สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเห็นคนฉลาดมีแรงดึงดูดทางเพศ

สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเห็นคนฉลาดมีแรงดึงดูดทางเพศ

สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเห็นคนฉลาดมีแรงดึงดูดทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณนึกภาพสาวสวยกำลังชงกาแฟตอนเช้า ในลุคที่ดูสุดเซ็กซี่ อาจจะเป็นชุดนอน หรือเสื้อคลุมบาง ๆ มันช่างเป็นภาพที่ปลุกอารมณ์ของคุณได้ดีทีเดียว แต่ทั้งนี้ในชีวิตจริงเรามีสิ่งอื่นเป็นส่วนประกอบในชีวิต ทั้งเรื่องสุขภาพ ความสุข ความสัมพันธ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ มีผลมากกว่ารูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดภายนอก เคมีความดึงดูดทางเพศของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคน ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับความสวย หรือเรียกได้ว่า ความสวยเซ็กซี่นั้น ทำอะไรคุณไม่ได้ คุณอาจจะจัดอยู่ที่กลุ่มที่เรียกว่า Sapiosexual

Sapiosexual คือความรู้สึกที่ออกไปในแนวว่า ความฉลาดเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด น่าดึงดูดมากกว่าภาพลักษณ์ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา รูปร่าง หรือว่าหน้าอก ความรู้สึกนี้ ไม่ได้แปลว่าคุณมีความไม่มีความสนอกสนใจในเรือนร่างของผู้หญิง แต่มันหมายถึงว่า คุณมองไกลในเรื่องความสัมพันธ์ไปมากกว่าแค่เรื่องกิจกรรมบนเตียงนอน ยิ่งคู่รักของคุณแสดงความฉลาดออกมามากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งมีอารมณ์

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่เห็นด้วยกับข้อความข้างต้น ก็มีแนวโน้มว่า คุณจะจัดอยู่ในกลุ่มผู้ทีมีรสนิยมทางเพศแนวนี้ ไฟของคุณจะถูกจุดติดขึ้นด้วยความฉลาด แต่หากคุณเองก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่นักว่ากายและใจของคุณจะเป็นไปในแนวนี้จริง ๆ หรือเปล่า ก็ลองสังเกตตัวเองใน 6 ข้อต่อไปนี้ดู ถ้าใช่ก็มีแนวโน้มสูงแล้วหละว่า คุณเป็นหนึ่งใน Sapiosexual

1. คุณจะรู้สึกว่าคน ๆ นั้น มีแรงดึงดูดทางเพศ ก็ต่อเมื่อคุณได้รู้จักกันแล้ว คุณเคยพบใครสักคนหนึ่ง ที่ทำให้คุณรู้สึกว่า ความสวยของเธอนั้น ไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่การกระทำของเธอ วิธีการพูดของเธอ ความเชื่อมั่นในตัวเองของเธอต่างหาก ที่ดึงดูดใจให้คุณเข้าไปทำความรู้จัก เมื่อรู้จัก คุณถึงเริ่มมองเห็นว่าเธอสวย นี่เป็นสัญญาณที่บอกได้อย่างขัดเจนเลยว่า คุณเป็น Sapiosexaul คนกลุ่มนี้ จะไม่เห็นใครว่าน่าดึงดูดใจในทันทีที่พบ แต่ความรู้สึกจะค่อย ๆ มีขึ้น เมื่อได้พูดคุย ได้รู้จักมากขึ้น และยิ่งพบว่าเธอฉลาดก็จะยิ่งรู้สึกอยากมีความสัมพันธ์มากขึ้น

2. คุณชอบการสนทนาที่มีอรรถรสมากกว่าการมีเซ็กซ์ทั่ว ๆ ไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณไม่ต้องการมีเพศสัมพันธ์ หรือคุณจะไม่เลือกที่จะมีเซ็กซ์ เมื่อคุณมีโอกาส เพียงแต่ว่า การที่จะจุดไฟในตัวคุณให้ติดนั้น ต้องเติมเต็มที่ใจ ไม่ใช่ที่ร่างกาย และบ่อยครั้ง ที่การสนทนาทำให้คุณเกิดอารมณ์ทางเพศ

3. คุณจะมีอารมณ์จากสิ่งที่รู้ ไม่ใช่สิ่งที่มี คุณจะไม่เกิดความรู้สึกมีอารมณ์ จากสภาพสถานภาพทางสังคม แฟชั่นการแต่งกาย หรือจากความร่ำรวย แต่จะมีอารมณ์กับสิ่งที่เธอรู้ สิ่งที่เธอคิด ความรู้ที่เธอมี สิ่งที่เธอเรียน และการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

4. การพูดจาด้วยภาษาที่ไม่ถูกต้องนั้น ทำให้คุณหมดอารมณ์ คุณอาจจะยอมยกโทษให้ใครสักคน ที่รีบส่งข้อความ หรือพูดจาด้วยภาษาสั้น ๆ ที่ไม่ถูกแบบแผน เพราะความรีบร้อน แต่ถ้าหากเป็นการใช้ภาษาที่ผิด หรือที่เรียกว่า แกรมม่าแย่ สะกดคำผิดนั้น คุณรับไม่ได้ คุณต้องการคนที่มีความฉลาดเท่าเทียมกับคุณ และเมื่อไหร่ก็ตาม ที่คุณเห็นว่า เธอใช้ภาษาแย่ ๆ คุณพร้อมจะบอกลาเลย

5. คุณพยายามมองหาคนที่คุณคิดว่าเข้ากับคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ คนส่วนมากเมื่อมองตากัน มีลักษณะที่ต้องตาต้องใจกัน เขาก็ไปกันได้ แต่สำหรับ Sapiosexual นั้น ความดึงดูดจะมาทีหลังขั้นตอนของการเดท คุณมองหาคนที่มีความเป็นพิเศษสำหรับคุณ เข้ากันได้ สนใจในเรื่องเดียวกัน เป็นคนที่จะมาอยู่ร่วมกันได้ด้วยดี มากกว่าจะหาใครสักคน ที่สวยและดูดี

6. แรงกระตุ้นให้เกิดอารมณ์ของพวกคุณ อยู่ที่ความรู้ของเธอ จะเป็นความรู้ในรูปแบบใดก็ได้ แน่นอนว่า คุณอาจจะไม่ได้ต้องการคนที่มีไอคิวสูง หรือคนที่เรียกเก่ง หรือเป็นเลิศในสาขาอาชีพ คุณเพียงแค่ต้องการคนที่มีอะไรมากกว่าคนทั่ว ๆ ไป อาจจะเป็นเพียงความรู้ในด้านใดด้านหนึ่งของเธอ ที่รู้มากกว่าคนทั่ว ๆ ไปเท่านั้นก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook