เคล็ดลับกำจัดกลิ่นเท้าแบบง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้

เคล็ดลับกำจัดกลิ่นเท้าแบบง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้

เคล็ดลับกำจัดกลิ่นเท้าแบบง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ชายอย่างเราๆ ที่ต้องใส่รองเท้าคัทชูหรือรองเท้าผ้าใบไปทำงาน อาจจะเจอปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นเหม็นอับที่เกิดจากรองเท้าที่เปียกชื้น ซึ่งกลิ่นเหม็นที่โชยออกมาจากรองเท้านี้อาจจะทำให้คุณเสียบุคลิกภาพได้ เราจึงขอแนะนำเคล็ดลับบางอย่างที่สามารถแก้ปัญหากลิ่นเหม็นจากรองเท้าได้

- ทำความสะอาดรองเท้าอย่างสม่ำเสมอ การซักรองเท้าและตากแดดให้แห้งจะช่วยให้รองเท้าของคุณไม่มีกลิ่นอับชื้น หรืออาจจะใช้น้ำยาฆ่าเชื้อแช่ก่อนที่จะนำไปซักได้ เพื่อทำให้คราบสกปรก เชื้อโรค และกลิ่นเหม็นอับหลุดออกไปจากรองเท้าคู่โปรดของคุณ

- เลือกใส่ถุงเท้าที่มีสารลดการก่อให้เกิดแบคทีเรีย เพราะการใส่ถุงเท้าเป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยลดกลิ่นอับในรองเท้าได้ และยังดีต่อสุขภาพเท้าของคุณด้วย ทั้งนี้ ถุงเท้าที่ทำจากใยผ้าจะช่วยลดกลิ่นอับที่เกิดจากเหงื่อและความอับชื้นที่เกิดขึ้นในรองเท้าของคุณได้ ใช้สเปรย์ดับกลิ่นเท้า คุณสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เท้า ที่มีสาร Antiperspirant เพราะจะทำให้บริเวณเท้าของคุณแห้ง ไม่มีเหงื่อซึ่งเป็นต้นเหตุของกลิ่นอับ รวมถึงยังช่วยลดปัญหาการสะสมของแบคทีเรียได้ด้วย 

- ขัดเท้าเป็นประจำ การขัดเท้าเพื่อทำความสะอาดเป็นประจำสม่ำเสมอจะช่วยลดปัญหากลิ่นเหม็นอับชื้นได้ นอกจากนี้ การขัดเท้านี้ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและการผลัดเซลล์ผิวหนังบริเวณเท้าของคุณได้ด้วย 

- ใช้แป้งข้าวโพดเพื่อดูดกลิ่นที่อยู่ในรองเท้า บางครั้งรองเท้าของคุณอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มีกลิ่นเหม็นอับได้ คุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้เบกกิ้งโซดา ผงฟู และแป้งข้าวโพดในปริมาณเท่าๆ กัน ผสมให้เข้ากัน จากนั้นกรอกใส่ถุงเท้าเก่าที่ไม่ใช้แล้ว และนำไปใส่ไว้ในรองเท้าคู่ที่มีกลิ่นอับ ทิ้งไว้ค้างคืน วิธีนี้จะช่วยดูดกลิ่นเหม็นอับในรองเท้าของคุณได้

- เช็ดรองเท้าของคุณด้วยแอลกอฮอล์ นั่นว่าเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดในการกำจัดกลิ่นเหม็นอับที่รองเท้าของคุณ เพียงแค่ใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ดให้ทั่วทั้งภายนอกและภายในรองเท้า จากนั้นนำไปตากแดดหรือทิ้งไว้ในที่ลมโกรก แอลกอฮฮล์ที่คุณเช็ดรองเท้านั้นจะช่วยดูดกลิ่นเหม็นอับออกไป และยังช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ที่รองเท้าของคุณได้ด้วย 

- พยายามอย่าใส่รองเท้าที่เปียกชื้นซ้ำกันเป็นเวลานาน ถ้าคุณมีรองเท้ามากกว่า 1 คู่ คุณควรจะนำมาใส่สลับกัน เพราะการใส่รองเท้าคู่เดิมซ้ำกันทุกวัน เป็นสาเหตุสำคัญของการหมักหมมของเชื้อแบคทีเรียและเป็นต้นเหตุของกลิ่นอับชื้นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook