บุดด้าอ้วน ที่ คัลแลน เรียก แท้จริงแล้วคือใคร

บุดด้าอ้วน ที่ คัลแลน เรียก แท้จริงแล้วคือใคร

บุดด้าอ้วน ที่ คัลแลน เรียก แท้จริงแล้วคือใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุดด้าอ้วน คือใคร รู้จัก พระมหากัจจายนะ หรือพระที่คัลแลนเรียกว่า บุดด้าอ้วน

เรียกว่าเป็นยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวที่มาแรงที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ คัลแลน และ พี่จอง ยูทูบเบอร์หนุ่มเกาหลี จากช่อง 컬렌 Cullen HateBerry ที่ได้พาเที่ยวหลายสถานที่ในประเทศไทย ด้วยความฮา ความหล่อ การท่องเที่ยวแบบสบาย ๆ ประกอบกับการพูดภาษาไทยตลอดการพาเที่ยว ทำให้มีหลายคำที่ 2 หนุ่มไม่ทราบคำศัพท์ภาษาไทย จึงเรียกสิ่งต่าง ๆ ที่พบเจอจากลักษณะ รูปลักษณ์ภายนอก ออกมาเป็นคำที่เรียกรอยยิ้ม ซึ่งมีคำหนึ่งที่หนุ่มคัลแลนเรียกขณะไปเที่ยววัด และได้เจอกับพระพุทธรูปที่มีลักษณะรูปร่างอวบอ้วน จึงเรียกว่า "บุดด้าอ้วน" จนกลายเป็นคำที่ไวรัล

บุดด้าอ้วน คือใคร

บุดด้าอ้วน คือใคร

บุดด้าอ้วน ที่คัลแลนเรียก แท้จริงแล้วคือ พระมหากัจจายนะ เป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในพระอสีติมหาสาวกของพระโคตมพุทธเจ้า ได้รับการยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะในทางผู้อธิบายความย่อให้พิสดารได้ หรือก็คือสามารถย่อให้คนฟังเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น

บุดด้าอ้วน คือ

สำหรับ พระมหากัจจายนะ นั้น จะมีลักษณะรูปลักษณ์อวบอ้วน พุงพลุ้ย หน้ายิ้ม อิ่มเอิบ ดูใจดี มีผมขมวดแบบเม็ดพระศกคล้ายเป็นก้นหอย ตามตำนานเล่าว่าแท้จริงแล้วพระมหากัจจายนะเป็นหนุ่มรูปงาม มีผิวเหลืองดุจทอง ใบหน้างดงาม เป็นที่ต้องตาต้องใจแก่คนทั่วไป จึงตัดปัญหาด้วยการไปทูลขอพระพุทธเจ้า ด้วยการแปลงกายให้ตนเองมีรูปลักษณ์อ้วน

บุดด้าอ้วน คือ

ยังมีพระอีกหนึ่งรูปที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายกัน คือ พระสังกัจจายน์จีน ที่มีลักษณะอ้วนพุงพลุ้ย มีใบหน้ายิ้ม-หัวเราะ มีศีรษะโล้น ตามตำราจีนระบุว่าเป็นพระในพุทธศาสนาสายมหายาน มีนามว่า ปู้ไต้ เป็นอรหันต์ที่รู้จักกันดีของจีน เป็นพระชาวจีนที่มีชีวิตสมัยราชวงศ์เหลียง ท่านชอบสะพายกระสอบใบใหญ่ติดตัว โดยในกระสอบจะมีอาหาร และขนมไว้แจกผู้ยากไร้อยู่เสมอ ก่อนเสียชีวิต ท่านได้เขียนบอกไว้ว่าท่านคือ "พระเมตไตรย์" หรือพระโพธิสัตว์ที่จะเกิดเป็นพระศรีอริยเมตไตรย์พระพุทธเจ้าในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook