สถานที่ที่เป็นจุดดำน้ำที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก

สถานที่ที่เป็นจุดดำน้ำที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก

สถานที่ที่เป็นจุดดำน้ำที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดำน้ำ เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการค้นพบความหลากหลายทางชีวภาพที่น่าทึ่งและความงามของดาวเคราะห์ของเรา หากคุณนั้นเป็นนักดำน้ำตัวยง ก็คงจะรู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว เกี่ยวกับสถานที่จุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอย่าง Red Sea, Maldives และ Bali

อย่างไรก็ตาม มีสถานที่ที่มีแหล่งดำน้ำที่น่าตื่นเต้นอีกมากมายที่ถูกค้นพบโดยคนหมู่มาก ซึ่งเราได้ทำการตรวจสอบสถานที่เหล่านี้เพื่อจุดประกายแสงสว่างให้กับสถานที่ที่น่าสนใจเหล่านี้ และเรามั่นใจว่า แม้แต่นักดำน้ำที่มีประสบการณ์ก็อาจจะยังไม่ทราบเกี่ยวกับสถานที่ในรายการเหล่านี้

เกาะหลีเป๊ะ ประเทศไทย

คุณสามารถเยี่ยมชมโลกใต้น้ำทางชายฝั่งตะวันตกที่น่าตื่นตาตื่นใจของประเทศไทยได้อย่างใกล้ชิดที่เกาะหลีเป๊ะ น้ำทะเลสีเขียวมรกตสามารถดึงดูดให้คุณดำดิ่งลงไปสู่โลกใต้น้ำที่สวยงามได้ สิ่งมีชีวิตมากมายที่อยู่ใต้ผิวน้ำของเกาะหลีเป๊ะเป็นเครื่องดึงดูดที่สำคัญสำหรับผู้ที่รักและสนใจในชีวิตใต้ทะเล ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ทะเล ม้าน้ำ ปลากะพงขาว ปลาหิน และกุ้ง นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น และส่วนสำคัญที่สุดที่เกาะหลีเป๊ะเป็นจุดดำน้ำที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคือ ความอุดมสมบูรณ์ของปะการังอ่อนที่แข็งแรงซึ่งเกิดจากกระแสน้ำที่ไหลแรง

Newfoundland ประเทศนิวซีแลนด์

การดำน้ำใน Newfoundland อาจจะไม่เหมาะสำหรับนักดำน้ำอุ่น เพราะทางตะวันออกของแคนาดานั้นล้อมรอบไปด้วยน้ำเย็นและอุณหภูมิอากาศที่ไม่สูงมากนัก อย่างไรก็ตาม หากคุณมีความกล้าและความตั้งใจในการดำน้ำท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเย็น คุณจะไม่ผิดหวังกับสิ่งที่อยู่ข้างใต้เลย หนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุดคือ การดำน้ำใน Iceberg Alley ที่ซึ่งคุณจะได้มองเห็นก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่เท่ากับตึก 3 ชั้น และในเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการดำน้ำดูวาฬหลังค่อมและวาฬมิงกี้ การได้ดำน้ำร่วมกับยักษ์ใหญ่แห่งท้องทะเลนี่ช่างเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของชีวิตนักดำน้ำเลยทีเดียว

เกาะ Perhentian ประเทศมาเลเซีย

การดำน้ำในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย ถือเป็นการดำน้ำที่โดดเด่นในเรื่องของความสวยงามตระการตา นักดำน้ำหลายคนคงไม่ทราบว่า เพียงนั่งเรือเร็วประมาณ 30 นาทีจากชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซียก็จะถึงเกาะ Perhentian ซึ่งเป็นเกาะที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับการดำน้ำ เพราะที่เกาะนี้มีการดำน้ำตั้งแต่การดำน้ำตามแนวปะการังน้ำตื้น การดำน้ำลึก ไปจนถึงการดำน้ำเพื่อชมซากเรืออับปาง

นอกจากนี้การดำน้ำที่เกาะนี้ยังสามารถเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ทะเลใต้น้ำอย่าง ปลากะพงทอง ฉลามแนวปะการังดำ ปลากระเบนชายธง และปลาแมงป่อง ซึ่งถ้าคุณโชคดี คุณอาจจะได้เห็นฉลามวาฬอีกด้วย

Coral Gardens เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

Coral Gardens นั้นเหมาะสำหรับนักดำน้ำที่ไม่ต้องการความตื่นเต้น แต่ต้องการดื่มด่ำไปกับธรรมชาติของโลกใต้น้ำที่สวยงาม เพราะแนวปะการังหินขนาดใหญ่และความหลากหลายทางชีวภาพที่สูงของชีวิตใต้ทะเล รวมถึงจุดเด่นอื่นๆ ได้แก่ ถ้ำตื้นที่มีถุงลมนิรภัย และสวนสาหร่ายทะเลสูงตระหง่าน

สำหรับ Coral Gardens คุณสามารถดำน้ำลึกลงไปได้ไกลกว่า 18 เมตร นั่นทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดดำน้ำที่เหมาะสำหรับนักดำน้ำทั้งมือใหม่และระดับสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook