ดวงรายปี 2567 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2567 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2567 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี 2567 ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม -12 เมษายน   

ในปี พ.ศ. 2567 ปีแห่งคุณธรรมนำชีวิต ถึงจะทำให้ความเจริญรุ่งเรือง เพราะจากดาวพฤหัสบดี ดาวศุภเคราะห์ ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้สาดแสงแห่งความดีงามในเขตราศีพฤษภ แต่จากเงาราหู ดาวเนปจูนที่ยังทาบทับในเขตราศีกำเนิดมีน ก็ควรระวังความหลง งมงายใด ๆ ที่อาจทำให้มืดมนตกอยู่ในเงามืดแห่งราหู จนไม่สามารถจะเจอแสงทองของชีวิตอีกเลย!

เดือนมกราคม

จากแรงบันดาลใจ จินตนาการ อาจเป็นงานที่ทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าทำงานเป็นกลุ่มคณะ ก็ควรระวังเรื่องเงินทองอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ เรื่องความรัก จากสื่อออนไลน์ อาจทำให้พบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ ซึ่งเขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมเรียงเคียงคู่ ถ้ารู้ว่าคุณมีทรัพย์สินมากพอให้กอบโกย!

เดือนกุมภาพันธ์

จากความเชื่อ ศรัทธาอย่างแรงกล้า ก็อาจทำให้มีโชคลาภ แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตนเอง และเพื่อคนที่รัก ใคร่ เสน่หา ก็อาจทำให้หมดได้ ในเรื่องงาน โดดเด่นดัง โดยเฉพาะงานศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ แต่ถ้าเป็นภารกิจ “ลับ” ถ้าจะต้องเซ็นชื่อ ลงนามในเอกสารใด ๆ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจถูก “แทงข้างหลัง” จากศัตรูในคราบมิตรได้

เดือนมีนาคม

เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ ที่หวังผลระยะยาว จะอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้รับความร่วมมือจาก “มิตรหน้าใหม่” อย่างไม่คาดฝัน แต่จะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจไม่ดีดังที่คาดหวัง ซึ่งหากควบคุมค่าใช้จ่ายไม่ได้ ก็อาจเป็นทุกข์เพราะเป็นหนี้! เรื่องความรัก การเข้าร่วมกลุ่ม “ลับเฉพาะ” ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าเขา/เธอ สูงวัยกว่ามาก ก็อาจทำให้มีทุกข์ระยะยาวได้

เดือนเมษายน

เงินทับตัว! ทั้งจากงานที่กระทำ หรืออาจได้มาจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะคุยโม้โอ้อวด เพราะอาจเป็นอันตรายได้ ในเรื่องความรัก การใส่ใจ ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น และหลีกเลี่ยงที่จะทำตัวเป็น “เผด็จการ” ออกคำสั่งอย่างเดียว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับรสเสน่หาจากเขา/เธอ อย่างเต็มที่

เดือนพฤษภาคม

เข้ามาเป็นคนกลาง สลายความขัดแย้งใด ๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีชื่อเสียง ที่จะเป็นโอกาสให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะหาเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือจะลาภผลในทางที่ไม่สุจริต เพราะอาจถูกหักหลัง ถูกคดโกงอีกด้วย ในเรื่องความรัก ถึงสัมพันธ์รักจะราบรื่น ก็ไม่ควรคาดหวังเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ จากเขา/เธอ ที่อาจจะให้หรือไม่ให้ก็ได้

เดือนมิถุนายน

ขยัน กระตือรือร้นอย่างเดียว ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้น และไม่ควรสร้างวิมานในอากาศ นั่งคอย นอนคอย เพราะอาจทำให้ผิดหวังและถูกโกงอีกด้วย ในเรื่องงาน ถ้าจะเป็นนายหน้า ตัวแทน หรือค้าขาย รวมถึงเขียนนิยายรัก ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเจริญรุ่งเรือง เรื่องความรัก ถ้าใช้สื่อออนไลน์ ก็ควรระวัง อาจเจอรักสองต้องห้าม ที่เขา/เธอมีคู่อยู่แล้ว ที่อาจทำให้ถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่ เพื่อเรียกร้องเงินทองของมีค่าได้

เดือนกรกฎาคม

ได้มาก เสียหมด ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ในเรื่องงาน ค้าขายสินค้าสวยงาม แปลกใหม่ ถ้าเป็นงานบริการ เปลี่ยนรูปแบบให้สดใสมากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเจริญรุ่งเรือง ในเรื่องความรัก ถึงสัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็ควรระวังการแสดงรัก ใคร่ หลงใหลบุตร-ธิดามากเกินไป ก็อาจทำให้คู่ครองหงุดหงิด ไม่พอใจได้

เดือนสิงหาคม

จนถึงเดือนตุลาคม ถ้าจะซื้อ-ขาย บ้านที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าเป็นบ้านที่อยู่อาศัย ก็ควรระวังว่าจะทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อย่าประมาท อาจเจอเรื่อง “ร้อนที่” จนต้องออกจากงานด้วย ในเรื่องความรัก ถ้าพบรัก เจอคนถูกใจ ก็ควรหลีกเลี่ยงจะแสดงคำพูด/เขียน ที่คุยโม้โอ้อวดมากเกินไป เพราะอาจทำให้เขา/เธอ รำคาญจนถอยหนี

เดือนกันยายน

อาจได้รับมอบหมายงานพิเศษ หรือเข้าไปช่วยงานผู้อื่น ก็จะเป็นโอกาสให้มีรายได้มากขึ้นได้เช่นกัน แต่เป็นระยะที่ควรระวังพนักงาน ลูกจ้างคนสำคัญอาจลาออก หรือสร้างปัญหา เรื่องสุขภาพใส่ใจ ดูแลสุขภาพทั้งของตนเอง และคนใกล้ตัว โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้วให้มากขึ้น เรื่องความรัก ถ้ายังอดีตรักฝังใจ ก็อาจได้รับการติดต่อ ขอกลับมาคืนดี แต่ระวังถ้ามีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็จะเป็นรักสองต้องห้าม..อันตราย!

เดือนตุลาคม

จนถึงเดือนธันวาคม การหารายได้แบบ “เสี่ยง” ก็มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า โดยเฉพาะยิ่งทุ่มเท ก็อาจทำให้ขาดทุนจนล้มละลายได้เลย ในเรื่องงาน ถ้าจะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ ที่เป็นระยะสั้น ๆ จะมีโอกาสให้เงินทองไหลมาเทมา การเดินทางท่องเที่ยว อาจทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชา หวาน โรแมนติกมากขึ้น ถ้าเป็นคนโสดก็อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่

เดือนพฤศจิกายน

จนถึงเดือนธันวาคม ควรให้ความสำคัญกับงาน ภารกิจที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการศึกษา ท่องเที่ยว หรือเรื่องกฎหมาย คดีความให้มากขึ้น เพราะอาจทำให้เจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว รวมถึงอาจทำให้คนโสดได้สละโสด แต่ถ้าเป็นการเดินทางตามความเชื่อ ศรัทธาจนลุ่มหลง งมงาย ก็ควรระวังอาจทำให้ถูกหลอกจนเสียชื่อ สูญเสียเงินจำนวนมากเช่นกัน

เดือนธันวาคม

งานศิลปะ เรื่องบันเทิงเริงรมย์ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีเงินทองไหลมาเทมา ในเรื่องความรัก ถ้ารักแล้วไม่กล้าเอ่ย รักแล้วเก็บงำ ซ่อนเร้นไว้ในใจ ก็มีโอกาสสูงว่าจะทำให้ผิดหวังมากกว่า

อัญมณี/สีที่จะเสริมดวงชะตา สีแดง พลอยสีแดงจัด

อัญมณี/สีที่เป็นอริ/มรณะ ทอง พลอยสีส้ม สีส้ม, ไพลิน สีน้ำเงิน สีฟ้า

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันพฤหัสบดี เลขที่ต้องชะตา 8 5 4

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา ราศีกรกฎ ราศีพิจิก ราศีพฤษภ ราศีมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook