Swatch Flymagic ปฏิวัติวงการนาฬิกาด้วยนวัตกรรมแฮร์สปริง

Swatch Flymagic ปฏิวัติวงการนาฬิกาด้วยนวัตกรรมแฮร์สปริง

Swatch Flymagic ปฏิวัติวงการนาฬิกาด้วยนวัตกรรมแฮร์สปริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Swatch Flymagic ความอัศจรรย์แห่งเรือนเวลากับบทบาทใหม่ที่ปฏิวัติวงการนาฬิกา ด้วยนวัตกรรมแฮร์สปริง Nivachron™ ที่ไม่มีผลต่อแรงจากสนามแม่เหล็กรุ่นแรกของโลก

Swatch เปิดตัวนาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชั่น สวอท์ช ฟลายแมจิก (Swatch Flymagic ) ปรากฏการณ์ความอัศจรรย์แห่งวงการเรือนเวลาเรือนแรกของโลกที่มาพร้อมกลไกอัตโนมัติกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุด แฮร์สปริงนิวาครอง (Nivachron™) ที่มีคุณสมบัติไม่มีผลต่อแรงจากสนามแม่เหล็ก Swatch Flymagic เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ป๊อปอัพสโตร์ที่มาในคอนเซ็ปต์แสงเหนือ (Aurora) พาคุณต้องมนตร์วิเศษแห่งกลไก โดยป๊อปอัพสโตร์ที่จะจัดขึ้นนี้ นับเป็นหนึ่งในสามของภูมิภาคเอเชียและครั้งแรกในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวด้วย 3 รุ่นได้แก่ BLACK SUSPENSE, RED SURPRISE และ BLUE HAWK โดยทั่วโลกมีวางจำหน่ายรุ่นละ 500 เรือน รวมทั้งสิ้นเพียง 1,500 เรือน และในประเทศไทยมีเพียง 60 เรือน โดยแบ่งเป็นรุ่นละ 20 เรือนเท่านั้น Swatch Flymagic ถือเป็นผลงานชิ้นเอกแห่งโลกนาฬิกาที่น่าอัศจรรย์ บนแนวคิดที่นอกกรอบและไม่เหมือนใครตามแบบฉบับ Swatch ด้วยการพลิกกลไกอัตโนมัติแบบกลับด้าน รวมไปถึงเข็มวินาทีเดินถอยหลัง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการนำเสนอนวัตกรรมใหม่เช่นนี้ 

Swatch Flymagic เป็นนาฬิกา Swiss Made 100% ทุกเรือนได้รับการประกอบในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาตรฐานการผลิตเดียวกับแบรนด์ชั้นนำ ด้วยวัสดุที่คัดสรรจากแหล่งที่ดีที่สุด นับเป็นเรือนแรกที่มีการติดตั้งกลไกโดยใช้แฮร์สปริง Nivachron™ ซึ่งคือนวัตกรรมวัสดุผลิตจากอัลลอยที่มีพื้นฐานมาจากไทเทเนียม Nivachron™ถูกจัดอยู่ในวัสดุประเภทโลหะ ที่มีคุณสมบัติไม่ตอบสนองต่อผลกระทบของสนามแม่เหล็กที่มีต่อกลไกนาฬิกา ซึ่งทุกที่บนโลกจะมีสนามแม่เหล็ก โดยสนามแม่เหล็กเหล่านี้สามารถสร้างผลกระทบในเชิงลบให้กับการทำงานของนาฬิกาที่ใช้กลไกอัตโนมัติได้ นวัตกรรมแฮร์สปริง Nivachron™ จึงมีคุณสมบัติทำให้อายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น

นอกจากนี้ Swatch Flymagic ยังมีคุณสมบัติด้านกลไกที่เสถียรและทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ รวมไปถึงทนทานต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี คงความเที่ยงตรงและแม่นยำสำหรับการบอกเวลาขึ้นไปอีกขั้น นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่แห่งนาฬิกาออโตเมติก

ตัวเรือน Swatch Flymagic สรรค์สร้างความแตกต่างและแปลกใหม่อย่างไม่เหมือนใคร ด้วยกลไกที่ถูกพลิกให้กลับด้าน นำ SISTEM51 มาปรับแต่งเพิ่มเติมโดยพลิกกลับด้านให้ด้านหลังของกลไกเป็นหน้าปัดบอกเวลา พร้อมเสริมการตกแต่งโมดูลต่างๆอันประณีตสวยงามที่สะกดมนตร์ให้ผู้สวมใส่ได้สัมผัสความงดงามของการบอกเวลาผ่านหน้าปัดทุกวินาที    อีกทั้งโรเตอร์ (ตุ้มเหวี่ยง) ของกลไกอัตโนมัติถูกออกแบบให้มีความโปร่งใส และติดตั้งอยู่เหนือตัวเรือนภายใต้หน้าปัดเข็มวินาทีทรง 3 แฉกเดินทวนเข็มนาฬิกา ตัวเรือนมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 45 มิลลิเมตร ผลิตจากสเตนเลสสตีล (Stainless Steel) โดยผู้สวมใส่สามารถมองเห็นความสวยงามและอัศจรรย์แห่งกลไกอัตโนมัติที่ไม่เหมือนใครของ Swatch Flymagic ผ่านหน้าปัดกระจกแซฟไฟร์ (Sapphire) ที่เคลือบสารกันการสะท้อนแสง สำหรับทุกรุ่นจะมาในรูปแบบ Boxset สุดหรูหราน่าสะสม ภายในประกอบไปด้วยสายหนังวัวที่ผ่านการตัดเย็บอย่างประณีต 2 เส้น และสายยาง 1 เส้น ราคาจำหน่าย 49,900 บาท ซึ่งในอนาคตนาฬิกา Swatch รุ่น SISTEM51 ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับกลไกที่มีการใช้แฮร์สปริง Nivachron™ อีกด้วย

ข้อมูลเชิงเทคนิค Swatch Flymagic 

กลไก

-          กลไกอัตโนมัติแบบกลับด้านโดยใช้พื้นฐานของ SWATCH รุ่น SISTEM51 ผ่านการปรับแต่งเพิ่มเติมชิ้นส่วนใหม่อีก 15 ชิ้นเข้าไปในระบบกลไกอัตโนมัติ

-          โรเตอร์ (ตุ้มเหวี่ยง) ผลิตด้วยวัสดุแบบโปร่งใสซึ่งติดตั้งอยู่ทางฝั่งด้านหน้าของตัวนาฬิกาเพื่อแทนที่หน้าปัด

-          แฮร์สปริง (Hairspring) ผลิตจากวัสดุนิวาครอง (Nivachron™)  มีคุณสมบัติป้องกันสนามแม่เหล็ก วัสดุอัลลอยที่มีพื้นฐานมาจากไทเทเนียม ไม่มีผลต่อแรงจากสนามแม่เหล็กซึ่งทำให้เกิดการทำงานที่ผิดปกติของระบบกลไกอัตโนมัติได้สูงสุดระดับ 20 ตามมาตรฐานที่ใช้ในการวัดหรือทดสอบ ทนทานต่อแรงกระแทกและการเสื่อมตามการใช้งาน      รวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ

-          เข็มวินาทีเดินทวนเข็มนาฬิกา

-          กระปุกลานเป็นแบบ Skeleton

-          ทับทิม 19 เม็ด

-          สำรองพลังงาน 90 ชั่วโมง

-          มี 5 ชิ้นส่วนที่ได้รับการจดสิทธิบัตร

-          กลไกมีความสูง 5.8 มิลลิเมตร

ตัวเรือน

-          ผลิตจากสเตนเลสสตีล (Stainless Steel) โดย 1 ใน 3 รุ่นผลิตจาก Stainless Steel PVD

-          กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ (Sapphire) เคลือบสารกันแสงสะท้อน

สายนาฬิกา

-          แต่ละเซ็ตมาพร้อมกับสายยาง 1 เส้น และสายหนังวัวที่ผ่านการตัดเย็บอย่างประณีตจำนวน 2 เส้น

การผลิต

-          ระบุหมายเลขของเรือนที่ผลิตจากจำนวนการผลิตทั้งหมดไว้ที่วงแหวนที่อยู่ตรงกลางของกลไกอัตโนมัติ

Swatch Flymagic เปิดวางจำหน่ายเฉพาะที่งาน Siam Paragon Watch Expo 2019 ชั้น M ลาน Hall of Fame ศูนย์การค้าสยามพารากอน วันที่ 9-14 กรกฏาคม 2562 เวลา 10.00-22.00 น.

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Swatch Flymagic ปฏิวัติวงการนาฬิกาด้วยนวัตกรรมแฮร์สปริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook