เลข 8 เลขมงคล ความหมาย ความโชคดีและความร่ำรวย

เลข 8 เลขมงคล ความหมาย ความโชคดีและความร่ำรวย

เลข 8 เลขมงคล ความหมาย ความโชคดีและความร่ำรวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลข 8 เป็นเลขมงคลในหลายวัฒนธรรมทั่วโลก เชื่อว่าเป็นเลขแห่งความโชคดี ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จ เลข 8 เป็นเลขคู่ที่ประกอบด้วยวงกลม 2 วง ที่หมายถึงการเริ่มต้นและสิ้นสุด จึงเป็นสัญลักษณ์ของวัฏจักรชีวิต เลข 8 ยังถูกมองว่าเป็นเลขแห่งความสมดุลและความมั่นคง เพราะเป็นเลขที่อยู่ตรงกลางระหว่างเลข 7 และเลข 9 ซึ่งเลข 7 เป็นเลขแห่งปัญญา และเลข 9 เป็นเลขแห่งความสำเร็จ เลข 8 จึงถูกมองว่าเป็นเลขที่รวมเอาทั้งปัญญาและความสำเร็จเข้าไว้ด้วยกัน

ความเชื่อเรื่องเลข 8 มีอยู่ทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในจีน เลข 8 เป็นเลขมงคลสูงสุด เชื่อว่าจะนำความโชคดีมาสู่ทุกด้านของชีวิต เช่น ธุรกิจ การเงิน ความรัก และสุขภาพ ในญี่ปุ่น เลข 8 ก็เป็นเลขมงคลเช่นกัน เชื่อว่าจะนำความร่ำรวยและโชคลาภมาสู่ผู้ครอบครอง ชาวเกาหลี ชาวเวียดนาม และชาวไต้หวัน ก็เชื่อว่าเลข 8 เป็นเลขมงคลเช่นกัน

ความเชื่อเรื่องเลข 8 ในประเทศไทยก็มีอยู่เช่นกัน เชื่อว่าเลข 8 เป็นเลขมงคล จะนำความโชคดีมาสู่ผู้ครอบครอง หลายคนจึงนิยมใช้เลข 8 ในชีวิตประจำวัน เช่น ทะเบียนรถ หมายเลขโทรศัพท์ เลขที่บ้าน รวมไปถึงชื่อและนามสกุล

เลข 8 ยังเป็นเลขมงคลที่มักถูกใช้ในงานมงคลต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ และงานฉลองวันเกิด ตัวอย่างเช่น ประดับงานแต่งงานด้วยดอกไม้ที่มีเลข 8 เช่น ดอกบัว 8 ดอก ดอกกุหลาบ 8 ดอก เป็นต้น

เลข 8 หมายถึงอะไรได้บ้าง

เลข 8 ได้คู่กับ 6

ถ้าเลข 8 ได้คู่เลข 6 อยู่ในสี่ตัวท้ายของเบอร์โทรศัพท์ หมายถึงเลขมงคลในการเสริมโชคการค้า  ช่วยเสริมความปังในด้านนี้ได้เป็นอย่างดี

เลข 8 ท้ายบัตรประชาชน

เลข 8 แสดงถึงคนมีบุญบารมี และวาสนาดี มีชื่อเสียงให้คนทั้งหลายได้ประจักษ์ แต่ต้องหมั่นเรียนรู้เร่งศึกษาอย่าอยู่นิ่ง กล้าเปิดเผย กล้าทำ กล้าแสดงออก กล้าตัดสินใจ รีบไขว่คว้าแล้ว หน้าที่การงานที่ทำจะได้ผลดีเป็นที่พอใจ และผู้ใหญ่จะให้ ความช่วยเหลือ อย่าหลงใหลมัวเมาในกิเลสตัณหาให้มากนักอย่าสนุกจนลืมครอบครัว แล้วบั้นปลายชีวิตจะมีฐานะดีเป็นที่พอใจของวงศ์ตระกูลมีชื่อเสียงเป็นที่นับถือของคนทั่วไป

เลข 8 ดาวราหู

ความหมาย : ความลุ่มหลง รวย คนชอบเสี่ยงโชค ใจถึง ใจนักเลง
เหมาะกับ : คนที่ต้องใช้ไหวพริบ นักลงทุน คนชอบการสมาคม คนเชื้อสายจีน

เลข 8 คือผลรวมของบ้านเลขที่

หากคุณนำเลขบ้านเลขที่ทั้งหมดมาบวกกัน แล้วได้ผลรวมเลข 8 นั่นหมายถึงบ้านหลังนั้นจะความสมบูรณ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์

เลข 8 ที่คุณชอบ

หากคุณรู้สึกชอบเลข 8 มากกว่าเลขตัวอื่น ๆ บ่งบอกได้ว่ามีความอดทน กล้าหาญ มักใช้เหตุผลในการตัดสินใจอยู่เสมอ และเป็นคนที่ตรงไปตรงมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook