ดวงรายปี 2566 ราศีมังกร 16 ม.ค. - 15 ก.พ. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีมังกร 16 ม.ค. - 15 ก.พ. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีมังกร 16 ม.ค. - 15 ก.พ. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2566 ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์

ปี 2566 เริ่มต้นปีด้วยความสุข เบาสบาย.... เมื่อดาวเสาร์ ดาวประจำตัว ได้โคจรออกจากราศีกำเนิดของชาวราศีมังกรแล้ว นั่นคือการปลดล็อก ปลดแอกบนบ่าที่กดทับมานาน 2.5 ปี ที่จะนำไปสู่การเก็บเกี่ยวพืชผลที่หว่านไว้แล้วอย่างเต็มที่...ชื่อเสียง เงินทอง รออยู่!

มกราคม เริ่มต้นด้วยงานดี เงินดี ไปอีก 2.5 ปี ที่อาจมาพร้อมกับความรับผิดชอบใหม่ๆ หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจได้โยกย้าย ปรับตำแหน่ง เปลี่ยนหน้าที่ แต่จนถึงเดือนมีนาคม ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หรือเสี่ยงโชคใดๆ ก็อาจทำให้การเงินติดขัด เป็นหนี้สินระยะยาวได้ เรื่องความรัก ถึงชีวิตรักจะราบรื่น แต่ก็ควรระวังการหึงหวง หวาดระแวงจากเขา/เธอ ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนเจ็บตัวได้ ถ้าเป็นสตรีกำลังตั้งครรภ์ ก็ควรระวังมากๆ

กุมภาพันธ์ คารมเป็นต่อ ทำให้คนฟังเชื่อถือ เคลิ้มตาม ถึงจะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวัง ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน ที่อาจจะถูกผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ เขม่น จนจะหาทางกลั่นแกล้งได้ เรื่องครอบครัว ควรใส่ใจดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากๆ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน เรื่องความรัก หากน้ำหนักเกินมาตรฐาน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะลดน้ำหนักได้ผล ที่จะทำให้ “ดูดี” ที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจได้

มีนาคม มีส่วนร่วมกับหมู่คณะ ทำตัวให้โดดเด่นดังมากขึ้น ก็จะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้นแต่ควรระวังการสื่อสารอย่าง “น้ำท่วมทุ่ง” มีแต่น้ำไม่มีเนื้อ ก็อาจทำให้งาน เงินที่คาดหวัง จะผิดหวังได้ เรื่องความรัก ไม่ค่อยรื่นรมย์นัก หากไม่มีใครยอมใครในเดือนนี้ ก็อาจต้องแยกทางกันแล้ว

เมษายน เดินตามผู้ใหญ่ หมาไม่กัด! ทั้งกับญาติผู้ใหญ่ หรือนายจ้าง ผู้บังคับบัญชา ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง อยู่ดี มีสุขไปทั้งปี แต่หากมีบริวาร ลูกจ้าง ก็ควรระวังเพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ จนถึงเดือนพฤษภาคม เงิน กับความรัก เคียงคู่กันที่ต้องเสี่ยงดวงอย่างเต็มที่ ที่อาจทำให้สุข สมหวัง หรือทำให้รันทด เสียใจได้ อย่าง..ได้มาก เสียหมด!

มิถุนายน หากพบรัก เจอคนถูกใจ ก็อย่ารีรอที่จะขอสานสัมพันธ์ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้มีคู่ครอง แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้วก็ไม่ควรละเลย หรือปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์กับเขา/เธอ โดยเฉพาะเมื่อถูกร้องขอ ชีวิตรักถึงจะราบรื่น ในเรื่องงาน การติดต่อ สัมพันธ์ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ถึงจะทำให้ได้งาน เงิน แต่จากวันที่ 20 จนถึง 10 กรกฎาคม ควรระวัง “พูด/เขียนอวดมากไป” ก็อาจทำให้ไม่มีใครเชื่อ!

กรกฎาคม งาน เงิน เคียงคู่กัน หากถูกชักชวนจากคนใกล้ชิดให้หาเงินทางลัดที่ไม่สุจริต ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจนำภัย/อันตรายมาถึงตัว เรื่องความรัก ชีวิตรักราบรื่น เร้าใจ ก็อาจได้ลาภโดยเสน่หา แต่จนถึงเดือนสิงหาคม ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับคนต่างชาติ หรือเพศทางเลือก รัก ใคร่ เสน่หาก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ อาจกลายเป็นมือที่สาม ที่อาจถูกเผยแพร่ประจานจนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้

สิงหาคม งาน เงินที่ต้องใช้สื่อออนไลน์หาผลประโยชน์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะโอ้อวดเกินจริง เพราะอาจทำให้ถูก “เบรก” กลางอากาศ ที่จะทำให้หมดความน่าเชื่อถือไปเลย และจนถึงเดือนกันยายน หากจะวิ่งเต้น ใช้เส้น เพื่อหวังให้ได้ลาภผล โดยใช้วิธีพิเศษ รัก เสน่หา โดยใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัว ก็ควรระวังเพราะอาจทำให้ถูกโกง ถูกแบล็คเมล์ หรือถูกฟ้องร้องจนมีคดีความได้

กันยายน เริ่มต้นระยะ “ร้อนที่” จนร้อนใจ จนถึงเดือนตุลาคม หากมีปัญหากับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ก็อาจถูกกลั่นแกล้งถูกบีบจนต้องลาออกจากงานได้ และควรระวังเรื่องสุรา สารเสพติดใดๆ ที่หากถูกมิตรสหายนำพาเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็อาจถูกจับกุม มีคดีความได้ และเป็นระยะที่ควรระวังเรื่องสุขภาพ หากมีปัญหา ก็ไม่ควรใช้ เหล้า สารเสพติดใดๆ เพื่อหวังหนีจากปัญหา เพราะอาจนำเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ทุกข์หนักกว่าเดิม

ตุลาคม จนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน คำพูด/เขียน จะเป็น “นาย” ที่ควรมีสติ คิดทุกครั้งก่อนจะพูด/เขียน เพราะหากใช้อารมณ์นำหน้า ก็จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ จากผู้ที่จ้องจะเอาเปรียบจากการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ หรือหากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็จะถูกให้ออกจากงาน! เรื่องความรัก อดีตรัก ฝังใจอาจกลับมาขอคืนดี แต่ควรระวังว่าจะเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก และน่าจะมีการ “จัดฉาก” ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

พฤศจิกายน เงินทองของบาดใจ ที่อาจทำให้มิตรกลายเป็นศัตรู คู่รักเปลี่ยนเป็นคู่แค้น จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ควรใส่ใจพนักงาน ลูกจ้างโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติให้มากขึ้น เพราะอาจเป็นไส้ศึกที่ศัตรูคู่แข่งทางธุรกิจส่งมาหาผลประโยชน์ เรื่องสุขภาพ อย่าประมาท โรคภัยที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ป้องกันให้ดีพอ

ธันวาคม เล่ห์เสน่หา จากเพศตรงข้ามที่ทำให้เคลิบเคลิ้ม หรือเงินตราเสน่หา ที่ทำให้งงงวยจากการมีมิตรไมตรีจากมิตรสหาย ก็ควรระวังเพราะอาจทำให้หมดตัวได้ และกลางเดือนไปแล้ว งาน ภารกิจที่ทำอยู่เบื้องหลัง หรือ เป็นที่ปรึกษาจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะนำชื่อเสียง ความเจริญรุ่งเรืองมาให้ในระยะยาว แต่ควรระวังหากคิดจะหาทางรวยทางลัด ด้วยการวิ่งเต้นในทางที่ไม่สุจริต ก็อาจทำให้ผิดหวังมากกว่า

อัญมณี/สี ที่จะส่งเสริมดวงชะตา นิล สีดำ หรือสีเขียวแก่

อัญมณี/สี ที่จะเป็นอริ มรณะ พลอยสีม่วง สีม่วงดอกตะแบก, ทอง พลอยสีส้ม สีส้ม

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันเสาร์ เลขที่ต้องชะตา 7 3 1

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา พฤษภ กันย์ มีน พิจิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook