5 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์

5 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์

5 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นผู้ชายอีกหนึ่งคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกเหนือจากงานในวงการที่หลายคนรับรู้ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ยังมีเรื่องราวอีกหลากหลายที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ วันนี้ Sanook! Men ขอหยิบเรื่องราวหน้าสนใจเหล่านั้นมาฝาก

ผลงานชิ้นแรกในวงการบันเทิงคืองานโฆษณา
ฮิวโก จุลจักร เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2524 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีโอกาสเป็นนายแบบโฆษณาชิ้นแรกในนมเปรี้ยวดัชมิลล์ เพราะเจ้าตัวกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปิดเทอม จึงรับงานโฆษณาชิ้นนี้ จากนั้นก็เริ่มมีผลงานละครอาทิ ลูกผู้ชายหัวใจเพชร,คุณแจ๋วกะเพราไก่,บ้านรังนกไม้,มิติใหม่หัวใจเดิม,ใกล้ไกลหัวใจเดียวกัน,เงาปริศนา เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้รับบทเด่นในภาพยนตร์ เรื่อง 999-9999 ต่อ - ติด - ตาย ต่อจากนั้นได้เล่นดนตรีในชื่อวง สิบล้อ

แต่งเพลงโด่ดเด่นจนบียอนเซ่ขอไปใช้
นอกจากจะมีผลงานเพลงไทยแล้ว เขายังได้ร่วมงานกับค่าย Roc nation ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในฐานะศิลปินเดี่ยวจนมีอัลบั้มชุด Old Tyme Religion ออกมาในปี 2554 ทั้งนี้ยังมีเครดิตในการแต่งเพลงของนักร้องสาวชาวอเมริกัน บียอนเซ่ ให้กับเพลง "Disappear" ในอัลบั้ม I Am... Sasha Fierce ซึ่งแต่งร่วมกับ อะแมนด้า โกสต์ นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ

ราชสกุล "จักรพงษ์"

ฮิวโก้ สืบเชื้อสายมาจาก พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ราชสกุล "จักรพงษ์" เริ่มต้นจาก สมเด็จพระอนุชาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ โอรสองค์ที่ 40 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยท่านทรงเสกสมรสกับพระชายาชาวรัสเซียชื่อ เอกาเทรินา (คัทริน) อิวานอฟนา เดนิตสกาย หลังจากที่ประทับศึกษาวิชาทหารที่ประเทศรัสเซีย และมีพระโอรสคือ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ หรือที่รู้จักกันในนาม พระองค์จุล ซึ่ง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ นั้นได้เข้าพิธีอภิเสกสมรสกับ หม่อมเอลิสะเบธ จักรพงษ์ ณ อยุธยา สตรีชาวอังกฤษ และมีธิดาคือ หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ ผู้เป็นมารดาของ ฮิวโก้ จุลจักร โดย หม่อมราชวงศ์นริศรา นั้นมีชื่อเสียงจากการเป็นนักกิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชน และมีผลงานด้านการประพันธ์หนังสือออกมาหลายชิ้น

การนอกใจคนรัก มันคือความเห็นแก่ตัว

ปลายปี 2558 ได้ให้สัมภาษณ์ ในนิตยสารออนไลน์ fungjai zine โดยเผยมุมมองความรักกับคำถามที่ว่า "คุณไม่ใช่ผู้ชายเจ้าชู้ใช่ไหม ? "ไม่เจ้าชู้เลย เราหวงของเรามากเกินไปด้วยซ้ำ ไม่ใช่ว่าไม่ชอบความสวยงามของเพศตรงข้ามนะ แต่มีเมียแล้ว รู้กันอยู่แล้วว่าจุดจบมันจะเป็นอย่างไร ถ้าสมมุติเรามีกิ๊กได้ เขาก็ต้องมีกิ๊กได้ด้วยสิ ถือเป็นเรื่องของความยุติธรรม มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ

คิดแบบง่าย ๆ แฟร์ ๆ ถ้าเราไม่มี เขาก็จะไม่มี ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับคุณธรรมหรือความดีอะไรเท่าไร แต่มันเป็นเรื่องของความเห็นแก่ตัว ที่ผมไม่เจ้าชู้ เพราะผมรู้ว่าเจ้าชู้แล้วมันไม่รอด ทุกอย่างจะพังไปหมด โดยส่วนตัวก็ยังไม่ได้ถึงขั้นที่มีผู้หญิงมาถวายประเคนตัวให้ มันไม่ใช่ง่าย ๆ เลยที่จะทำแบบนั้นได้ ไหนจะต้องหาโอกาสไปเที่ยว ไปเฝ้า ไปจีบ ไปเอาเบอร์มา พาไปกินข้าว อีกอย่างสมมุติถ้าจีบไป เชื่อว่ามันไม่มีใครอยากมีแฟนเป็นคนที่มีลูกมีเมียแล้วหรอก

ทุกวันนี้ก็มีเพื่อน ๆ เจ้าชู้อยู่เหมือนกัน รู้สึกทึ่งมาก ทำแล้วนอนหลับสบายใจได้ยังไง เก่งกันน่าดู ไม่กลัวพังเลย ซึ่งผมทำไม่ได้จริง ๆ คงเครียดมากแน่ ๆ เพราะลองคิดในมุมกลับกันดูแล้ว ถ้าเมียเราทำแบบนี้บ้าง เราคงเจ็บสุด ๆ "


เหตุผลที่ ไม่ให้ลูกเข้าวงการ

ขณะที่ตัวเองทำงานในวงการบันเทิง แต่ ฮิวโก้ ตอบคำถามเรื่องการเข้าวงการของลูกๆ ไว้อย่างหน้าสนใจว่า "มันพูดยากนะครับ คือผมไม่รู้การเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็กหรือการเข้าวงการตั้งแต่เด็ก นอกจากเงินทองเนี่ย ผมไม่เห็นประโยชน์ของมันสักเท่าไหร่ ผมไม่ได้บอกว่ามันไม่ดีนะ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะได้อะไรมากกว่า ผมอยากให้เขาได้มีโอกาสค้นหาตัวเอง ให้เขาได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาอยากเป็นอะไรก่อนที่เขาจะเริ่มทำงาน โอเคเด็กบางคนอาจจะทำได้ดีและทำได้น่ารักมาก ซึ่งผมคิดว่าลูกผมเองก็สามารถทำได้เหมือนกัน แต่เขาอาจจะอยากเป็นอย่างอื่นก็ได้ ถ้าหากให้เขาเข้าวงการตอนนี้ผมคิดว่าโอกาสที่เขาจะเลือกเป็นอย่างอื่นมันก็จะมีน้อยลงครับ"

อ่านเรื่องราวมาถึงตรงนี้ต้องบอกว่าหนุ่มคนนี้คือผู้ชายอีกหนึ่งคนที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : narisachaki, hugolek

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 5 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook