5 วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น ดับกลิ่นเท้าได้อย่างอยู่หมัด

5 วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น ดับกลิ่นเท้าได้อย่างอยู่หมัด

5 วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น ดับกลิ่นเท้าได้อย่างอยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหากลิ่นเท้า หรือ เท้าเหม็น ทำไงดี? วิธีแก้เท้าเหม็นได้ผลจริงต้องทำอย่างไร โดยเริ่มแรกเราต้องรู้ก่อนเท้าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่เป็นบริเวณอับชื้นและเกิดการสะสมของแบคทีเรียได้ง่ายที่สุดบริเวณหนึ่ง  ส่งผลให้เกิดกลิ่นเหม็นหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ จนส่งผลต่อความมั่นใจในการใช้ชีวิต เช่น การถอดรองเท้าในที่สาธารณะ ทำให้ผู้ชายที่มีกลิ่นเท้าเป็นกังวลอย่างมาก วันนี้เราจึงรวบรวมวิธีดับกลิ่นเท้าที่สามารถนำไปใช้ได้ง่าย และช่วยลดกลิ่นเท้าลงได้จริงมาแนะนำ

วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็นให้ได้ผลจริง และสาเหตุของกลิ่นเท้า

สาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ชายมีกลิ่นเท้า เกิดมาจาก การสะสมของเหงื่อ เชื้อแบคทีเรีย และเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว เพียงกำจัดสามปัจจัยเหล่านี้ กลิ่นเท้าจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยสามารถทำตามได้ดังนี้

  1. สครับผิวเท้า 

    การสครับผิวเป็นการกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้วออกจากผิวหนังของเรา โดยการสครับผิวเท้าเป็นประจำจะช่วยให้แบคทีเรียท้องถิ่นที่มีอยู่แล้วในผิวหนัง สามารถเพิ่มจำนวนได้น้อยลง เพราะอาหารประเภทไขมัน ซึ่งมีอยู่ในผิวของเราถูกกำจัดออกไป

  2. เปลี่ยนถุงเท้าหรือรองเท้า 

    ถุงเท้าและรองเท้าที่เรานำมาใช้ควรจะถูกทำความสะอาดมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะบริเวณภายในสุด ซึ่งจะเกิดความอับชื้นได้ง่ายที่สุด การเปลี่ยนถุงเท้าและรองเท้าบ่อย ๆ จะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและลดความชื้นได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้กลิ่นเท้าลดลงไปด้วยนั่นเอง

  3. ใช้สเปรย์ดับกลิ่นเท้า 

    หากมีกลิ่นเท้ารุนแรงและแก้ไม่หายสักที ควรที่จะต้องใช้สเปรย์ดับกลิ่นเท้า แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน เพื่อความมั่นใจในการใช้ชีวิต

  4. รักษาเท้าให้แห้งตลอดเวลา 

    หากเท้าไม่แห้งจะทำให้เกิดความอับชื้นภายในรองเท้าได้ ดังนั้น ไม่ควรที่จะใส่รองเท้าหรือถุงเท้า ในขณะที่เท้าเปียกเป็นอันขาด

  5. เปลือยเท้าในบางโอกาส 

    การปล่อยให้เท้ามีพื้นที่ระบายอากาศ จะช่วยลดความอับชื้นและลดการสะสมของแบคทีเรียได้และลดความรุนแรงของกลิ่นเท้าลงได้เป็นอย่างดี หากไม่สะดวกสามารถใส่รองเท้าแตะ หรือรองเท้าที่ระบายอากาศได้ดี สิ่งนี้ก็จะช่วยได้เป็นอย่างมาก

กลิ่นเท้า เป็นเรื่องไม่ได้ไกลตัว สามารถเกิดได้กับทุกคน โดยเฉพาะในผู้ชายที่มีเหงื่อออกเยอะ และชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถเรียกเหงื่อได้ตลอดเวลา การสะสมของแบคทีเรียและความอับชื้นจึงสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ว่าอย่างไร การหมั่นดูแลและรักษาความสะอาดของเท้าจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากเกิดกลิ่นที่รุนแรง อาจส่งผลต่อความมั่นใจของคุณผู้ชายให้ลดน้อยลง จนทำให้เป็นความกังวลในการดำเนินชีวิตได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook