เลี่ยงได้เลี่ยง! ของ 2 สิ่ง ที่ไม่ควรหยิบกลับบ้านเด็ดขาด ถ้าไม่อยากโชคร้าย

เลี่ยงได้เลี่ยง! ของ 2 สิ่ง ที่ไม่ควรหยิบกลับบ้านเด็ดขาด ถ้าไม่อยากโชคร้าย

เลี่ยงได้เลี่ยง! ของ 2 สิ่ง ที่ไม่ควรหยิบกลับบ้านเด็ดขาด ถ้าไม่อยากโชคร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหลักฮวงจุ้ย ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า มี 2 สิ่งต้องห้ามเด็ดขาด ที่คุณไม่ควรเก็บขึ้นมา หรือเอากลับบ้าน เพื่อป้องกันสิ่งไม่ดี สิ่งโชคร้าย โดย 2 สิ่งที่ว่ามีดังนี้

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

เงิน

แม้ว่าเงินจะเป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ แต่ตามความเชื่อโบราณแล้วนั้นมักเตือนว่า การเจอเงินไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป ในหลายกรณี เงินที่ตกลงพื้นมักสื่อถึงโชคร้าย ยังมีความเชื่อเรื่องการห้ามเก็บเงินที่ตกบนถนนอีกด้วย โดยเฉพาะ เงิน 3 ประเภทที่ไม่ควรเก็บ ดังต่อไปนี้

ห้ามเก็บเงินที่ถูกพับเป็นรูปร่างต่าง ๆ

เชื่อว่าเงินที่ถูกพับเป็นรูปร่างต่าง ๆ เป็นเงินที่ถูกใช้ในพิธีกรรม หรือเชื่อกันว่าการโยนเงินที่พับเป็นรูปร่างแปลก ๆ จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและโชคร้ายไปได้ ดังนั้น การเก็บเงินเหล่านี้มาไว้กับตัว ก็เปรียบเสมือนเรารับเอาโชคร้ายนั้นไว้แทน อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องใช้วิจารณญาณ การเก็บเงินที่ถูกพับเป็นรูปร่างต่าง ๆ อาจเป็นเพียงเงินที่ถูกทำหล่นโดยไม่ได้ตั้งใจก็เป็นได้

เงินจำนวนมากที่หล่นบนถนน

เมื่อเราพบเห็นเงินจำนวนมากบนท้องถนน สิ่งที่ดีที่สุดคือไม่ควรเก็บมันขึ้นมาและเอาไว้เป็นของตัวเอง เพราะเงินจำนวนมากเหล่านี้ สื่อถึงโชคลาภของผู้อื่น หากคุณเก็บมาไว้กับตัวเองโชคลาภของคุณอาจจะลดลง อย่าเก็บเงินนั้นมาไว้กับตัว ควรนำส่งให้กลับจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ

เงินที่มีการห่อไว้อย่างดี

โดยทั่วไปแล้ว หากผู้คนทำเงินหล่นบนถนน มักจะเป็นธนบัตรใบเดียวที่ถูกทำหล่นโดยไม่ตั้งใจ แต่สำหรับเงินที่ถูกมัด หรือห่ออย่างตั้งใจ เชื่อว่าว่าเงินนั้นถูกเตรียมไว้เพื่อใช้ในพิธีกรรมบางอย่าง อาจเป็นเงินที่ใช้ทำบุญ หรือเพื่อช่วยเหลือชีวิตใครบางคน เงินนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ห้ามเก็บ และนำกลับบ้านเด็ดขาด

อีกด้านหนึ่ง คนที่ทำเงินหล่นหาย คงเป็นกังวลและเดือดร้อนมาก เพราะเงินจำวนนี้อาจเป็นเงินที่จำเป็นสำหรับเรื่องสำคัญ ควรนำส่งให้กลับจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ

เสื้อผ้าที่ถูกทิ้งแล้ว

เมื่อเห็นเสื้อผ้าถูกทิ้งไว้บนถนน อย่าเก็บขึ้นมาโดยเด็ดขาด เพราะตามประเพณีบางพื้นที่ นิยมแขวนเสื้อผ้าไว้ริมถนนให้วิญญาณผู้เสียชีวิต เพื่อใช้เป็นเสื้อผ้าในอีกภพหนึ่ง การเก็บเสื้อผ้าเหล่านี้ไปอาจขัดกับความเชื่อของผู้อื่น รวมไปถึงเรื่องของความสกปรกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook