เปิดตัว PICTO และ Arne Jacobsen สองแบรนด์นาฬิกามินิมอลจากเดนมาร์กสู่ไทย

เปิดตัว PICTO และ Arne Jacobsen สองแบรนด์นาฬิกามินิมอลจากเดนมาร์กสู่ไทย

เปิดตัว PICTO และ Arne Jacobsen สองแบรนด์นาฬิกามินิมอลจากเดนมาร์กสู่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัว “PICTO” และ “Arne Jacobsen” สองแบรนด์นาฬิกาดีไซน์เท่ ร่วมสมัย แนวมินิมอล นาฬิกาสัญชาติเดนมาร์กสู่ประเทศไทย เพื่อให้ผู้ชื่นชอบนาฬิกาและแฟชันนิสต้าไทยได้เลือกหามาไว้ในคอลเลกชัน ในราคาจับต้องได้  มีวางจำหน่ายแล้วที่ สยามเซ็นเตอร์ ร้าน Absolute Siam ชั้น 1, ไอคอนสยาม ร้าน The Selected ชั้น 2 และ ทางออนไลน์ที่ TheseCoolThings.com

ดร. ชัชฎาภา วิจิตรานนท์, CEO บริษัท ดีส คูล ธิงส์ จำกัด กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการนำนาฬิกา PICTO®  และ Arne Jacobsen ในเมืองไทยว่า “ส่วนตัวแล้วมีความสนใจด้านศิลปะ แฟชั่น และงานดีไซน์ ครั้งแรกที่เห็นนาฬิกา PICTO®  ที่ห้างดังในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ก็รู้สึกสะดุดตาเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่ฉีกกฎเกณฑ์ สมกับสโลแกนของผลิตภัณฑ์ คือ Dare to be Bold, Challenge Traditional Thinking หรือ กล้าที่จะโดดเด่น ท้าทายแนวคิดเดิมๆ นาฬิกา PICTO® มีหน้าปัดซึ่งประกอบด้วย a dot (หนึ่งจุด) และ a line (หนึ่งลายเส้น) หนึ่งจุดกลมและหนึ่งเข็มนาฬิกา มีลุคที่คลีน เรียบ แต่เท่ จุดกลม มีหน้าที่เสมือนเข็มสั้น บอกชั่วโมง ขณะที่เข็มเดี่ยวที่มี ก็คือเข็มยาว ทำหน้าที่บอกนาที ไปเดนมาร์กทีไรก็อดซื้อ PICTO® เพิ่มไม่ได้ เพราะมีสีสัน ขนาดหน้าปัด และสายที่ให้เลือกหลากหลาย สนุกไม่ซ้ำจริงๆ พอใส่มาเจอเพื่อนๆ ก็สร้างบทสนทนาที่สนุก เพื่อนๆ จะสงสัยว่าแล้วดูเวลาอย่างไร เพราะมีเข็มบอกเวลาเพียงเข็มเดียว ก็เลยอธิบายให้เพื่อนทราบ เพื่อนชอบอยากได้กันทุกคน ดิฉันจึงเห็นโอกาสทางการตลาด และติดต่อ Copenhagen Watch Group ทางเจ้าของแบรนด์ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย” 

ตั้งแต่นาฬิกาจักรกลชิ้นแรกๆ ได้กำเนิดขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1200 นับแต่นั้นมา นาฬิกาทั่วๆ ไป ต่างก็มีเข็มบอกเวลาสองอัน จนกระทั่งในปี ค.ศ.1984 สองหนุ่มชาวเดนมาร์ก Steen Georg Christensen และ Erling Andersen เปิดตัวท้าทายรูปแบบเดิมๆ ของนาฬิกา ด้วยการเปิดตัวนาฬิกา PICTO นาฬิกาแบรนด์แรก และหนึ่งเดียว ที่หน้าปัดนาฬิกาประกอบด้วย a dot (หนึ่งจุด) และ a line (หนึ่งลายเส้น) หนึ่งจุดกลม (บอกชั่วโมง) และหนึ่งเข็มนาฬิกา (เข็มยาว บอกนาที) และได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นทั้งในหมู่บริโภคและวงการศิลปะและการออกแบบ จนได้รับการนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะชั้นนำทั่วโลก ซึ่งรวมถึง MoMa NYC (The Museum of Modern Art, New York)

ดร. ชัชฎาภา กล่าวว่า “สำหรับนาฬิกา Arne Jacobsen นั้น คือ เพียงปรายตามองก็คือสะกดสายตาแล้ว คือ เท่ โก้ คลาสสิก เหนือกาลเวลา สมกับสโลแกนผลิตภัณฑ์ คือ Time Passes, Design Lasts หรือ งานดีไซน์ที่โดดเด่นคงอยู่เหนือกาลเวลา ความงามสง่าการันตีโดยตัวดีไซเนอร์ระดับตำนานของโลก คือ Arne Jacobsen ซึ่งนอกจากจะโด่งดังจากผลงานการออกแบบทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ เก้าอี้ Egg chair, Tulip chair และ Swan chair ยังโด่งดังจากผลงานการออกแบบนาฬิกาอีกด้วย ซึ่งทางดีส คูล ธิงส์ รู้สึกยินดียิ่งที่เราได้รับเอกสิทธิ์นำมาจัดจำหน่ายในประเทศไทย”

ผลงานนาฬิกาของ Arne Jacobsen ประกอบด้วย นาฬิกาตั้งโต๊ะระบบไฟฟ้ารุ่นแรก (ค.ศ.1939), นาฬิกาสำหรับศาลาว่าการเมือง Aarhus ที่เขาให้ชื่อว่า Roman (ค.ศ.1941) นาฬิกาตั้งโต๊ะรุ่น Station (ค.ศ.1941) ซึ่งต่อมาได้นำตัวหน้าปัดมาใช้เป็นนาฬิกาบอกเวลาตามสถานีรถไฟฟ้าในกรุงโคเปนเฮเกน นาฬิกาสำหรับศาลาว่าการเมือง RØdovre ที่ให้ชื่อว่า City Hall (ค.ศ.1956) โดยมีผลงานการออกแบบนาฬิกาชิ้นสุดท้าย ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกียรติประวัติอันสูงสุดของเขาคือ การออกแบบนาฬิกาสำหรับธนาคารแห่งชาติเดนมาร์ก ที่เขาให้ชื่อว่า Bankers (ค.ศ.1971) เมื่อร่างแบบเสร็จเขาก็จากไปอย่างสงบ ผลงานของเขายังได้รับการยกย่อง เชิดชู ที่สำคัญที่สุดคือ ได้รับการผลิตเพื่อจำหน่าย อาทิ เก้าอี้ดีไซน์โดดเด่นต่างๆ รวมถึงผลงานนาฬิกา ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน 

นาฬิกา PICTO® จับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่รักความเท่ โดดเด่น สนุก มีสีสัน อายุ 18 ปีขึ้นไป มีให้เลือก 4 ขนาดหน้าปัดใน 3 ขนาด คือ 30 มม., 34 มม. และ 40 มม. มีวัสดุทั้งตัวเรือนและสายให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบสายหนังแท้จากอิตาลี โลหะ ซิลิโคน วัสดุรีไซเคิลจากตะข่ายจับปลาและขยะใต้ทะเล หลากหลายสีสัน เติมสีสัน แต่งแต้มความสนุกได้ไม่รู้เบื่อ ราคาตั้งแต่ 3,900 – 6,900 บาท มีคอลเลกชันให้เลือก อาทิ The Italian (รุ่นสายหลังจากอิตาลี) Accents of Colour (รุ่นหลากหลายสีสัน) Back in Black (รุ่นธีมสีดำ) Jewellery Watches (รุ่นดีไซน์แบบเครื่องประดับ) Ocean Ghost (รุ่นรักษ์โลก ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลจากขยะใต้ทะเล) และรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น “THE DOT” ที่มาพร้อมสายหนัง 2 เส้นในหนึ่งกล่อง

นาฬิกา Arne Jacobsen จับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่มองหาความโก้ ความเท่ สง่า คลาสสิก ไม่เหมือนใคร อายุ 30 ปีขึ้นไป มีให้เลือก 4 รูปแบบหน้าปัด ใน 3 ขนาด คือ 30 มม., 34 มม. และ 40 มม. มีรูปแบบ สายให้เลือกทั้งสายหนัง สายโลหะ รวมถึงแบบกำไลโลหะ ในราคาตั้งแต่ 9,900 – 15,000 บาท 



นาฬิกาแขวนผนัง Arne Jacobsen มี 4 ดีไซน์หน้าปัด และ 4 ขนาดให้เลือก 16 ซม., 21 ซม., 29 ซม. และ 48 ซม. ราคา 8,000 - 30,000 บาท ส่วนนาฬิกา Arne Jacobsen แบบตั้งโต๊ะ/นาฬิกาปลุก ราคา 4,900 บาท 

มร. ปีเตอร์ เฮ็นริคเซ่น (Peter Henriksen) CEO บริษัท Copenhagen Watch Group (CWG) เจ้าของแบรนด์นาฬิกา PICTO®  และ Arne Jacobsen กล่าวว่า “นาฬิกา PICTO® และ Arne Jacobsen คือ แบรนด์นาฬิกาสัญชาติเดนมาร์กที่เราภาคภูมิใจ ได้รับการออกแบบและพัฒนาอย่างพิถีพิถัน ผสานงาน craft ด้วยประสบการณ์อันเฉียบคม จึงเป็นนวัตกรรมนาฬิกาข้อมือที่มีความเท่ ร่วมสมัย ปราณีต และสูงด้วยคุณภาพ ในราคาที่จับต้องได้ สำหรับผู้ที่รักงานดีไซน์ที่ดูเท่ โก้ สะอาด มินิมอล และอยู่เหนือกฎเกณฑ์ฤดูกาลแฟชั่น สไตล์ Danish – Nordic design เรายินดีเป็นอย่างมากที่เรามีพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง บริษัท ดีส คูล ธิงส์ นำสองแบรนด์นาฬิกาของเรามาวางจำหน่ายในประเทศไทย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook