กินสลัดหุ่นดีได้จริง เเค่เลือกน้ำสลัดให้เป็น

กินสลัดหุ่นดีได้จริง เเค่เลือกน้ำสลัดให้เป็น

กินสลัดหุ่นดีได้จริง เเค่เลือกน้ำสลัดให้เป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่เราอยากลดน้ำหนัก หรืออยู่ในโหมดที่ต้องควบคุมอาหาร การรับประทาน “สลัด” คือเมนูที่หลายๆ คนคิดถึงเป็นอันดับเเรกๆ เเต่เมื่อรับประทานไปเเล้ว บางคนอาจเกิดคำถามขึ้นในใจว่า ‘ทำไมน้ำหนักไม่เห็นลดเลย’ นั่นอาจเพราะทุกคนกำลังมองข้าม “น้ำสลัด” ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการรับประทานสลัด หากขาดน้ำสลัด สลัดชามนั้นก็คงไม่อร่อย เเละขาดรสชาติได้

วันนี้ Sanook มีคำแนะนำจากเทรนเนอร์จัน มาฝาก ว่าหากคุณอยู่ในช่วงลดน้ำหนักควรเลือกน้ำสลัดแบบใด

ด้วยความที่น้ำสลัดเเต่ละชนิด มีวัตถุดิบที่ต่างกัน ปริมาณเเคลอรีก็เเตกต่างกันไปด้วย ดังนั้นใครที่ชอบใส่น้ำสลัดเยอะๆ อยากให้ผักชุ่มฉ่ำ เพิ่มรสชาติเต็มสตรีม ตรงนี้ก็ต้องระวังกันนิดนึง นี่เเหละคือสาเหตุที่ทำให้เรากินน้ำสลัดอย่างไร น้ำหนักก็ไม่ลดลงเลยสักที

ดังนั้นควรรู้จักวิธีการเลือกน้ำสลัด เเละรู้ปริมาณเเคลอรีของน้ำสลัดเเต่ละชนิด เพื่อให้สามารถเลือกน้ำสลัดได้เหมาะ เเละใส่ในปริมาณที่เหมาะสมกันได้

  • น้ำสลัดบัลซามิก 1 ช้อนโต๊ะ 15 เเคลอรี มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก ผสมกับน้ำส้มสายชูบัลซามิก ให้เเคลอรีต่ำ จัดว่าเป็นที่สุดของน้ำสลัดเพื่อสุขภาพจริงๆ
  • น้ำสลัดเทาซันไอร์เเลนด์ 1 ช้อนโต๊ะ  58 เเคลอรี มีส่วนผสมของมะเขือเทศเป็นหลัก น้ำสลัดมีสีส้มอ่อนๆ รสชาติออกไปทางเปรี้ยว เหมาะกับคนที่ไม่ชอบน้ำสลัดหวานเลี่ยน
  • น้ำสลัดอิตาเลียน 1 ช้อนโต๊ะ  60 เเคลอรี มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก มะนาว กระเทียม
  • น้ำสลัดงา 1 ช้อนโต๊ะ 65 เเคลอรี น้ำสลัดที่มีกลิ่นหอมของงาคั่ว เพราะมีส่วนผสมหลัก คือ งา รสชาติจะออกเเนวเปรี้ยวเค็มนิดๆ
  • น้ำสลัดซีซาร์ 1 ช้อนโต๊ะ 80 เเคลอรี น้ำสลัดเเบบครีม ส่วนผสมมาจากน้ำมันเมล็ดองุ่น หรือ น้ำมันมะกอก กระเทียมสับ น้ำมะนาว ไข่ไก่ เเอนโชวี่ น้ำเชื่อม เเละพาเมซานชีส
  • น้ำสลัดมายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ 90 เเคลอรี น้ำสลัดที่มีรสชาติหวานมัน ไขมันสูง
  • น้ำสลัดสไปซี่ซีฟู้ด 1 ช้อนโต๊ะ 7.5 เเคลอรี เป็นน้ำสลัดที่เป็นการประยุกต์มาจากน้ำจิ้มซีฟู้ดของไทยรสชาติเปรี้ยวเผ็ด มีเเคลอรีต่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook