ดูดวงรายสัปดาห์ 22-28 พฤษภาคม 2566

ดูดวงรายสัปดาห์ 22-28 พฤษภาคม 2566

ดูดวงรายสัปดาห์ 22-28 พฤษภาคม 2566
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี  กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 22-28 พฤษภาคม 2566 ดวงชะตาของท่านจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง  ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

 ราศีเมษ

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ปลอดโปร่ง ราบรื่น ทั้งจากการพูด/เขียน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น รวมถึงอาจได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไรอีกด้วย แต่ควรระวังเหตุ/ภัยที่เกิดขึ้นกับบ้าน หรือคนในครอบครัว ก็อาจทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งวันที่ 25-27 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ค้าขายสินค้าสวยงาม และวันที่ 22-24 ถ้าจะเสนองาน ขอร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน หรือจะไปสัมภาษณ์งาน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะต่อเติม ปรับ เปลี่ยน ห้องทำงาน หรือที่พักอาศัย เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยที่คาดไม่ถึง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังเจอการเปลี่ยนหัวหน้า ผู้บังคับบัญชา ก็ควรอดทน อดกลั้น กับอารมณ์ “ร้อนที่” จนมีปัญหาทะเลาะวิวาท เพราะอาจทำให้ถูกออกจากงานได้

ความรัก อ่อนหวาน ละมุนละไม และโรแมนติก ที่ได้รับจากคำพูด/เขียนจากใครบางคนที่เจอกันในสื่อออนไลน์ แต่ก่อนจะเผลอตัว เผลอใจจนยอมทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่เขา/เธอ คนนั้น แค่...เล่นๆ

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะที่ควรระวังเหตุ/ภัยจากน้ำ การเดินทางทางน้ำ..อย่าประมาท                

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรระวังอารมณ์ต่อต้าน ขัดแย้ง ปิดหูปิดตาไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้ใด เชื่อมั่นแต่ตนเอง โดยเฉพาะกับญาติผู้ใหญ่ หรือผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็อาจเป็นอุปสรรค ที่จะทำให้ไม่ได้รับเจริญก้าวหน้าอย่างที่ควรจะเป็น

วันที่ 14 เมษายน เวลา 16.22 น. ดาวอาทิตย์ จะโคจรเข้า 0 องศาแรกของราศีกำเนิดของชาวราศีเมษ โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ดาวมฤตยู และราหู และวันที่ 20 เมษายน เวลา 11.14 น. ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาแบบผสมในเขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน เป็นโอกาสดีที่สุดในรอบปีที่จะเริ่มต้นใหม่ มีอิสระที่จะทำได้ตามแต่ที่ใจปรารถนา แต่ก็ควรระวังอารมณ์ “ร้อนที่” ไม่พอใจในสิ่งที่ตนเองมี ตนเองเป็น อยากเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเกินไป ก็อาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาด จนสูญเสีย สูญสิ้นทุกอย่างที่มีเช่นกัน

จนถึงเดือนตุลาคม ปีนี้ ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดี ๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ

ราศีพฤษภ  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม จะอยู่ในระยะไม่แน่นอน ดังนั้น ถ้าจะต้องทำสัญญา ผูกมัดให้แน่นหนาอย่างไร ก็ควรจัดการให้ดี ๆ อย่าประมาท คำมั่นสัญญาแค่เพียงลมปาก เชื่อถือไม่ได้ ซึ่งวันที่ 22-24 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กิจการ งานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นให้มีชื่อเสียง เจริญรุ่งเรือง แต่วันที่ 24-26 ควรระวังเหตุ/ภัย จากการเดินทาง หรือจะขอความร่วมมือจากผู้ใด การสื่อสาร หากไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ และสุดสัปดาห์ หากจะมีนัดสำคัญ ก็ควรเผื่อเวลาให้มาก ๆ เพราะมีโอกาสจะล่าช้า หรือผิดนัดไปเลย

ความรัก ก้าวเดินออกมาจากความจำเจ ซ้ำซาก ทั้งจากการท่องเที่ยว คบเพื่อนใหม่ ๆ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอเขา/เธอ ที่ทำให้ชีวิตรื่นรมย์ แต่ยั้งสติคิดสักนิด ก่อนจะเผลอกาย เผลอใจ เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่เขา/เธอ คนนั้น กำลังหว่านเสน่ห์ ลองรัก ลองผิด ลองถูกอยู่เท่านั้น...แค่ผ่านมา ผ่านไป!

ครอบครัว หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่ โดยเฉพาะวันที่ 26-28 เพราะอาจทำให้ท่านเครียด หงุดหงิด จนเจ็บป่วย ไม่สบายได้        

คำแนะนำ วันที่ 19 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะดับอมาวสีในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากวันที่ 15-18 ก็จะอยู่ในระยะที่เหมาะจะคิดและพูดแต่ในสิ่งที่คาดหวัง อยากจะสร้างสรรค์ และการกำหนดเป้าหมายในรอบเดือน และวันที่ 19 วันเดือนดับ ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะใช้ความคิด จินตนาการกระทำในสิ่งที่ต้องการจะสร้างสรรค์อย่างมีอารมณ์ในทาง..บวก

จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า “ด้วยลมปากหวานหูไม่รู้หาย” ก็จะทำให้ได้รับลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง แต่ควรระวังอารมณ์...พูดทีเล่นทีจริง..ก็อาจทำให้ผู้ฟัง คู่สนทนา เข้าใจผิดได้ โดยเฉพาะเรื่อง รัก ใคร่ เสน่หา!

ราศีเมถุน 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน นอกกรอบ หรือไม่ทำตามคำแนะนำ โน้มน้าวใจจากมิตรสหาย หรือกูรูผู้รอบรู้ใครก็ตาม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่ถ้าจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือให้มิตรสหายกู้ยืม วันที่ 24-26 ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงว่านอกจากจะสูญเสียเงินทองแล้ว ยังจะทำให้เสียเพื่อนอีกด้วย

การงาน จากวันที่ 22-23 ด้วยลมปาก/เขียนที่หวานหูไม่รู้หาย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเสนอผลงานขอความร่วมมือขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง จนทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ สำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่วันที่ 24-26 ด้วยกาละ เทศะไม่เหมาะสม หากจะเสนอแผนงานเพื่อขออนุมัติ หรือจะไปสัมภาษณ์งาน ก็ควรเตรียมพร้อมให้มากที่สุด เพราะอยู่ในระยะที่จะผิดหวังได้มากกว่า

ความรัก ร่วมด้วย ช่วยกันพัง! การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตนเองและคนรัก คู่ครอง รวมถึงร่วมกัน ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร โดยเฉพาะจากการเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย หรือสื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้การเงินติดขัด จนทะเลาะวิวาท และแตกหักกันไปเลย ซึ่งวันที่ 25-27 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ        

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ อย่าปล่อยให้เจ็บป่วยจนเรื้อรัง เพราะอาจยากที่จะรักษาแล้ว

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 7 มิถุนายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับพระราหู ดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ไม่ควรจะรับปาก หรือให้คำมั่นสัญญาใด ๆ กับใครก็ตาม เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยพลิกผัน แปรปรวน ที่ทำให้เรรวนจนผิดสัญญา ที่จะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้       

ราศีกรกฎ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเริ่มต้นใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ รวมถึงอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้การเงินติดขัดระยะยาวได้

การงาน วันที่ 24-26 การติดต่อ สัมพันธ์ไม่ค่อยดีนัก ควรระวังการเสนอความคิดที่ “นอกกรอบ” ที่ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้ไม่ได้รับความสนใจ หรือถูกปฏิเสธไปเลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากจะยังต้องการรักษาตำแหน่ง หน้าที่การงานไว้ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นต่อต้าน ไม่เห็นด้วยกับคำสั่ง นโยบายขององค์กร....ค่ะ ครับ อย่างเดียวถึงจะ...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!

ความรัก “เถียงคำไม่ตกฟาก” ถ้าอยู่ในอารมณ์สารพัดเถียง ไม่ว่าคนรัก คู่ครอง จะพูดเล่น หรือพูดจริง ก็จะโต้เถียง ขัดแย้งไปทุกเรื่อง ก็ควรระวังอาจทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชาอยู่แล้ว ก็จะห่างเหินจนห่างหายไปในเวลาอีกไม่นาน และสำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่จะมาทำให้หายเหงาใจได้...ชั่วคราว         

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้  

คำแนะนำ จนถึงเดือนตุลาคม ปีนี้ ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดี ๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็น ทุกขลาภ  ที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

 ราศีสิงห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน ขยันที่จะหาข้อมูล ขยันที่จะติดต่อ สื่อสารให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้หารายได้ให้มากขึ้น และวันที่ 22-23 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่วันที่ 27-28 หากจะติดตาม ทวงถามหนี้สิน หรือจะกู้ยืม ก็อย่าประมาท ควรเผื่อใจไว้ด้วย เพราะอาจทำให้ผิดหวังได้

การงาน รอบคอบให้มากขึ้น หากจะให้ข้อมูลสำคัญกับใคร ไม่ว่าจะเป็นญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจเจอ “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” ที่จะทำให้เสียลาภผลที่พึงมีพึงได้ และวันที่ 24-26 หากจะต้องเดินทาง ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย อันตราย ที่ทำให้ไปไม่ถึง หรือไม่ได้ไป! อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร จะจนใจเอง!

ความรัก หากมีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ก็เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น วันที่ 26-28 หากจะนัดพบเขา/เธอ หรือจะขอความช่วยเหลือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็ควรทำใจว่ามีโอกาสจะถูก...ปฏิเสธ!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ยังระวังอารมณ์ “คิดมาก” จนคิดไม่ตก จนเกิดความเครียด เพราะอาจทำให้เจ็บปวด ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับเรื่อง “งาน” ให้มากเป็นพิเศษ โอกาสใด ๆ ที่ลอยเข้ามา ก็ควรรีบคว้า รีบฉวยเอาไว้ เพราะอาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางเจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคง มั่งคั่ง

ราศีกันย์  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน การติดต่อ สัมพันธ์ หรือใช้สื่อออนไลน์ ที่จะทำให้คู่สนทนา/ผู้อ่าน/ผู้ฟัง รู้สึกรื่นรมย์ มีความสุข ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 24-26 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ปากเป็นเอก ทั้งจากการพูด/เขียน รวมถึงการเข้าสังคม ใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสสร้างชื่อเสียง ที่จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาว แต่หากเป็นกิจการ หรือกำลังทำงานร่วมกับผู้อื่น ก็ควรระวัง “เงินทองของบาดใจ” ที่อาจทำให้ทะเละวิวาท และมีอันตราย!

ความรัก เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “กัลยาณมิตรเทียม” ที่อาจเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งจากการใช้สื่อออนไลน์ หรือมิตรสหายแนะนำ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก่อนจะเผลอตัว เผลอใจ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่เขา/เธอ คนนั้นจะมีคู่อยู่ก่อนแล้ว

ครอบครัว วันที่ 26-28 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัย...อันตราย!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้          

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 7 มิถุนายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่ละเอียด รอบคอบ มีระเบียบ จะโคจรมาสถิตร่วมกับพระราหู และดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ข่าวดีจากที่ได้เคยติดต่อ สัมพันธ์มาก่อน แต่หากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญใด ๆ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ ...อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร เพราะจะจนใจเอง ..ถูกหลอก ถูกคดโกง อาจเกิดขึ้นได้!

 ราศีตุลย์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน ต้องพยายามให้มากกว่าปกติในการติดต่อ สัมพันธ์ ที่จะทำให้ได้รับความเชื่อใจ ไว้ใจ ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร วันที่ 26-28 ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน เชื่อมั่นตนเองให้น้อยลง ยอมรับฟังคำแนะนำ ความคิดเห็นของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะงาน ภารกิจนั้น ๆ ราบรื่นมากขึ้น มีปัญหาน้อยลงอีกด้วย โดยเฉพาะถ้าเป็น กิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ การศึกษา หรือเสนอผลงานเขียนนิยาย รัก โรแมนติก และถ้าจะเสนอผลงาน ไปสัมภาษณ์งาน วันที่ 22-23 ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก เป็นช้างเท้าหลัง ที่คอยประคับประคอง ช่วยเหลือ เป็นที่ปรึกษา แนะนำอย่างเป็นผู้ตาม ไม่ใช่ผู้นำ กับคนรัก คู่ครอง ให้เดินไปข้างหน้าอย่างปลอดภัยในทุกงาน ทุกภารกิจที่เขา/เธอ กระทำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น และรื่นรมย์ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะเป็นโอกาสได้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่อาจต้องใช้เวลาอีกระยะ กว่าที่เขา/เธอ คนนั้นจะยินยอม พร้อมใจ

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

คำแนะนำ วันที่ 5-6 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะเพ็ญ ปูรณมี จนบังเกิดจันทรุปราคาแบบเงามัวในเขตราศีตุลย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะที่ควรสร้างสมดุลระหว่างความต้องการของตนเองและความสนใจกับบุคคลอื่น รวมถึงเรียนรู้ที่จะพึ่งพาตนเองให้มากขึ้น มากกว่าที่จะเอนอิงผู้ใด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ยืนหยัดได้อย่างมั่นคง

จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเขียน/พูดอย่างรื่นรมย์ อย่างมีความสุข สบายๆ กับสิ่งที่รัก ศรัทธา และเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะโน้มน้าวใจให้คนอ่าน คนฟัง คล้อยตามได้อย่างรวดเร็ว

 ราศีพิจิก

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากการติดต่อ สัมพันธ์ แต่หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรรีบที่จะคว้า และฉวยโอกาสที่ลอยเข้ามา เพราะหากลังเล ไม่แน่ใจ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะหลุดลอยไปได้อย่างรวดเร็ว

การงาน เหล้าเก่าในขวดใหม่ ก็อาจทำให้มีมูลค่า ราคาแพงขึ้น! โดยเฉพาะที่เป็นผลงานเขียน ประพันธ์เรื่องรื่นรมย์ต่าง ๆ เรื่องเก่า ๆ ที่ซุกเก็บไว้ หากนำไปตกแต่ง ปรับปรุงใหม่ ก็อาจสร้างรายได้ ทำให้มีชื่อเสียงได้อีกด้วย และสัปดาห์นี้ หากมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนจะต้องเดินทาง ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย อันตรายที่จะทำให้ไม่ได้ไป ซึ่งวันที่ 24-26 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก การติดต่อ สัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่พึงใจ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะให้ความสนใจ ที่อาจจะได้รับลาภโดยเสน่หาจากเขา/เธอ อีกด้วย แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังถึงปลายทาง หากจะแบ่งสมบัติ ก็ควรประนีประนอม ยอมให้บ้าง เพราะหากขัดขืน ดึงดัน ก็อาจถูกฟ้องร้อง มีคดีความ ที่มีโอกาสจะ “แพ้” มากกว่า และสำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ สดใส ไฉไลให้มากที่สุด ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น ที่อาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้         

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปีนี้ ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ก็จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า “เดินตามหลังผู้ใหญ่ หมาไม่กัด” โดยหลีกเลี่ยงที่จะแหกคอก ต่อต้านคำสั่ง กฎ ระเบียบของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงสุดในบ้าน หรือในองค์กร ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้...รักษาตัวรอด!

 ราศีธนู

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะรายได้อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า โดยเฉพาะจากความรัก ใคร่ เสน่หา หรือการหาลาภผลโดยไม่สุจริต ก็อาจถูกหักหลัง อย่างโกงไปโกงมาด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 24-26 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ยังอยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับกิจการ ขายอาหาร หรือเป็นตัวแทน-นายหน้า โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงงานบริการ เป็นผู้ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้กับผู้อื่น งานสังคมสงเคราะห์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาวได้ และวันที่ 26-28 หากจะเดินทาง ก็ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะแวะเวียนกลางทาง เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ...อันตรายได้

ความรัก อยู่ในระยะที่คนรัก คู่ครอง กำลังเจ้าเสน่ห์ ที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาใกล้ชิด ที่หากประมาท ละเลย ไม่สนใจ ก็อาจมีมือที่สามเข้ามาแทรกกลาง จนอาจกลายเป็นรักซ้อน ซ่อนรักได้ แต่สำหรับคนโสดที่กำลังใช้สื่อออนไลน์ ค้นคว้าหารัก สัปดาห์นี้ก็อาจพบเจอคนถูกใจ แต่หากคิดจะต่อสัมพันธ์ด้วย ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอ คนนั้น จะมีคู่อยู่แล้ว  

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีอาการภูมิแพ้อยู่แล้ว เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้            

คำแนะนำ จากวันที่ 22 เมษายน ไปอีก 1 ปี ตามปฏิทินโหราศาสตร์ระบบนิรายนะ ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูจะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ที่เป็นราศีต้นธาตุไฟ ที่มีพลังงานแห่งการเริ่มต้นได้อย่างแรงกล้ามหาศาลโดยจะมีราหูที่เป็นเงามัวหม่นของโลกร่วมสถิตอยู่ด้วยจนถึงเดือนตุลาคมปีนี้ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยากจะได้อะไร ก็ต้องไขว่คว้าหามาด้วย..ตนเอง ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากกว่า ทั้งเรื่องทรัพย์สินเงินทอง เรื่องรัก ใคร่ เสน่หาก็ตาม แต่ก็ควรระวังอารมณ์เชื่อมั่นตนเองมากเกินไป ก็อาจทำให้คิดผิด ตัดสินใจผิดพลาด ก็อาจทำให้วอดวาย สูญสิ้นหมดได้ในพริบตา!

ราศีมังกร

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน ขยันพูด ขยันเขียน ขยันเข้าสังคม ขยันแสดงตัวตนในโลกออนไลน์ให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ผลประโยชน์ขัดกัน ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า หรือคู่สัญญา และการติดต่อ สื่อสาร การแสดงข้อมูลที่ไม่ชัดเจน คลุมเครือ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะ ...ลมปากหวานหูไม่รู้หาย โดยเฉพาะกับพนักงาน ลูกจ้าง ผู้ใต้บังคับบัญชา การใช้คำพูด/เขียนที่ไพเราะ เสนาะหู ยกย่องให้เกียรติกัน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม

ความรัก จากการใช้อารมณ์รุนแรงมากเกินไปทั้งคำพูด/เขียนในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง จนแตกหักกันได้ หากกำลังจะแต่งงาน ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ “วิวาห์ล่ม” ได้เช่นกัน ซึ่งวันที่ 24-26 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเข้าร่วมกิจกรรมอาสาใด ๆ ก็อาจเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากคิดจะรักจริง หวังแต่ง ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก

ครอบครัว วันที่ 26-28 ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ หรือพวกอลัชชี มารศาสนา เข้ามาในบริเวณบ้าน ที่พักอาศัย

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ราศีกุมภ์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี และถ้าจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร วันที่ 22-24 ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หรือลูกจ้าง บริวาร อาจก่อเรื่อง ทำให้ยุ่งยาก เสียหาย ด้วย ซึ่งวันที่ 24-26 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ทำงานไปตามปกติ ตามกิจวัตรที่ทำประจำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่มีปัญหา และหลีกเลี่ยงที่จะใช้วิธีพิเศษเพื่อจะวิ่งเต้นใด ๆ เพราะนอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว ยังจะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อีกด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญ และประนีประนอมกับพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น ถึงจะไม่สร้างปัญหาที่จะนำไปสู่ความเสียหาย..เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย!  

ความรัก สัมพันธ์รักที่รื่นรมย์ หากมีเพศสัมพันธ์กันในระยะนี้ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจ ให้ผูกพันกันมากขึ้น สำหรับคนโสด ทั้งจากการท่องเที่ยว หรือเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น พักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะหักโหมงานหนักมากเกินไป  

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

ราศีมีน  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน จากความคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 24-26 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน จะซื้อ-ขาย หรือจัดการบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งวันที่ 22-24 การติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน นายจ้าง กำลังเมตตา เอ็นดู จะขออะไรก็รีบขอ! แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ควรใส่ใจ และระวังพนักงาน ลูกจ้าง คนงานที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ร่วมด้วย ช่วยกันดูแลบ้าน ที่อยู่อาศัยให้สวยงาม สะอาดตา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น และมีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ไม่ต้องไปไกล จากคนใกล้ตัว ใกล้บ้าน มองหาให้ดี ๆ คนที่น่าจะรัก มารออยู่แถวนั้นแล้ว

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจถูกครอบงำจากผู้อื่น ที่จะชักชวนไปในทางที่ทำให้เสื่อมเสียได้

สุขภาพ สตรีที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาทจากความรีบร้อน เผลอ ลืมตัว เพราะอาจเกิดเหตุ/ภัย อันตรายได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 24-26 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ                    

คำแนะนำ จากวันที่ 22 เมษายน ปีนี้ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดีที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู และจนถึงเดือนตุลาคม ก็จะมีราหูจรร่วมสถิตอยู่ด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากใจกล้า พร้อมที่จะกล้าลุย กล้าเป็นผู้ที่เริ่มต้นใหม่ ก็ควรระวังความ “เสี่ยง” จากการไม่ได้เตรียมพร้อมให้มากพอ ก็อาจทำให้สิ่งที่คาดหวังพลิกผัน จนสูญเสีย เสียเงิน เสียโอกาส เสียคนที่รักใคร่ เสน่หาได้อย่างรวดเร็ว!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook