ไม้มงคลจะเสริมดวงชะตานำพาชีวิตรุ่งโรจน์

ไม้มงคลจะเสริมดวงชะตานำพาชีวิตรุ่งโรจน์

ไม้มงคลจะเสริมดวงชะตานำพาชีวิตรุ่งโรจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครอยากทำสวนสวยๆ ให้บ้านน่าอยู่ แต่มีของแถมเป็นการเสริมดวงให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรือง ดวงดีไปด้วยในตัวแบบนี้จะดีไหมนะ?

มีคนบอกว่าให้ปลูกไม้มงคลจะเสริมดวงชะตาชีวิตจะสดใสราบรื่น ชาวสนุก!ดูดวงคนไหนที่หลงใหลในความงามของต้นไม้รักการปลูกต้นไม้หรือมีความฝันว่าอยากจะมีสวนสวยๆ เป็นของตัวเองลองเริ่มต้นด้วยการปลูก"สวนไม้มงคล"เหล่านี้สิคะ

เรื่องการทำสวน เข้าใจว่าเป็นความต้องการลึก ๆ หรือสำหรับบางคนอาจจะเรียกว่าเป็นความใฝ่ฝันก็ว่าได้ ถ้าหากว่าวันนี้สามารถมีฝันที่เป็นจริงก็ถือว่าคุณภาพชีวิตขยับไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว ประเด็นเรื่องสวนจะมีขนาดใหญ่หรือเล็กก็ค่อยว่ากันไปนะคะ

จากการสอบถามกูรู ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดมิเนียมแสนรัก การลงทุนเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถเริ่มต้นได้ที่ "สวนระเบียง" ซึ่งมีสิ่งต้องคำนึงนอกจากพิจารณาจากทิศแสงแดดแล้ว การตกแต่งด้วยต้นไม้ ทั้งไม้ดอกและไม้มงคล ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ หลุดพ้นจากบรรยากาศเก่า ๆ เดิม ๆ ให้สบายทั้งตา กาย และใจ ได้เช่นกัน

ว่ากันว่าในบางชนิดพรรณจะช่วยฟอกอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์ รู้สึกสดชื่น หลับสบายอีกด้วย การคัดสรรประเภทพรรณต้นไม้ตกแต่งจึงต้องพิถีพิถันกันมากกว่าปกติ เพราะนอกจากจะเสริมให้ร่มรื่นน่าอยู่ อีกหนึ่งคุณสมบัติก็เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตนั่นเอง

ปัจจุบันพรรณไม้ที่คนนิยมนำไปตกแต่งมีหลากชนิดมีหลายขนาดให้เลือกแต่ยอดนิยมสำหรับมนุษย์คอนโดฯจะเป็นต้นไม้ปลูกในกระถางขนาดไม่เกิน 4-11 นิ้ว โดยจะหยิบพรรณพฤกษ์บางชนิดมาแนะนำเพื่อเป็นไอเดีย ดังนี้

แสงเงินแสงทองแสงเงินแสงทอง

"แสงเงินแสงทอง" เป็นไม้มงคล สัญลักษณ์ความเจริญรุ่งเรือง เลี้ยงง่าย เหมาะปลูกในที่มีแดดอ่อนหรือในร่ม เมื่อปลูกไปนาน ๆ จะออกดอกสีขาว

เฟิร์นข้าหลวงเฟิร์นข้าหลวง

"เฟิร์นข้าหลวง" เป็นหนึ่งไม้มงคลที่คนนิยม ช่วยเสริมความภูมิฐาน เกียรติยศในครอบครัว ควรปลูกเป็นไม้ประดับตกแต่งเพราะปลูกง่าย โตไว ชอบแดดจัด ส่วนใบสีเขียวช่วยทำให้สดชื่น

พลูด่างพลูด่าง

"พลูด่าง" เป็นไม้ที่มีความเจริญงอกงามง่าย ขยายพันธุ์ได้ไว ให้คุณค่าทางด้านความเจริญงอกงามในชีวิต

กระบองเพชรกระบองเพชร

"กระบองเพชร" เป็นกลุ่มต้นไม้มงคลเช่นกัน เหมาะประดับไว้บนโต๊ะทำงาน ห้องน้ำ เตียงนอน ซึ่งสีเขียวธรรมชาติจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ที่สำคัญสื่อความหมายว่าจะทำให้กิจการก้าวหน้า

สับปะรดสีสับปะรดสี

"สับปะรดสี" ด้วยสีสันสวยงาม ช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลาย ดูแล้วสบายตา เหมาะทั้งจัดวางไว้ในที่ร่มและบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง เช่น ระเบียง

"มังกรนำโชค" ไม้มงคลที่ควรปลูกเลี้ยงไว้ในบ้าน จะให้คุณประโยชน์ด้านลาภ ยศ บารมี ความมั่งคั่งด้านเงินทอง

ต้นเงินหนาต้นเงินหนา

"ต้นเงินหนา" แค่ชื่อก็กินขาด เป็นไม้มงคลที่คนนำไว้ประดับบ้าน ช่วยทำให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมาเป็นมหาเศรษฐี

ถ้าใครอยากจะสร้างบรรยากาศให้ดูดีมีสีสัน "ต้นดาวล้อมเดือน" หรือ "ต้นม่วงเพชรรัตน์" ก็น่าสนใจ เพราะเป็นไม้ดอกทนแดด มีดอกเล็ก ๆ สีม่วง หรือจะนำมาแขวนตกแต่งระเบียงเพิ่มความสวยงามได้

กุหลาบบีโกเนียกุหลาบบีโกเนีย

แต่หากชอบแบบสีสวยหวาน หน้าตาคล้ายดอกกุหลาบ ก็ต้อง "กุหลาบบีโกเนีย" เป็นไม้ประดับ นำมาปลูกในกระถางได้ วางไว้ในบริเวณแสงแดดรำไรหรือในร่ม ช่วยขจัดสารพิษในอากาศและคายความชื้นได้

หรืออยากจะได้บรรยากาศที่มีกลิ่นไอแห่งรัก ลองปลูกต้น "Forget me not" หรือ "ต้นอย่าลืมฉัน" เป็นไม้ดอก สีสวย ความหมายดี สามารถนำมาเขวนไว้ที่ระเบียงได้ จะมีดอกเล็ก ๆ กระจุ๋มกระจิ๋ม เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักแสนโรแมนติกและซื่อสัตย์

และนี่ก็เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณๆ มีสวนสวยดังใจหวังแถมต้นไม้ที่เรากล่าวไปก็สามารถหาซื้อได้ในราคาไม่แพงสำหรับการเริ่มต้นทำ "สวนไม้มงคล" ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook