วิธีการเตรียมตัวให้พร้อมทำงานหลังจากผ่านวันหยุดยาว

วิธีการเตรียมตัวให้พร้อมทำงานหลังจากผ่านวันหยุดยาว

วิธีการเตรียมตัวให้พร้อมทำงานหลังจากผ่านวันหยุดยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ทำงานประจำหรือมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย คงจะเริงร่ากันน่าดูในช่วงวันหยุดยาวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการหยุดยาว 3 วัน หรือ 4 วัน ยิ่งถ้าเป็นช่วงเทศกาลประจำปีอย่างสงกรานต์หรือวันหยุดปีใหม่ อาจจะได้หยุดยาวเป็น 5-6 วันเลยทีเดียว

หลายคนใช้เวลานี้ในการหยุดพักผ่อนสมองที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานตั้งแต่เช้าจรดเย็น ทำกิจกรรมต่างๆ ที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ไปหาร้านอาหารอร่อยๆ ไปทำตัวชิคๆ คูลๆ อยู่ร้านกาแฟ หรือแม้กระทั่งนอนอยู่บนที่นอนทั้งวัน และอย่างที่ใครๆ พูดกันว่า เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปไวเสมอ วันหยุดยาวที่แสนสั้นก็ต้องจบลง เผลอเดี๋ยวเดียว ก็ต้องมาเริ่มต้นวันทำงานและสู้กันต่อไปอีกแล้ว ทำยังไงได้ล่ะ ก็นี่มันเป็นวงจรชีวิตของมนุษย์เงินเดือนนี่นา

ต่อไปนี้คือเทคนิคหรือเคล็ดลับบางอย่างที่จะทำให้คุณพร้อมสำหรับการเปิดงานวันแรกหลังจากที่หยุดยาวมา

บอกกับตัวเองว่า อีกไม่นานก็จะมีวันหยุดยาวอีก

เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับตัวเอง ทำไฮไลต์ไว้บนปฏิทินเลยก็ได้ แล้วตั้งหน้าตั้งตาทำงานพร้อมกับนับถอยหลังช่วงวันหยุดหน้าที่กำลังจะถึง ความสุขเล็กๆ มันอยู่รอบๆ ตัวคุณนั่นแหละ อยู่ที่ว่าคุณจะคิดที่จะหามันหรือเปล่า ก็เท่านั้นเอง

สละเวลา 1 วันก่อนหยุดยาวเพื่อสะสางเมลเก่าๆ

จริงอยู่ว่าในช่วงวันหยุด ไม่มีใครคิดอยากจะทำงานหรอก แต่เราขอแนะนำให้คุณใช้เวลาซัก 1-2 ชั่วโมง เข้าไปตรวจดูกล่องเมลงานของคุณเสียหน่อย จากนั้นก็ทำลิสต์รายการสิ่งที่ต้องทำโดยเรียงลำดับตามความสำคัญและเร่งด่วน และเมื่อเช้าวันแรกของการทำงานหลังวันหยุดยาวมาถึง คุณก็จะได้ทำงานตามรายการเมลที่คุณลิสต์ไว้แล้วนั่นเอง ซึ่งจะช่วยลดความมึนงง สับสน และวุ่นวายไปได้มากเลยทีเดียว

จัดลำดับความสำคัญของงานต่างๆ

นอกจากงานในกล่องเมลที่เราแนะนำให้คุณลิสต์ไว้แล้วนั้น ยังมีงานอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในกล่องเมลอีก ซึ่งคุณควรจะเรียงลำดับตามความสำคัญด้วยเช่นเดียวกัน เพราะหากไม่มีการจัดลำดับความสำคัญและขั้นตอนการทำงานแล้ว ทั้งงานเก่าที่กองไว้และงานใหม่ที่กำลังจะสาดใส่เข้ามา คงจะทำให้คุณหัวหมุนได้ไม่น้อยเลยล่ะ

จัดข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆ ให้เรียบร้อย

ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม อุปกรณ์ ไฟล์งาน เอกสารต่างๆ ควรจะเตรียมไว้ให้พร้อมในช่วงเวลากลางคืน เพื่อที่คุณจะได้ตื่นมาในตอนเช้าด้วยความสดชื่นแจ่มใส ไม่ต้องรีบกระหืดกระหอบจนหลงลืมสิ่งของสำคัญบางอย่าง

ออกจากบ้านให้เร็วกว่าปกติซักครึ่งชั่วโมง

เช้าแห่งวันทำงาน ช่วงเวลาแห่งความเร่งรีบและแออัด ผู้คนต่างเบียดเสียดกันออกไปทำงาน ซึ่งมันช่างวุ่นวายและแออัดเหลือเกิน ดังนั้นเราจึงอยากให้คุณตื่นและออกจากบ้านให้เร็วกว่าปกติประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดดังกล่าว คุณจะได้ไปถึงที่ทำงานเช้ากว่าเดิม เพื่อเตรียมตัวและเตรียมพร้อมกับการทำงานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook