ดวงรายปี 2566 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2566 ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ปี 2566 จากภายในสู่ภายนอก เมื่อดาวอังคารโคจรผ่านพ้นขอบเขตออกจาก “ตัวกู ของกู” ก็จะเป็นระยะแห่งการเรียนรู้ ใส่ใจ ให้ความสำคัญกับ “ผู้อื่น” ให้มากยิ่งขึ้น ถึงจะเติมเต็มความสุข ความเจริญได้อย่างยั่งยืน

มกราคม การเจรจา ต่อรอง อย่างรู้เขารู้เรา โดยเฉพาะหากต้องแข่งขัน ประมูล ถึงจะมีโอกาสได้เงิน งาน ดังที่หวัง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร จนถึงเดือนมีนาคม ควรระวังพนักงาน ลูกจ้าง “นักเลงโต” อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ในเรื่องความรัก เงิน..ตามใจเธอ และเพศสัมพันธ์ที่ตอบสนองอย่างที่เขา/เธอ ต้องการ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตรักราบรื่น

กุมภาพันธ์ หากใจดี ใจอ่อน มีเมตตา สงสาร (โดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม) ทั้งให้โดยเสน่หา ร่วมหุ้นลงทุน หรือ ถูกขอยืมก็ตาม ก็จะมีโอกาสเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ที่จะละลายหายไปหมด ในเรื่องงาน หากจะต้องร่วมคณะทำงานใดๆ ก็ควรรอบคอบให้มากขึ้น เพราะอาจถูกหลอกลวง ข่มขู่ให้เสียเงินอย่างเดียว สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรทำใจกับคำมั่นสัญญาจากนายจ้าง เพราะอาจเป็นแค่..ลมๆ แล้งๆ

มีนาคม หากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าต้นทุนก็หาย กำไรไม่มีให้เห็นมากกว่า ในเรื่องงาน หากยังว่างงาน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “เหวี่ยงแห” หางานให้เต็มที่ ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น ในเรื่องความรัก รักเฉพาะกิจ ที่ทำให้หลงใหล อาจเกิดขึ้นได้ จากการร่วมงาน ทำกิจกรรม แต่งานจบ สัมพันธ์รักก็จบได้อย่างง่ายๆ

เมษายน รักแรกพบ หากเกิดขึ้น ก็ควรขอแต่งงานอย่างรวดเร็ว เพราะหากช้าไปก็อาจชวด! แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว จนถึงเดือนพฤษภาคม หากมีรักซ้อน ซ่อนรัก ก็ควรระวังอันตราย! เรื่องงาน อยู่ในระยะยิ่งขยัน ยิ่งรวย แต่หากถูกชักชวนให้หาเงินในทางที่ไม่สุจริต ก็ควรหยุด และถอยห่างไปเลย เพราะนอกจากจะทำให้ตัวเองเดือดร้อนแล้ว ยังจะทำให้ครอบครัวมีปัญหาอีกด้วย

พฤษภาคม ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ มีเกณฑ์จะเสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า ในเรื่องงาน อภิมหาโปรเจกต์ โดยเฉพาะเรื่องก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ ที่อาจยืดเยื้อถึง 3 ปี หากคิดจะทำ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด ถ้าเงินทุนไม่หนาพอ ก็อาจเป็นหนี้ถึงขั้นล้มละลายได้เลย สัมพันธ์รักที่ถึงปลายทาง ก็ควรประนีประนอมยอมแบ่งสมบัติแต่โดยดี เพราะหากฟ้องร้อง มีคดีความ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะเป็นฝ่ายแพ้

มิถุนายน อาจได้ลาภลอยมาจากแดนไกล แต่งาน-เงิน จะขึ้นอยู่ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ที่จะเป็นผู้ชี้ชะตาว่าจะรุ่ง หรือร่วง และก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น หรือใช้ความคุ้นเคยส่วนตัวหาลาภผล เพราะนอกจากจะผิดหวังแล้ว ยังอาจถูกแจ้งความดำเนินคดีอีกด้วย ในเรื่องความรัก หากได้เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ คนโสดอาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ คนมีคู่อยู่แล้ว ก็จะทำให้รัก หวาน โรแมนติกมากขึ้น

กรกฎาคม งานก่อให้เกิดเงิน จากใจอยู่ที่งาน แต่ถ้ามุ่งมั่นกับความสำเร็จมากเกินไป ก็ควรระวังการใช้คำพูด/เขียน ที่ก้าวร้าว ก็อาจทำให้ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่อาจทำให้งานสะดุด ล่าช้าไปอีก เรื่องความรัก จนถึงเดือนสิงหาคม จากงานก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะอาจไปทับ “ไลน์” ผู้ใหญ่ ที่หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจถูกโยกย้าย หรือกลั่นแกล้งจนให้ออกได้

สิงหาคม หากทำธุรกิจร่วมกัน ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ไม่ขัดแย้งกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น แต่ควรระวังเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง ลูกจ้าง จะยุยงใส่ร้ายทำให้ทะเลาะวิวาทกันเองได้ และหากจะต้องเซ็นสัญญา ค้ำประกันให้ใคร โดยเฉพาะกับคนที่รัก ใคร่ เสน่หา ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะเสียรู้ เสียเปรียบอย่างเดียว และจนถึงเดือนกันยายน หากเป็นคนโสด จากการเข้าร่วมศึกษา ท่องเที่ยวเดินทาง ก็อาจพบรัก เจอคนถูกใจ ที่จะมีโอกาสสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่!

กันยายน อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่หากคิดลงทุน เสี่ยงโชค หรือให้มิตรสหายกู้ยืม ควรระวังให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์จะสูญเสียมากกว่า ในเรื่องงาน เดินตามผู้ใหญ่ หมาไม่กัด ที่อาจทำให้ได้เซ็นสัญญาว่าจ้างงานดีๆ ได้รับมอบงานสำคัญ หากไปสัมภาษณ์งาน ก็จะได้งาน แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะเทียบรุ่น “ต่อกร” กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ เพราะนอกจากโอกาสจะปลิวหาย ก็จะ...แพ้ อย่างเดียว!

ตุลาคม เงินทองไหลมาเทมา โดยเฉพาะจากงาน ภารกิจที่ทำ แต่หากกำลังทำงาน “ลับเฉพาะ” ถ้าเป็นงานที่ต้อง “เสี่ยง” ก็อย่าประมาท เพราะมีเกณฑ์จะถูกทรยศ หักหลัง ที่จะเป็นอันตรายได้ ในเรื่องความรัก จนถึงเดือนพฤศจิกายน จากการทำงาน ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่จะทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ก็ระวังจะเจออุปสรรคจากญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวที่อาจจะไม่ “ปลื้ม” กับเขา/เธอ คนนี้เลย

พฤศจิกายน นะหน้าเงิน! งาน ภารกิจที่เป็นโครงการระยะสั้น หรือซื้อมาขายไป รวมถึงงานบริการจะอยู่ในระยะจะทำให้เจริญรุ่งเรืองได้ แต่ก็ต้องใช้ “เงินต่อเงิน” ใช้เงินนำหน้า ถึงจะสร้างโอกาสให้ตนเองได้มากยิ่งขึ้น แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค ให้กู้ยืม ก็ควรระวังว่า..จะถูกโกง!

ธันวาคม เงินทับตัว! ที่นอกจากงานที่ทำ ภารกิจที่ต้องแข่งขัน ก็อาจได้มาจากลาภโดยเสน่หา แต่ก็ควรระวัง ถ้าคิดจะหาเงินแบบเสี่ยงๆ ก็อาจถูกโกง หรือจากอารมณ์รัก ใคร่ เสน่หา โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน ในเรื่องสุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาท กับเชื้อโรคแปลกๆ ที่อาจได้รับมาจากผู้ที่ติดเชื้ออยู่ก่อน!

อัญมณี/สีที่เสริมสิริมงคล ทับทิม พลอยสีชมพู สีม่วงแดง

อัญมณี/สีที่เป็นอริ มรณะ โกเมน สีแสด, พลอยสีม่วง สีม่วงดอกตะแบก

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันอังคาร เลขที่ต้องชะตา 5 3 8

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา ราศีกรกฎ กันย์ มังกร มีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook