รู้จัก "ทรงพล บุญลาโภ" CEO วัย 28 ปี บริษัท HW Trading ผู้นำเข้า Bang & Olufsen

รู้จัก "ทรงพล บุญลาโภ" CEO วัย 28 ปี บริษัท HW Trading ผู้นำเข้า Bang & Olufsen

รู้จัก "ทรงพล บุญลาโภ" CEO วัย 28 ปี บริษัท HW Trading ผู้นำเข้า Bang & Olufsen
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ Bang & Olufsen จะเป็นที่รู้จักในประเทศไทยนานนับ 10 ปี แต่ในปีนี้ ทรงพล บุญลาโภ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง กำลังจะปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างให้ดีขึ้น โดยมุ่งเน้นนำเสนอโปรดักส์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ทุกคน ทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้ความเชื่อในคุณภาพของผลิตภัณฑ์

สำหรับ ทรงพล บุญลาโภ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น – ปลายจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะบริหารธุรกิจ สาขา The Bachelor of Business Administration(BBA) ก่อนที่จะบินไปศึกษาต่อปริญญาโทที่ Adelphi University สาขา Master of Business Administration (MBA) สหรัฐอเมริกา

ด้วยความที่ตัวเขามีความสนใจในเรื่องของนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ เมื่อมาพบกับ Bang & Olufsen สมัยเรียนที่อเมริกา เขายิ่งประทับใจกับนวัตกรรมที่นำมาผสมผสานอย่างลงตัวกับงานศิลปะที่ไม่ใช่ความสวยเพียงอย่างเดียว แต่ B&O ใส่ความประณีตในฟังก์ชั่นการใช้งานที่เข้ากับเทคโนโลยีคุณภาพเสียงได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้เขาหลงรักแบรนด์นี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รู้จักทันที ก่อนที่ภายหลังเขาจะนั่งแท่นเป็นประธานกรรมการบริหาร Bang & Olufsen ประเทศไทย

“ผมเชื่อว่าศักยภาพอันทรงพลังของแบรนด์ จะสามารถยกระดับประสบการณ์ในบ้านของคนไทย เพราะลำโพงและทีวีของ B&O คืองานศิลปะ เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้านที่มีเสียง ครบครันทั้งฟังก์ชันด้านภาพและเสียงทรงพลังด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และรูปลักษณ์อันโดดเด่นเปลี่ยนให้บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย กลายเป็นศูนย์รวมความสุขและความบันเทิงของทุกสมาชิกในครอบครัว”

จุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจต่อแบรนด์ Bang & Olufsen

ส่วนตัวเป็นคนที่สนใจด้านนวัตกรรมอยู่แล้ว เพราะมองว่า Innovation จะกลายมาเป็น Future Trend ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน ในด้านไลฟ์สไตล์เป็นคนชอบใช้เวลากับครอบครัว ดูหนังฟังเพลงด้วยกันอยู่ที่บ้าน ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นความสุขใกล้ตัวที่ทุกคนสามารถสร้างได้ และเมื่อเคยได้สัมผัสกับแบรนด์ Bang & Olufsen สมัยเรียนที่อเมริกา ก็ประทับใจใน Aesthetic ของแบรนด์ที่เป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างงานศิลปะและวิทยาศาสตร์

อีกทั้งเชื่อในศักยภาพของ Bang & Olufsen ในด้านดีไซน์และเสียงอันทรงพลังว่าสามารถยกระดับไลฟ์สไตล์ในบ้านของคนไทย ด้วยการใส่ใจในรายละเอียดความเป็นอยู่ทุกสัมผัส ให้เราสามารถสร้างความสุขง่ายๆ ในบ้าน และเป็นผู้นำเทรนด์ด้านนวัตกรรมเสียงเพลงที่ไม่เหมือนใคร

ความท้าทายในการทำงาน และเป้าหมายในการทำงาน

Bang & Olufsen ในประเทศไทยนั้นมีมาหลาย 10 ปีแล้ว แต่ภาพจำของคนในปัจจุบันยังยึดอยู่กับภาพลักษณ์แบบเดิมๆ ของแบรนด์ที่ดูเข้าถึงยาก แต่ ณ วันนี้เทคโลโลยีได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่เข้าใจง่าย ทุกคนมีสมาร์ทโฮม มีสมาร์ททีวี ถึงเวลาแล้วที่เราจะผลักดันให้ Bang & Olufsen เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันและเข้าถึงได้สำหรับทุกคนและทุกไลฟ์สไตล์โดยเราหวังว่าจะได้เห็นทุกคนได้เปิดใจลองให้ดีไซน์สวยๆ และเสียงเพลงเพราะๆเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

จุดเด่นของแบรนด์ B&O ที่แตกต่างจากแบรนด์เครื่องเสียงอื่นๆ

Bang & Olufsen คือแบรนด์เครื่องเสียงพรีเมียมไลฟ์สไตล์จากเดนมาร์กที่เก่าแก่ที่สุดในโลกกว่า 95 ปี โดยฝีมือ 2 วิศวกรชาวเดนมาร์ก คือ Peter Bang และ Svend Olufsen ในปี 1925 หัวใจของแบรนด์คือความมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของเครื่องเสียงในปัจจุบัน (Think Forward) และให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ทุกกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ผ่านลำโพงของ Bang & Olufsen

สิ่งที่เราอยากมอบให้ลูกค้าจึงไม่ได้มีเพียงคุณภาพเสียงระดับโลกแต่รวมไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แฝงไปด้วยรายละเอียดและความใส่ใจ ที่จะช่วยสร้างความสุขภายในบ้านในทุกประสาทสัมผัสทั้ง 5 ผ่านงานฝีมืออันประณีตที่ออกมาเป็นลำโพงและโทรทัศน์ดีไซน์โดดเด่นกลายมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้านที่มีเสียง ครบครันทั้งฟังก์ชันและรูปร่างหน้าตาที่สวยงาม ความผสมผสานระหว่างศิลปะและวิทยาศาสตร์อันกลมกลืนนี้คือจุดเด่นของ Bang & Olufsen ที่เราอยากเชิญให้ลูกค้าได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง และมั่นใจได้เลยว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างเมื่อก้าวเข้ามาในโชว์รูมของเราอย่างแน่นอน

ในปีนี้เราเล็งเห็นถึงเทรนด์การอยู่บ้านที่มากขึ้นและในขณะเดียวกันก็ต้องการความสะดวกสบายแบบลักชัวรี เราจึงเน้นการพัฒนาระบบ Smart Home ภายใต้ชื่อ BeoLiving Intelligence ที่สามารถให้คุณสั่งงานทุกอย่างในบ้านได้ด้วยเสียงผ่านลำโพงของ B&O หรือด้วยแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ไลฟ์สไตล์และความบันเทิงในบ้านแห่งอนาคต อันเป็นเป้าหมายแรกในฐานะ CEO เพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงความเหนือระดับที่แตกต่างจาก B&O

กลยุทธ์สำหรับ New Normal

เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกค้าและทีมงานเป็นอันดับหนึ่ง นอกจากการตั้งมาตรการความสะอาดและ Social distance แล้วเรายังเพิ่มกลยุทธ์เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้าด้วยเอกลักษณ์จาก Bang & Olufsen เช่น

•              ยกระดับโชว์รูมเพื่อสุดยอดประสบการณ์ภาพและเสียงเติมเต็มไลฟ์สไตล์ในบ้านอย่างครบครันด้วยระบบ smart home แห่งอนาคต (Flagship Store ณ เกษร วิลเลจ คือแฟลคชิปสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวใน Asia ที่มีการ integrate ระบบ smart home) และเปิดตัว Flagship Store แห่งที่ 2 เดือนนี้ ณ The Crystal Veranda ซึ่งจะมีการพัฒนาต่อยอดด้านนวัตกรรมในคอนเซ็ปต์The Future In Your Homeสร้างนวัตกรรมบ้านแห่งอนาคตในทุกองศาได้ง่ายๆกับ B&O

•              ประสบการณ์ลำโพง B&O ในบ้านแบบเสมือนจริงผ่าน AR Application ให้ลูกค้าสามารถจินตนาการได้ว่าดีไซน์ของลำโพงชิ้นไหนจะเข้ากับบ้านมากที่สุด

•              เปิดโอกาสให้ลูกค้าทดลองใช้สินค้า Try & Buy ให้ยืมถึงบ้าน

•              ขยายช่องทางการขาย Online กับ Online Official Store ที่ลูกค้าสามารถซื้อได้ง่ายดายผ่าน E-commerce บน website และ Line OA

สำหรับ Bang & Olufsen ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1925 จากจุดเริ่มต้นของแบรนด์เกิดขึ้นในเมือง Struer (สตูเออร์)ประเทศเดนมาร์ก โดย Peter Bang และ Svend Olufsen ทั้งคู่เป็นทั้ง วิศวกร และศิลปิน พวกเขาเชื่อในความก้ามหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมความสวยงามของศิลปะที่ช่วยจรรโลงใจ วิสัยทัศน์นี้กลายมาเป็นรากฐานของแบรนด์อันมั่นคงกว่า 95 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook