มูแบบคนญี่ปุ่น! 5 ไม้ใบเพิ่มโชคลาภประจำปี 2023

มูแบบคนญี่ปุ่น! 5 ไม้ใบเพิ่มโชคลาภประจำปี 2023

มูแบบคนญี่ปุ่น! 5 ไม้ใบเพิ่มโชคลาภประจำปี 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีเขียวของต้นไม้นอกจากจะสร้างความสดชื่นมีชีวิตชีวาให้แก่บ้านเรือนแล้ว ไม้ใบหลายชนิดยังถือเป็นพืชมงคลที่ช่วยเพิ่มโชคทางด้านการเงิน มารู้จักไม้ใบที่ยูทูบเบอร์ชื่อดังเจ้าของช่องสัญญาณการเพิ่มดวงทางการเงิน (金運上昇チャンネル) ที่มีสมาชิกผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน แนะนำให้ปลูกไว้ที่บ้านเพื่อเพิ่มโชคด้านการเงินประจำปี 2023 กันค่ะ

5 ไม้ใบที่ช่วยเพิ่มโชคลาภทางด้านการเงิน

1. ต้นศุภโชค (Pachira)

ต้นศุภโชคเป็นไม้มงคลที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่าช่วยดูดเงินดูดทองเข้าบ้านและเสริมดวงชะตาสร้างความโชคดีในชีวิตและหน้าที่การงานให้แก่ผู้ปลูก นอกจากนี้ ต้นศุภโชคยังเป็นต้นไม้สิริมงคลที่ช่วยเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงานได้ คนญี่ปุ่นจึงนิยมปลูกต้นไม้ชนิดนี้ไว้ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน

2. อโลคาเชีย (Alocasia)

อโลคาเซียเป็นไม้ตระกูลบอนที่มีใบใหญ่รูปหัวใจที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่านำความโชคดีในด้านการเงินมาสู่ผู้ปลูก อีกทั้งยังช่วยป้องกันการใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือย ทั้งนี้ด้วยเป็นพืชที่เจริญอย่างรวดเร็วและเจริญเติบโตสูงขึ้นด้านบน คนญี่ปุ่นจึงเชื่อว่าการปลูกพืชชนิดนี้ไว้ที่บ้านหรือที่ทำงานจะช่วยเสริมดวงด้านหน้าที่การงานด้วย

3. ไผ่กวนอิม (Lucky Bamboo)

ไผ่กวนอิมเป็นต้นไม้แห่งความโชคดี นำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวย ส่งเสริมให้มีสุขภาพดี และทำให้ผู้ปลูกมีความสุขความเจริญ นอกจากนี้ จำนวนต้นไผ่ที่ปลูกไว้ยังส่งเสริมด้านต่าง ๆ ดังนี้คือ ปลูกรวมกัน 2 ต้น ช่วยเสริมดวงด้านคู่ครอง ปลูกรวมกัน 3 ต้น ช่วยเสริมความสุขและความเป็นมงคลให้กับชีวิต ปลูกรวมกัน 8 ต้น ช่วยเสริมดวงด้านการเงินและเพิ่มพูนทรัพย์ และปลูกรวมกัน 9 ต้น ช่วยเสริมดวงด้านโชคลาภ เป็นต้น

4. ต้นปักษาสวรรค์  (Strelitzia)

ปักษาสวรรค์เป็นไม้ใบที่ดอกมีสีสันสดใสรูปทรงคล้ายนกที่กำลังกางปีก ต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ยอดนิยมสำหรับคนชอบไม้ใบ ด้วยใบมีลักษณะรีใหญ่ก้านใบกลมนี้ ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะช่วยป้องกันการใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายและเพิ่มความโชคดีในด้านการเงิน อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและจิตใจสงบด้วย

5. ต้นใบเงิน (Money tree)

ต้นใบเงินเป็นพืชในตระกูลไม้อวบน้ำ มีใบหนาลักษณะคล้ายเหรียญซึ่งคนญี่ปุ่นและคนจีนเชื่อว่านำความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้แก่ผู้ปลูก พืชชนิดนี้เป็นพืชที่ปลูกง่าย มีความทนทานและนิยมนำมาประดับในโอกาสการเปิดร้านใหม่

 

หากรู้สึกว่าดวงเงินติดขัด ลองปลูกไม้ใบดังกล่าวเพื่อเสริมดวงทางการเงินดูค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเงินจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจในการทำงานและการรู้จักเก็บหอมรอมริบของเราด้วยค่ะ

สรุปเนื้อหาจาก: serai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook