ลบคำสบประมาท! หนุ่มเรียนรู้การแต่งหน้า เปลี่ยนตัวเองแบบไม่ศัลยกรรม

ลบคำสบประมาท! หนุ่มเรียนรู้การแต่งหน้า เปลี่ยนตัวเองแบบไม่ศัลยกรรม

ลบคำสบประมาท! หนุ่มเรียนรู้การแต่งหน้า เปลี่ยนตัวเองแบบไม่ศัลยกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆ นี้หนุ่มวัย 18 ปี ได้แบ่งปันเรื่องราวของการเปลี่ยนแปลงของตัวเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ เพราะหลายคนคิดว่าตัวเองดูไม่ดี จึงไม่สนใจตัวเอง ให้เริ่มที่จะหันมาดูแลตัวเอง และไม่รู้สึกอายที่จะใช้การแต่งหน้าเพื่อช่วยให้ภาพลักษณ์ดีขึ้น

บางคนบอกว่าจิตใจนั้นสำคัญกว่ารูปลักษณ์ทางกายภาพ แต่สำหรับหลายคนที่ถูกเยาะเย้ย เรื่องสิว แว่นตา หรือ แฟชั่นที่เชยอยู่ตลอดเวลา บางครั้งก็ไม่รู้จะทำอย่างไร งานนี้มีคำแนะนำจากผู้ที่เคยผ่านเรื่องนี้มาแล้ว ซึ่งเขาได้แบ่งปันรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลง โดยหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่เป็นแบบเขาในอดีต

ชายหนุ่มวัย18 ปี เปิดเผยเรื่องราวของเขาใน Dcard บล็อกที่โด่งดังในโรงเรียนมัธยมของจีน เขาเล่าว่าตัวเองไม่เคยกล้าเข้าใกล้สาวน่ารักๆ ที่โรงเรียน เพราะกลัวว่าจะถูกหัวเราะเยาะ ด้วยหน้าตาที่แย่ เขาไม่เคยออกไปเที่ยวกับเพื่อนคนอื่นในวัยเดียวกัน และขาดความมั่นใจ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่เคยมีความคิดที่จะเปลี่ยนตัวเอง จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อมีเรื่องให้รู้สึกแย่อย่างที่สุด

วันหนึ่งในช่วงปีที่แล้วที่โรงเรียนมัธยม มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งทำกระเป๋าหล่น แล้วเขาก็ก้มลงหยิบขึ้นมาให้ แต่แทนที่จะได้รับคำขอบคุณเขากลับถูกต่อว่า “อย่าทำให้ฉันอาย และอย่ามาทำตัวเป็นพระเอกหน่อยเลย” ปฏิกิริยาของผู้หญิงคนนี้ทำให้เขารู้สึกโกรธ และละอายใจในเวลาเดียวกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดมันทำให้เขาต้องการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวเองเสียใหม่

ในช่วงฤดูร้อนหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย หนุ่มคนนี้ตัดสินใจว่าเขาจะไม่เป็นแบบนี้อีกแล้วในมหาวิทยาลัย เขาบอกตัวเองว่าต้องทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เขาเริ่มกินอาหารให้น้อยลง ซื้อเสื้อผ้าเท่ๆ ดูคลิปสอนแต่งหน้าสไตล์เกาหลี เขาใช้คอนซีลเลอร์ ครีมรองพื้น ซึ่งไม่นานนักเขาก็สังเกตเห็นผลลัพธ์ที่น่าเหลือเชื่อ

และเพื่อให้ตัวเองดูเกาหลีมากขึ้น เขาได้เปลี่ยนแว่นตาหม่ ใส่คอนแทคเลนส์เป็นครั้งคราว เขาเจาะหู ย้อมผม และเปลี่ยนทรงผม และเมื่อเขาโพสต์รูปถ่ายของตัวเองในโซเชียลมีเดียอีกครั้ง เพื่อนของเขาส่วนใหญ่ตกใจและเด็กผู้หญิงคนหนึ่งบอกเขาว่า “ในที่สุดคุณก็เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่เป็นหงส์”

หนุ่มคนนี้ได้ปิดท้ายเรื่องราวของเขาว่า สำหรับผู้ชายคนอื่นๆ ที่เผชิญกับความรู้สึกเดียวกับเขาในอดีต "เราไม่ได้น่าเกลียดเราเพียงแค่ต้องเรียนรู้การพัฒนาตนเอง" พร้อมกันนี้เขายังเสริมอีกว่า อย่าปฏิเสธการแต่งหน้า อย่าคิดว่าการแต่งหน้าเป็นแค่เครื่องมือสำหรับผู้หญิง โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ลบคำสบประมาท! หนุ่มเรียนรู้การแต่งหน้า เปลี่ยนตัวเองแบบไม่ศัลยกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook