UNIQLO สาขาใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ที่เป็นมิตรกับชุมชนท้องถิ่น

UNIQLO สาขาใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ที่เป็นมิตรกับชุมชนท้องถิ่น

UNIQLO สาขาใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ที่เป็นมิตรกับชุมชนท้องถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UNIQLO สาขาใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ที่เป็นมิตรกับชุมชนท้องถิ่นหากพูดถึงแบรนด์เสื้อผ้าของญี่ปุ่นที่คุ้นหูคนไทยมากที่สุดคงหนีไม่พ้นชื่อ UNIQLO หรือ “ยูนิโคล่” แบรนด์เสื้อผ้าที่เน้นดีไซน์ให้เหมาะกับการใช้งาน และมีคุณภาพที่คุ้มค่ากับราคา

UNIQLO มีสาขามากมายทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทางแบรนด์ให้ความสำคัญคือการนำเสนอสินค้าให้เหมาะกับลูกค้าโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ เพศ หรือวัย นำไปสู่ปณิธานในการออกแบบสินค้าให้คนทุกเพศทุกวัยสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน หรือเป็นการทำให้แบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตลูกค้านั่นเอง

ไม่ใช่แค่ร้านเสื้อผ้า แต่เป็นศูนย์รวมของครอบครัวและคนในชุมชน

ภายใต้คอนเซปต์แบรนด์เสื้อผ้าของทุกคน UNIQLO จึงเลือกทำร้านที่ทำให้คนในชุมชนหรือสมาชิกในครอบครัวสามารถมาเลือกซื้อสินค้าด้วยกันได้ ไม่ใช่แค่มาซื้อเสื้อผ้าเท่านั้น ร้าน UNIQLO บางสาขายังทำพื้นที่ให้ผู้คนมาทำกิจกรรมต่างๆ

อย่างเช่น UNIQLO PARK ที่เมืองโยโกฮาม่า ที่มีพื้นที่สนามเด็กเล่นสำหรับให้คุณพ่อคุณแม่พาเด็กๆ มาทำกิจกรรมกันในวันหยุด แถมมีพื้นที่นั่งเล่นให้สามารถมานั่งชมวิวท่าเรือกันในวันสบายๆ อีกด้วย

 

หรือที่ UNIQLO TOKYO สาขาขนาดใหญ่ที่เปิดตัวที่ย่านกินซ่าเมื่อปี 2020 ก็มีการแบ่งพื้นที่แต่ละชั้นเพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินและนักออกแบบต่างๆ เวียนกันมาจัดแสดงผลงานที่ทำร่วมกับแบรนด์ และมีนิทรรศการถาวรเกี่ยวกับกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) ของ UNIQLO เองด้วย


UNIQLO สาขาใหม่ในย่านอาซากุสะ

วัดเซนโซจิและโคมแดงยักษ์ สัญลักษณ์ของย่านอาซากุสะ

ถ้าพูดถึงย่านอาซากุสะ (浅草) หลายคนคงถึงถึงภาพวัดเซนโซจิ (浅草寺) โคมแดงขนาดยักษ์ที่ประตูทางเข้าวัด ร้านค้ามากมายที่ขายของที่มีเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่น เช่น ขนมญี่ปุ่น เสื้อผ้า และของที่ระลึกต่างๆ ซึ่งหลายๆ ร้านเป็นของคนที่อาศัยในชุมชุมที่มีความเก่าแก่แห่งนี้มาเป็นเวลานาน

ร้านค้าในย่านอาซากุสะ

สำหรับร้าน UNIQLO สาขาใหม่ในย่ายอาซากุสะนี้ มีคอนเซปต์ว่า “Our Neighborhood” คือเป็นร้านค้าละแวกบ้านที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับชุมชน

ดีไซน์ของร้าน UNIQLO Asakusa

โดยป้ายชื่อร้านออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจาก “เซ็นจะฟุดะ” (千社札) ป้ายคำปฏิญาณหรือป้ายประกาศที่มักเห็นได้ตามศาลเจ้าหรือเครื่องรางต่างๆ ซึ่งสื่อถึงความเป็นอาซาคุสะได้เป็นอย่างดี

เพื่อเป็นการฉลองเปิดสาขาใหม่ UNIQLO ได้ร่วมกับร้านขนมชื่อดังย่านอาซากุสะอย่าง “อาซากุสะ คาเงะทสึโด” (浅草花月堂本店) ในการนำเสนอสินค้าขนมปังเมล่อน โดยมีแพกเกจจิ้งเป็นกระดาษโลโก้ UNIQLO

 

 นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุนเครื่องแบบเป็นเสื้อคลุมให้กับคนลากรถนำเที่ยว อีกทั้งจะเชิญชวนให้ชุมชนและร้านค้าในละแวกนั้นได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมเปิดตัวสาขาใหม่อีกด้วย เช่น ร้านอาหารในแถบนั้นสามารถใช้ที่รองแก้วลายโลโก้ UNIQLO หรือให้พนักงานร้านใส่เสื้อของ UNIQLO เป็นต้น

เสื้อคลุมของคนลากรถชมเมือง


เสื้อโลโก้ UNIQLO ที่จะมอบให้ร้านค้าต่างๆ

สำหรับร้าน UNIQLO สาขาใหม่ที่อาซากุสะนี้ จะเปิดร้านอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 พฤษภาคม 2021 หากใครได้มีโอกาสไปเที่ยวในย่านนั้น จะลองแวะชมร้านใหม่ในคอนเซปต์เก๋ๆ นี้ดูบ้างก็ได้

ข้อมูลร้าน UNIQLO Asakusa
Tokyo Rakutenchi Asakusa Building, 2-6-7 Asakusa, Taito city, Tokyo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook