5 วิธีคิดที่จะช่วยปลดล็อคนิยามความเท่ในแบบฉบับของตัวคุณเอง

5 วิธีคิดที่จะช่วยปลดล็อคนิยามความเท่ในแบบฉบับของตัวคุณเอง

5 วิธีคิดที่จะช่วยปลดล็อคนิยามความเท่ในแบบฉบับของตัวคุณเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ชายอย่างเรานั้นหลายครั้งอาจจะรู้สึกไม่มั่นใจจากความกดดันหรือความคาดหวังจากคนรอบข้าง จนบางครั้งทำให้เราสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง หรือบางคนก็อาจจะสับสนว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้น ใช่สิ่งที่เราต้องการหรือไม่ หรือกำลังทำเพราะความต้องการของคนอื่น

ถ้าใครกำลังรู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในภาวะนี้ Sanook! Men ขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ ที่จะช่วยให้คุณกล้าปลดล็อคความกลัว ความลังเลของตัวเอง และสร้างนิยามความเท่ให้เกิดขึ้น

1. เลิกมองว่าตัวเองไม่เท่เท่าคนอื่น เพราะทุกคนมีความเท่แบบตัวเอง           

ความเท่มันไม่ได้มีตัววัดที่ชัดเจนหรอก ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ การเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นไม่ได้มีผลดีต่อคุณเองเลย จะหาเรื่องทำให้ตัวเองเสียความมั่นใจและไม่เชื่อมั่นในความเป็นตัวของตัวเองไปทำไม มองหาข้อดีในตัวคุณให้เจอ แล้วคุณจะรู้ว่าคนที่รู้จักตัวเองจริงๆ จะไม่มัวแต่เปรียบเทียบกับคนอื่นและไม่โฟกัสแต่ข้อเสียของตัวเอง  แต่จะพยายามหาวิธีการแก้ไขข้อเสียนั้น และชื่นชมในข้อดีของตัวเอง ถ้าคุณทำได้เมื่อไหร่ เราถือว่าคุณได้สร้างนิยามความเท่ในแบบของตัวเองโดยไม่ต้องตามรอยใคร              

2. อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม

เราอยากให้คุณมองว่า สิ่งที่จะช่วยให้คุณรับมือกับการเริ่มต้นใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ตามได้ดีที่สุด ก็คือความเป็นตัวคุณนี่ล่ะ ก็ในเมื่อคุณรู้ข้อดีของตัวเองอยู่แล้ว ทำไมไม่ใช้ข้อดีเหล่านั้นมาเป็นตัวช่วยจัดการกับอะไรใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิต อย่าไปคิดว่าวิธีการรับมือของคุณจะต้องเป็นแบบเดียวกับคนอื่นนะ คนอื่นเขาไม่ใช่ตัวคุณ เพราะฉะนั้นหาคำตอบในแบบของคุณเองนั่นล่ะที่จะช่วยให้ผ่านพ้นทุกอย่างที่กลัวไปได้

3. โฟกัสกับสิ่งที่ “ใช่” สำหรับใจตัวเอง ถึงมันจะไม่ตรงกับใคร

ถ้าคุณรู้ใจตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่ “ใช่” สำหรับคุณ เราขอแนะนำให้นำพาพลังของคุณโฟกัสไปข้างหน้า ภูมิใจกับความสำเร็จไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ที่เคยผ่านมา บอกตัวเองให้รู้ว่าคุณมีดีทุกวัน เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง อย่าไปสับสนหรือคิดมากว่าความเป็นตัวคุณมันไม่เหมือนคนอื่น เราว่าความแตกต่างมันดีเสียอีก เพราะมันทำให้คุณมองเห็นตัวเองได้ชัดเจนขึ้น แล้วสร้างความเท่ขึ้นจากความไม่เหมือนใครนี่ล่ะ

4. ความเพอร์เฟกต์ไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง ความเป็นตัวของตัวเองมากกว่าที่จะตอบคำถามได้

บอกตัวเองไว้เลยว่า ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบบนโลกใบนี้ เพราะทุกคนมีดีในแบบฉบับของตัวเอง เท่ได้ในแบบของตัวคุณ คุณจะต้องเข้าใจว่าไม่ว่าจะเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกที่อาจจะไม่หล่อเป๊ะ แต่คุณก็มี “ความเท่” ในแบบของตัวเอง และนั่นมันก็มากพอเกินกว่าหน้าตาหรือหุ่นที่เพอร์เฟกต์ให้คนมาหลงรัก หรือเรื่องของสิ่งที่คุณทำถ้ารอให้ทุกอย่างออกมาเพอร์เฟกต์ก็คงจะไม่มีงานอะไรสำเร็จกันพอดี ถ้าคุณเจอทางของคุณแล้วคุณจะรู้ว่าทุกอย่างสามารถค่อยๆ ปรับให้ดีขึ้นได้ เราในวันนี้ก็ดีกว่าเมื่อวานและก็จะพัฒนาขึ้นไปได้เรื่อยๆ

5. เคารพความเป็นตัวเอง เพื่อผลักดันพลังความเท่จากภายใน

บางครั้งคุณอาจจะลืมใส่ใจกับเรื่องนี้และลืมคิดไปว่าเมื่อคุณเคารพตัวเอง มันจะทำให้ “แก่น” ของคุณนั้น “แกร่ง” และนั่นก็ทำให้คุณเป็นคุณแบบสตรวองที่สุด! สัญญาณความเคารพก็เช็คได้ง่ายๆ ไม่ว่าใครจะพูดหรือดูถูกในรูปร่างของคุณหรือสิ่งที่คุณทำแค่ไหน คุณก็จะไม่เก็บมาใส่ใจและหันมาใส่ใจคนที่อยู่กับคุณมากที่สุด นั่นก็คือ “ตัวคุณ” นั่นเอง คุณจะสามารถเปลี่ยนพลังลบทั้งหลายที่เข้ามากระทบคุณ นำมากลับเป็นแรงผลักดัน และสร้าง “ความเท่” ของคุณซึ่งเกิดจากความเคารพในตัวเองนั่นเอง

เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความเท่ในแบบของตัวเองอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร Axe จึงสนับสนุนทุกแนวคิดที่จะช่วยปลดล็อคให้คุณมั่นใจในตัวเอง ทุ่มเทให้สุดทาง และสร้างความสำเร็จในรูปแบบของคุณที่ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครได้   

รู้แล้วอย่าลืมออกไปสร้างนิยามความเท่ในแบบของคุณเอง พร้อมกับ Axe you สเปรย์น้ำหอมกลิ่นใหม่ที่ซ่อนความหอมเบาๆ และใส่ความคูลเอาไว้ จาก  Axe แบรนด์ที่เข้าใจผู้ชายเป็นอย่างดี

Sanook! Men ขอชวนคุณมาร่วมทำกิจกรรมสร้างสเปรย์น้ำหอมขวดเดียวในโลกที่เป็นชื่อของคุณเองกับ #axeyoumade ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.axethailand.com เพื่อบอกให้โลกรู้ถึงนิยามความเท่ในแบบของคุณไปพร้อมกับ Axe You  

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook