ดวงรายปี 2566 ราศีสิงห์ 16 ส.ค. - 15 ก.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีสิงห์ 16 ส.ค. - 15 ก.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีสิงห์ 16 ส.ค. - 15 ก.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2566 ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม – 15 กันยายน

ปี พ.ศ. 2566 ปีแห่งการพัฒนาคุณภาพของชีวิตให้มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะได้รับจากดาวพฤหัสบดีที่จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ และดาวอังคาร ที่จะทำให้ชีวิตก้าวต่อไปได้อย่างก้าวกระโดด!

มกราคม เริ่มต้นปีโดดเด่นด้วยการทุ่มเทกับงาน และใส่ใจเรื่องสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น ถึงจะทำให้งาน เงิน เป็นไปดังที่หวัง เรื่องความรัก รักอย่างไม่คาดหวัง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตคู่รื่นรมย์ สำหรับคนโสด การเข้าสังคม อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่เช่นกัน ก็ไม่ควรแสดงคาดหวังที่จะได้แต่งงาน ครองคู่ เพราะอาจทำให้สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็ต้องสะดุด หยุดลงอย่างรวดเร็ว!

กุมภาพันธ์ ใส่ใจ ให้ความสำคัญ และยอมให้กับผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือคนรัก คู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้งานราบรื่น เงินทองไหลมาเทมา และอาจได้รับลาภ เสน่หา ความรื่นรมย์จากชีวิตรักมากขึ้น แต่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะมีเรื่องขัดแย้ง จนต้องฟ้องร้อง เป็นคดีความใดๆ เพราะอาจเป็นภาระ ทำให้ชีวิตยุ่งยากไปอีกนาน

มีนาคม โดดเด่นด้วยการปรับปรุงจากสิ่งที่เป็นอยู่ให้มากที่สุด ทั้งจากภาพลักษณ์ของตนเอง ที่ควรเปลี่ยนแปลงให้มากที่สุด ปรุงแต่งชีวิตรัก เพศสัมพันธ์ให้มีชีวิตชีวามากขึ้น รวมถึงแสดงความใส่ใจหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตรื่นรมย์ มีความสุข ที่จะมีปัญหาเข้ามาน้อยที่สุด!

เมษายน จากการเดินทางไกลทั้งเพื่อศึกษา ท่องเที่ยว หรือตามรอยความศรัทธา มุ่งมั่น ที่ทำอย่างเต็มพละกำลังของตนเองที่ใช้เวลาไม่นาน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะส่งเสริมให้งานราบรื่น รวมถึงอาจได้โชคมีลาภลอยมาให้อีกด้วย แต่ควรระวังเงินทองของบาดใจ ที่อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคู่ครอง และมิตรสหาย และยังนำเหตุ/ภัยร้ายแรงมาให้ตนเองอีกด้วย

พฤษภาคม งานเด่น เงินดี ชื่อเสียงโด่งดัง อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะจากงานศิลปะ หรืออาชีพนักเขียน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ระวังเงินทองของบาดใจ ที่จะทำให้ขัดใจ ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง หรือมิตรสหายได้ และควรพิจารณาให้รอบคอบ หากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้กู้ยืม และการเสี่ยงโชค เก็งกำไร ที่ควรจะหลีกเลี่ยงมากกว่า!

มิถุนายน งานสร้างเงิน ที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวังการจับปลาหลายมือ ทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ก็อาจผิดพลาดได้ง่าย ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หมดความน่าเชื่อถือไปเลย ในเรื่องความรัก การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้พบรัก ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว แต่ก็ควรดูให้ดีๆ ก่อนคิดจะจริงจัง เพราะอาจเป็น..รักซ้อน ซ่อนรัก

กรกฎาคม ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน จนถึงเดือนสิงหาคม จากการคิด เขียน พูด หรือการแสดงอย่างมีลีลารสแซ่บ ถึงอกถึงใจ ก็จะสร้างโอกาสดีๆ มีงาน มีเงินหลั่งไหลเข้ามา แต่ควรระวังเด่นนักจะเป็นภัย อาจทำให้ถูกคนสำคัญของตนเองหรือญาติผู้ใหญ่ “รับไม่ได้” ในเรื่องความรัก รัก หลงใหล คลั่งไคล้อาจเกิดขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในระยะที่อาจเป็นแค่ “กิ๊ก” เป็นแค่รักในเงามืดของเขา/เธอเท่านั้น

สิงหาคม ยังอยู่ในระยะก้าวกระโดดสำหรับงานสร้างเงิน ที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง แต่ก็จะมีเกณฑ์รั่วไหลสูงมาก จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือขอกู้ยืม เพราะมีโอกาสถูกโกงมากกว่า สำหรับสัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็อย่าประมาท เพราะเสน่ห์ที่มากล้นของคุณ อาจทำให้เขา/เธอ หวาดระแวง จนทะเลาะวิวาทแตกหักได้

กันยายน กล้าในการตัดสินใจ กล้าที่คว้าโอกาสที่เข้ามาอย่างทันที ถึงจะทำให้ งาน เงินทับตัวได้ แต่อย่าประมาท หากรีบร้อนที่จะ “กล้า” มากเกินไป นอกจากจะถูกหลอกลวง ที่จะทำให้สูญเสียโอกาส เสียเงินแล้ว ยังอาจทำให้บ้านแตกสาแหรกขาดอีกด้วย! ในเรื่องความรัก ก็เช่นเดียว รักไม่รีบร้อน ที่ไม่ควรให้ร้อนใจ ร้อนเงิน ถึงจะทำให้รักราบรื่น ที่จะไม่มีปัญหามาให้ “ร้อน” มากนัก

ตุลาคม ลมปากหวานหูไม่รู้หาย ก็อาจเป็นเสน่ห์ที่จะทำให้ “ชี้นิ้ว” ได้อย่างที่ต้องการทั้งงาน เงิน และความรัก ที่จะมากองอยู่ตรงหน้า แต่หากผลประโยชน์ขัดกัน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะปะทะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะรู้รักษาตัวรอดถึงเป็นยอดดี! และจากเสน่ห์ที่ล้นเหลือ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำไป “หว่าน” ไปทั่ว เพราะอาจทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง ที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

พฤศจิกายน เป็นระยะที่ควรใส่ใจกับครอบครัวให้มากพอๆ กับเรื่องงาน ถึงจะทำให้เกิดผลดีทั้งงาน และ ครอบครัว ในเรื่องการเงิน ควรเปลี่ยนแปลงรูปแบบเดิมๆ ที่ใช้หารายได้ ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น เรื่องความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังชืดชา ก็ควรระวัง รักที่เคยฝังใจ อดีตรัก อาจกลับมาก่อกวนที่จะทำให้ชีวิตรักแย่ยิ่งขึ้น

ธันวาคม ควรเลื่อนไปก่อน หากคิดจะใช้เงินจำนวนมากเพื่อลงทุน หรือซื้อ-ขาย อสังหาริมทรัพย์ เพราะเป็นระยะถูก “ปิดตา” แห่งปัญญา ที่จะทำให้สูญเสียเงินมากกว่า หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ผู้ใหญ่ที่เคยพึ่งพาหมดอำนาจ ที่อาจทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ หรือถูกกดดันจนต้องออกจากงานได้ ในเรื่องความรัก ควรหากเริ่มต้นจากสื่อรักออนไลน์ ก็ควรระวังเพราะมีเกณฑ์จะถูกหลอกลวง ที่นอกจากจะสูญเสียเงินแล้ว ยังอาจทำให้ครอบครัวมีปัญหาอีกด้วย

อัญมณี/สีที่เสริมดวงชะตา พลอยสีส้ม ทอง สีส้ม

อัญมณี/สีที่เป็นอริ มรณะ นิล สีดำ สีเขียวแก่, พลอยสีแดงจัด สีแดง

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันอาทิตย์ เลขที่ต้องชะตา 3 5 9

มิตรหรือคู่ครองที่ต้องชะตา ราศีเมษ เมถุน ตุลย์ ธนู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook