G-SHOCK รุ่นใหม่ แรงบันดาลใจจาก HondaJet Elite เครื่องบินขนาดเล็กสุดล้ำ

G-SHOCK รุ่นใหม่ แรงบันดาลใจจาก HondaJet Elite เครื่องบินขนาดเล็กสุดล้ำ

G-SHOCK รุ่นใหม่ แรงบันดาลใจจาก HondaJet Elite เครื่องบินขนาดเล็กสุดล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CASIO G-SHOCK เผยโฉมรุ่น GWR-B1000HJ สมาชิกใหม่ของ GRAVITYMASTER (กราวิตี้มาสเตอร์) กลุ่มนาฬิกาแนวการบินซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ G-SHOCK (จี-ช็อค) แบรนด์แห่งนาฬิกาต้านทานแรงกระแทก โดยรุ่น GWR-B1000HJ เป็นนาฬิกาที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากดีไซน์การออกแบบของ HondaJet Elite (ฮอนด้าเจ็ต อีลิท) เครื่องบินขนาดเล็กสุดล้ำหน้า

HondaJet Elite เป็นเครื่องบินขนาดเล็กที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของโลก* ในกลุ่มเครื่องบินระดับเดียวกันโดยเป็นผลผลิตของบริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟต์ ซึ่งอยู่ในเครือของบริษัท อเมริกัน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ด้วยนวัตกรรมทางรูปแบบเครื่องยนต์ที่เรียกว่า Over-The-Wing Engine Mount ทำให้ HondaJet สามารถสร้างนิยามใหม่ของการออกแบบอากาศยานขึ้นมาได้สำเร็จ HondaJet  เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ G-SHOCK  เพราะทั้งสองแบรนด์ต่างมีความมุ่งมั่นที่สอดคล้องกันนั่นก็คือความพร้อมเสมอในการเผชิญความท้าทายใหม่ ๆ และการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุด

*อ้างอิงข้อมูลจากผลสำรวจของ General Aviation Manufacturers Association (GAMA) – (เจเนอรัล เอวิเอชั่น แมนูแฟคเจอเรอร์ส แอสโซซิเอชั่น)

นาฬิการุ่นใหม่ GWR-B1000HJ ได้รับการสร้างขึ้นบนพื้นฐานการออกแบบของ Michimasa Fujino (มิชิมะสะ ฟูจิโนะ) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการออกแบบและพัฒนาเครื่องบินให้กับ HondaJet รายละเอียดงานดีไซน์ของนาฬิการุ่นนี้จึงเต็มไปด้วยคุณลักษณะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบิน HondaJet ไม่ว่าจะเป็นดัชนีรูปเครื่องบินสำหรับชี้แสดงค่าของหน้าปัดขนาดเล็ก ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา สันแนวโค้งบนชิ้นเม็ดมะยมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงใบพัดของเครื่องยนต์ HondaJet ตลอดจนท่อรอบปุ่มกด ณ ตำแหน่ง 2 และ 4 นาฬิกา ที่มีผิวเงาสะท้อนดุจกระจกเงาซึ่งนำลักษณะมาจากปลอกครอบของเครื่องยนต์

ทั้งยังปรากฎตราสัญลักษณ์ HondaJet อยู่บนหน้าปัด เม็ดมะยม และสายนาฬิกา นอกจากนี้ฝั่งด้านบนของสายนาฬิกายังมีการพิมพ์ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับประสิทธิภาพทางการบินของเครื่องบิน HondaJet ซึ่งยอดเยี่ยมที่สุดในเครื่องบินระดับเดียวกันอีกด้วย และจากการที่คณะนักออกแบบนาฬิกาของคาสิโอได้เดินทางไปสัมผัสกับ HondaJet Elite เครื่องบินรุ่นล่าสุดของ Honda ที่สหรัฐอเมริกา พวกเขาจึงนำสีขาวและลักษณะการตกแต่งผิวโลหะของเครื่องบินรุ่นนี้มาใช้กับส่วนประกอบของนาฬิกา เช่น หน้าปัด และตราสัญลักษณ์ต่าง ๆ เป็นต้น ดีไซน์การออกแบบนาฬิการุ่นนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงบรรดาคุณลักษณะอันน่าประทับใจของเครื่องบิน HondaJet ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

GWR-B1000HJ จึงเป็นนาฬิกาที่มาพร้อมนวัตกรรมโครงสร้างแบบใหม่ป้องกันแกนกลางทำจากคาร์บอนหรือที่เรียกกันว่า Carbon Core Guard (คาร์บอน คอร์การ์ด) ให้ประสิทธิภาพสูงสุดด้านการต้านทานต่อแรงกระแทก ทั้งยังมีความแข็งแกร่งทนทานด้วยคุณสมบัติของคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งเป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้บนลำตัวของเครื่องบิน นาฬิกาแห่งความร่วมมือรุ่นพิเศษรุ่นนี้จึงแสดงให้เห็นถึงการผสานรวมความแข็งแกร่งทนทานเป็นที่สุดเข้ากับโลกแห่งการบิน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ G-SHOCK รุ่นใหม่ แรงบันดาลใจจาก HondaJet Elite เครื่องบินขนาดเล็กสุดล้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook