจำนวนมากยังคงมองว่าการรักษาผิวขาวเป็นสิ่งที่น่ากลัว และยังไม่เข้าใจถึงประโยชน์ของ Vitamin Drip อย่างถ่องแท้ เพราะช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ส่งผลให้ผิวพรรณสดใส กระจ่างใสขึ้น 

3.เสริมด้วยอาหารฟื้นฟู 

มีอาหารและผลไม้ธรรมชาติหลายชนิด ช่วยบำรุงผิวอย่างอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีไลโคปีนและวิตามินสูง เมื่อบริโภคเป็นประจำ จะช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายจากภายในสู่ภายนอก ผักและผลไม้ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เช่น มะเขือเทศ แครอท ผักโขม บรอกโคลี ส้ม สตรอเบอร์รี่ และทับทิม โปรตีนจากสัตว์ที่มีประโยชน์ต่อผิวหนัง เช่น ปลาแซลมอน ทูน่า และแมคเคอเรล ผลิตภัณฑ์นมที่มีโปรตีนและแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงผิว และปกป้องผิวจากแสงแดด

4.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้น

สำหรับผู้ที่ต้องการมีผิวกระจ่างใสเหมือนหนุ่มเกาหลี แนะนำการทามอยเจอร์ไรเซอร์ สามารถช่วยรักษาสมดุลของความชุ่มชื้น ป้องกันความแห้งกร้านและความมันส่วนเกิน นอกจากนี้ ยังสามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว และมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ

สามารถให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น เลือกใช้สูตรเนื้อบางเบาที่ดูดซึมได้ง่าย และปราศจากส่วนผสมที่มีความมัน ที่สำคัญอย่าลืมทามอยเจอร์ไรเซอร์ทันทีหลังล้างหน้าทุกครั้ง กิจวัตรนี้จะช่วยให้ผู้ชายมีผิวเรียบเนียน น่าสัมผัส และชุ่มชื้น ชวนให้นึกถึงหนุ่มเกาหลีกันเลยทีเดียว 

5.ทาครีมกันแดดอย่างถูกต้อง

การเลือกครีมกันแดดสำหรับผู้ชาย แนะนำให้เลือกใช้สูตรเจลหรือโลชั่น เพื่อให้ทาได้ง่ายและไม่ทำให้ผิวรู้สึกมันตลอดทั้งวัน โดยผู้ชายควรทาครีมกันแดดให้ทั่วถึงอย่างน้อย 2 ข้อนิ้ว โดยต้องมีค่า SPF ขั้นต่ำ 30+ เนื่องจากในปัจจุบันมีรังสียูวีที่รุนแรง การทาครีมกันแดดเพียงเล็กน้อยจะไม่สามารถปกป้องได้เพียงพอ

สำหรับหนุ่มไทยที่ประสบปัญหาผิว แต่ยังไม่ได้ใส่ใจ แนะนำการดูแลผิวด้วยขั้นตอนเหล่านี้ ออกแบบมาสำหรับผู้ชายที่ต้องการผิวสวย แต่ไม่ชอบกิจวัตรที่ซับซ้อน เน้นการรักษาผิวให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าเข้านอนโดยไม่ได้ล้างหน้าให้สะอาด!  สร้างความชุ่มชื้นก่อนนอนให้เป็นนิสัย คุณไม่จำเป็นต้องทาเยอะเหมือนผู้หญิง แต่สิ่งสำคัญคือต้องบำรุงผิวสักหน่อย  พร้อมทาครีมกันแดดที่เป็นฮีโร่ของผิว ก่อนออกจากบ้านเสมอ เท่านี้คุณจะเริ่มสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในผิวของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook