ดูดวงรายปักษ์ 1-15 ธันวาคม 2565

ดูดวงรายปักษ์ 1-15 ธันวาคม 2565

ดูดวงรายปักษ์ 1-15 ธันวาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายปักษ์ 1-15 ธันวาคม 2565 ของทั้ง 12 ราศี ดวงแม่นๆ จาก Sanook Horoscope เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วง ไปเช็กดวงกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)

การงาน ในช่วงปักษ์นี้ คุณอาจเริ่มอยากทำอะไรใหม่ ๆ ใครที่ต้องการลาออกเพื่อไปสมัครงานใหม่ สามารถทำในช่วงนี้ได้เลย เพราะมีเกณฑ์ที่จะได้งานดี ๆ เข้ามา แต่ถ้าใครยังทำงานที่เดิม ก็มีเกณฑ์ที่จะได้รับหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่เข้ามาแทน เนื่องจากมีคนเก่าลาออกไป หรือไม่สามารถทำงานนั้นได้แล้ว

การเงิน เป็นช่วงที่คุณจะใช้เงินไปกับการเดินทางเพื่อพักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศชีวิตมากขึ้น ซึ่งเป็นการหมดเงินไปแบบมีความสุขนั่นแหละ นอกจากนี้ อาจมีการจ่ายเงินก้อนให้กับผู้ใหญ่ทางบ้านอีกด้วย

ความรัก สำหรับคนโสดแล้ว ในปักษ์นี้คุณมีเกณฑ์ได้พบกับคนที่คารมดี ตรงจริตคุณเข้ามา ซึ่งมีเกณฑ์ที่จะเจอเขาจากการเดินทางไปในที่ไกล ๆ ได้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณกับคนรักจะมีแพลนเดินทางไกลร่วมกัน เรียกได้ว่าเป็นทริปกระชับความสัมพันธ์ได้ดีเลย

สุขภาพ ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. – 14 มิ.ย.)

การงาน เป็นช่วงที่งานจะไม่เป็นไปตามคาดหมายสักเท่าไหร่ อะไรที่คุณวางแผนมาอาจถูกเลื่อน หรืออย่างแย่ที่สุดอาจถูกยกเลิกไปเลย นอกจากนี้ อาจต้องระวังการมีประเด็นเรื่องเงิน หรือความไม่ลงตัวอะไรบางอย่างที่เกี่ยวกับหุ้นส่วน หรือคนในที่ทำงานได้

การเงิน ปักษ์นี้ อาจต้องระวังว่าคุณใช้เงินเกินลิมิตไปเยอะมาก ๆ เป็นช่วงที่กระเป๋ารั่วสุด ๆ ซึ่งคุณจะใช้เงินไปกับการกินเที่ยว หรือการเข้าสังคมเยอะมากขึ้น หรือหากคุณได้ลงทุนอะไรเอาไว้ อาจเป็นช่วงของการขาดทุน

ความรัก สำหรับคนโสดแล้ว ในช่วงปักษ์นี้คุณอาจได้เจอคนที่อายุน้อยกว่าเข้ามา ซึ่งเขาจะเข้ามาเพียงแค่ชั่วครู่แล้วออกไป แต่จะเป็นคนที่คุณรู้สึกถูกใจมาก ๆ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้อาจต้องระวังทะเลาะกับคนรักด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะหักอารมณ์แรงเข้าใส่กัน

สุขภาพ ระวังเรื่องของอุบัติเหตุไม่คาดฝันทางน้ำ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

การงาน ปักษ์นี้ คุณจะรู้สึกเหนื่อยกับเรื่องงานมากขึ้น ไม่ค่อยมีไฟ ไม่มีอารมณ์ในการทำงานสักเท่าไหร่ จิตใจไปอยู่กับการเดินทาง หรือวันหยุดที่รอคุณอยู่ แต่ก่อนหน้าคุณอาจจะต้องเคลียร์งานกองใหญ่ รวมไปถึงงานด่วน งานเร่ง ที่กำลังจะเข้ามาด้วย

การเงิน เป็นช่วงที่คุณจะใช้เงินไปกับการพักผ่อน การกินเที่ยวอย่างที่คุณตั้งใจเอาไว้ และคุณก็สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายนั้นได้อย่างดี แต่อาจต้องระวังว่าคุณจะมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับสุขภาพเข้ามาเพิ่มด้วย

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจได้เจอคนที่เข้ามาจีบคุณแบบรุกหนัก ซึ่งจะเป็นคนในแบบที่คุณไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณมีเกณฑ์ได้ไปพักผ่อนหย่อนใจกับคนรัก แต่อาจมีการทะเลาะกันจุกจิกประปรายอยู่บ้าง

สุขภาพ ระวังการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือการนอนหลับไม่สนิท

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

การงาน ในช่วงปักษ์นี้ คุณอาจโดนตามงานบ่อยขึ้น หรือโดนจิกงานมากขึ้น เนื่องจากมีงานเร่งที่อยู่ในมือของคุณค่อนข้างเยอะ นอกจากนี้ คุณอาจเจอหัวหน้า หรือคนคุมงานคุณเป็นคนจุกจิก คุยงานด้วยแล้วรู้สึกเหนื่อย ทำให้คุณต้องถอนหายใจอยู่เยอะเหมือนกัน

การเงิน คุณมีเกณฑ์ได้ใช้เงินก้อนในช่วงปักษ์นี้ ซึ่งจะเป็นก้อนที่คุณคิดมาแล้วว่าจะใช้จ่าย นอกจากนี้ อาจมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับตัวคุณเข้ามามากขึ้น เช่น จ่ายเป็นรางวัลชีวิต

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจต้องอยู่คนเดียวไปก่อน เนื่องจากคุณยังไม่เจอคนที่ถูกใจ แต่หากมีคนคุยอยู่แล้ว อีกฝ่ายอาจทำให้คุณรู้สึกว่าเหมือนเพื่อนกัน ไม่มีการพัฒนาความสัมพันธ์ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณ และคนรัก อาจมีเรื่องเงินขึ้นมาเป็นประเด็นให้ได้ถกเถียงกัน

สุขภาพ ระวังโรคเก่า ๆ กลับมา และต้องระวังเรื่องของการปวดหลัง ปวดสะโพก

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

การงาน งานของคนนั้นจะหนักมากขึ้นหลายเท่าทวีคูณ โดยที่คุณอาจไม่ได้ค่าตอบแทนเพิ่มเลย หรือตัวคุณนั้นต้องเข้าไปช่วยงานคนอื่นในช่วงนี้ หากใครที่ทำงานขายของออนไลน์จะเป็นช่วงที่ขายดีมากขึ้น

การเงิน เป็นช่วงที่คุณใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ แต่จะเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างจำเป็น เนื่องจากรายจ่ายหลายอย่างมาอัดกันอยู่ในช่วงนี้มากจนเกินไป แต่คุณเองก็ยังสามารถควบคุมมันได้อยู่

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณมีเกณฑ์ได้เจอคนที่ถูกใจจากช่องทางออนไลน์เข้ามาได้ ซึ่งเขาอาจเป็นคนที่อายุน้อยกว่า หรือวุฒิภาวะน้อยกว่า ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณ และคนรักจะมีเรื่องจุกจิกเข้ามาให้ทำ ทำให้ต่างฝ่ายต่างไม่ได้สนใจกันมากนัก

สุขภาพ ระวังของมีคมบาด หรืออาจมีการผ่าตัด ทำศัลยกรรมได้

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

การงาน ในช่วงนี้ คุณจะได้รับความกดดันเรื่องงานมากขึ้น อาจมีงานหลายอย่างมาจ่อรออยู่ตรงคุณ โดยที่คุณเองยังไม่สามารถจัดสรรเวลาได้ขนาดนั้น เนื่องจากหลายอย่างเต็มไม้เต็มมือเหลือเกิน ซึ่งอาจจะต้องเป็นการแก้ผ้าเอาหน้ารอด หรือทำให้ช่วงนี้สถานการณ์เบาลงไปก่อน

การเงิน เป็นช่วงที่คุณจะได้ใช้เงินไปกับเรื่องของการเดินทาง มีการพักผ่อนหย่อนใจ เดินทางไปในจุดที่ทำให้คุณคลายเครียดมากขึ้น หรืออาจได้ใช้เงินไปกับการดูแลร่างกาย และสุขภาพของตัวเอง เช่น การไปนวดผ่อนคลาย หรือการไปสปา

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจยังไม่ได้เจอใครที่ถูกใจเข้ามา แต่จะมีคนที่แวะเวียนเข้ามาทักทาย หรืออยากคุยกับคุณ อยู่ที่คุณแล้วว่าจะเลือกไปต่อกับเขาหรือไม่ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ช่วงนี้คุณรักจะเน้นดูแลกัน และพากันเดินทางไกลให้ความสัมพันธ์ของคุณและเขาดียิ่งขึ้น

สุขภาพ ระวังเรื่องของการแพ้อากาศ หรือไม่สบายเนื่องจากอากาศเปลี่ยน

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

การงาน ในช่วงนี้ งานของคุณค่อนข้างเยอะ ซึ่งคุณเองก็อยากแบ่งเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น ฉะนั้นคุณจึงหักโหมงานเพื่อทำให้เสร็จภายในเวลาสั้น ๆ แต่อาจต้องระวังปัญหาสุขภาพตามมา นอกจากนี้ คุณอาจเริ่มเหนื่อยหน่ายกับงานเดิม ๆ และมีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนงานได้

การเงิน เป็นช่วงที่คุณกำลังมองหาอสังหาริมทรัพย์ใหม่ ๆ การซื้อบ้าน หรือคอนโดในช่วงนี้ แต่ต้องระวังเรื่องของการกู้ไม่ผ่าน หรือเอกสารมีปัญหาได้ หากคุณกำลังรอเงิน อาจจะเป็นช่วงที่ถูกผลัดออกไปได้ด้วยเช่นกัน

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณมีเกณฑ์ได้เจอคนไกลเข้ามา หรืออาจเป็นชาวต่างชาติที่คุณรู้สึกถูกใจเข้ามาได้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณและคนรักอาจพยายามพากันไปทำอะไรใหม่ ๆ หรือกิจกรรมที่ทำให้คุณและเขา มีความสุขร่วมกันมากขึ้น

สุขภาพ ระวังปัญหาจากการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ และปัญหาที่เกี่ยวกับการปวดท้อง หรือลำไส้

ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

การงาน เป็นช่วงที่คุณต้องแบกงานหลายอย่างไว้คนเดียว หรืองานที่มีเข้ามาก่อนหน้านี้นั้นได้ทับถมลงมา และต้องรีบเคลียร์ให้เสร็จในช่วงเวลานี้ นอกจากนี้ คุณอาจมีโปรเจกต์ใหม่ ๆ ติดต่อเข้ามา แต่ก็ไม่สามารถรับได้ในทันที เนื่องจากคุณไม่มีเวลาทำไปมากกว่านี้แล้ว

การเงิน เป็นช่วงที่ใช้เงินเยอะ และอาจได้ใช้เงินก้อนเกี่ยวกับการปลดหนี้อะไรบางอย่าง ซึ่งเป็นการปลดหนี้ที่คุณคาดคะเนเอาไว้ และเก็บเงินมาในช่วงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ อาจมีการใช้เงินไปเกี่ยวกับการซื้อของใหญ่ ๆ หรือของที่มีราคา เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงเดือนนี้คุณอาจได้เจอคนที่เข้าตาจาก application ต่าง ๆ หรือจากทางออนไลน์ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว เป็นช่วงที่คนรักของคุณจะยุ่งมากขึ้น อาจมีเวลาให้คุณน้อยลง แต่เขาก็จะพยายามให้เวลาคุณให้มากที่สุดอยู่ดี

สุขภาพ ระวังปัญหาที่เกี่ยวกับออฟฟิศซินโดรม หรืออาการปวดไหล่

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

การงาน เป็นช่วงที่คุณรู้สึกอยากพักผ่อนเนื่องจากงานเยอะเกินไป หรืออาจมีงานบางอย่างที่ผูกเวลาคุณเอาไว้ ทำให้คุณไม่สามารถขยับตัวได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ ให้ระวังว่าหากคุณทำงานมาสักระยะหนึ่ง หรือดำเนินโปรเจกต์บางอย่างมา อาจถูกเทกลางคันได้

การเงิน เป็นช่วงที่คุณรู้สึกเครียดเรื่องการเงินมากขึ้น เนื่องจากหลายอย่างไม่ได้เป็นไปตามแผน เงินที่คุณรออาจถูกยืดเวลาออกไป ไม่ได้จ่ายตามกำหนด นอกจากนี้ คุณจะยังมีรายจ่ายก้อนใหญ่รอจ่ออยู่ ทำให้คุณต้องหาเงินทางอื่นมาหมุนไปก่อน

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณยังไม่คิดที่อยากจะมีใคร หรือถ้ามีคนคุยอยู่แล้วต้องระวังว่าความสัมพันธ์ไม่ค่อยดี อีกฝ่ายหนึ่งไม่ค่อยสนใจ หรืออยากพัฒนาความสัมพันธ์กับคุณ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงเดือนนี้ต้องระวังคนรักห่างเหิน หรืออยู่ ๆ ก็มีเรื่องเล็กที่จุดประกายความไม่เข้าใจกันใหญ่ ๆ เข้ามาได้

สุขภาพ ระวังปัญหา หรืออาการที่เคยเป็นมาก่อนกลับมาเป็นอีกครั้ง

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

การงาน เป็นช่วงที่คนอาจได้รับมอบหมายให้ทำโปรเจกต์ หรือหน้าที่ใหม่เข้ามา ซึ่งงานนี้ค่อนข้างรีบเร่ง มีเวลาที่จำกัดให้คุณ ทำให้คุณมีความเครียดสะสมที่เกี่ยวกับเรื่องงาน นอกจากนี้ คุณต้องถืองานหลายมือในเวลาเดียวกัน ทำให้ไม่มีเวลาที่จะได้พักผ่อนสักเท่าไหร่

การเงิน ในช่วงนี้คุณอาจได้จ่ายเงินก้อนที่เกี่ยวกับการเดินทาง หรือการพักผ่อน ซึ่งอาจเป็นอะไรที่ระยะสั้นเพราะคุณไม่ค่อยมีเวลา แต่จะเป็นการจ่ายเงินที่ก้อนใหญ่ และต้องระวังว่าเงินจะไม่พอหมุนหลังจากนั้นได้

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจมีคนอยากเข้าหา หรือเข้ามาคุย แต่อาจคุยกันไปในลักษณะเพื่อนหรือคนที่เข้าใจกัน ความสัมพันธ์ยังไม่พัฒนามากนัก ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้อาจมีการเดินทางด้วยกัน และคนรักของคุณอาจมีการแบ่งเวลาไปทำอย่างอื่น ซึ่งอาจทำให้คุณไม่ค่อยพอใจ

สุขภาพ ระวังปัญหาที่เกี่ยวกับอาหารการกิน หรือปัญหาที่เกี่ยวกับตับ และปอด

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

การงาน คุณจะต้องตัดสินใจเรื่องใหญ่ ๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องงานในช่วงนี้ ซึ่งอาจเป็นการตัดสินที่พลิกบางอย่างจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ และในช่วงนี้อาจจะต้องระวังปัญหาที่เกี่ยวกับเอกสารสัญญา หรืออะไรที่เกี่ยวกับระบบบัญชี อาจมีปัญหาที่เกี่ยวกับกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องได้

การเงิน ในช่วงนี้คุณอาจต้องระวังปัญหาเรื่องของภาษี หรือการที่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่เป็นพิเศษ หรืออาจมีปัญหาบางอย่างเข้ามาที่ทำให้คุณต้องตัดสินใจจ่ายเงิน เพื่อลดปัญหาบางอย่างในอนาคต

ความรัก สำหรับคนโสด อาจมีคนเข้าหาคุณในช่วงนี้ก็จริง แต่ต้องระวังว่าเขาอาจเป็นคนที่มีเจ้าของ หรือมีครอบครัวอยู่แล้วได้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้อาจมีปัญหาบางอย่างที่ไม่ลงรอยกัน หรือความคิดของคนรักเขาสวนทางกันมากเกินไป ทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างคุณและคนรัก

สุขภาพ ระวังปัญหาเรื่องของความเครียด หรือไมเกรน

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

การงาน ในช่วงนี้ คุณอาจต้องปวดหัวเกี่ยวกับนิสัย หรือพฤติกรรมเพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้าคนที่มีตำแหน่งสูงกว่าในเรื่องงานได้ ซึ่งเขาอาจมีความจุกจิกในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง หรืออยู่ ๆ อาจมีเรื่องดราม่าเข้ามาเกี่ยวข้องโดยที่เรื่องนั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน กลายเป็นปัญหาหนักใจตามมา

การเงิน ในช่วงนี้คุณจะมีแผนเพื่อหาเงินจากช่องทางอื่น ๆ เข้ามามากขึ้น หากคุณวางแผนให้ดีจะเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างดี แต่อยากให้ค่อย ๆ ตัดสินใจ เนื่องจากอาจไม่ได้กำไรกลับมาไวมากนัก

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณมีเกณฑ์ได้เจอคนที่เข้าตาจากกลุ่มเพื่อน หรือคนรู้จักของคุณ แต่อาจเป็นการคุยกันระยะสั้นได้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้ คุณและคนรัก อาจมีแผนที่จะใช้เงินร่วมกัน เช่นการซื้อของใหญ่ ๆ ร่วมกัน ทำให้เป็นภาระผูกพันไประยะหนึ่งได้

สุขภาพ ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook