ดวงรายปี 2566 ราศีพฤษภ 14 พ.ค. - 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีพฤษภ 14 พ.ค. - 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีพฤษภ 14 พ.ค. - 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2566 ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

ปี พ.ศ. 2566 จากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุขที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้ให้โอกาสกับชาวราศีพฤษภแล้ว ที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง เติบโตได้อย่างมั่งคั่ง มั่นคง และมีความสุข ด้วยเส้นทางการโคจรจากสนธยาสู่รุ่งอรุณ จากราศีมังกร ไปสู่ราศีพิจิก 11 ราศี 11 ทางเลือก!

มกราคม เริ่มต้นปีใหม่ ที่มีพลังมากพอที่จะทำให้งาน ภารกิจที่ทำอยู่ก้าวเดินต่อไปได้อย่างเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะงานบันเทิงเริงรมย์ก็จะโดดเด่นมาก จะลงทุน เสี่ยงโชค ก็อยู่ในเกณฑ์ดี เรื่องความรัก ถ้ายอมให้คนรัก คู่ครอง ใหญ่กว่าเขา/เธอ ก็พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนทุกภารกิจที่กระทำ แต่เด่นนักมักเป็นภัย อาจทำให้มีศัตรูในที่มืด ที่จะคอยหาโอกาสใส่ร้ายป้ายสี ทำให้เสียชื่อเสียงอีกด้วย...ระวัง!

กุมภาพันธ์ โดดเด่นในเรื่องงาน โดยเฉพาะด้านบันเทิงเริงรมย์ที่จะทำเงินได้อย่างล้นหลาม หากมีปัญหา ก็จะมีผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจคอยช่วยเหลืออย่างเงียบๆ มนุษย์เงินเดือนอาจได้ทุกขลาภ จากการเลื่อนตำแหน่ง ขึ้นเงินเดือน แต่จะเจองานหนัก ปัญหาเยอะ คนว่างงาน สมัคร สัมภาษณ์งาน ก็มีโอกาสมากขึ้น เรื่องความรัก จากงาน ภารกิจที่ทำ ก็อาจเจอรักต่างวัย แต่ถ้าเขา/เธอ แก่กว่า ก็อาจทำให้ทุกข์กาย-ใจ ได้มากกว่า

มีนาคม โดดเด่นในเรื่องลาภผล การคบเพื่อน ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบให้ดีๆ หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน เพราะข้อมูลที่ได้มาน่าจะเชื่อถือไม่ได้ ในเรื่องงาน เตรียมพร้อมกับงานใหม่ๆ ที่หากเป็นโครงการระยะสั้น ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี เจอปัญหาบ้าง แต่ก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ในเรื่องความรัก อาจพบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ก็แค่ไม่นาน!

เมษายน เริ่มต้นด้วยงานเบื้องหลังอย่างปิดทองหลังพระ จะโดดเด่นมากหากทุ่มเท เสียสละอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้เกิดโชคลาภ มั่งมี ศรีสุข ในระยะยาว แต่ควรระวังการ “วิ่งเต้น” ใช้เส้น ในทางที่ไม่สุจริต หรือเป็น กิ๊ก กับคนมีแฟนแล้ว ก็อาจทำให้ชีวิตมืดหม่นไปอีกนานเช่นกัน ในเรื่องเงิน หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือลงทุนร่วมกับมิตรสหาย ก็ควรระวังเพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

พฤษภาคม ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ด้วยพลังจากดาวศุกร์ จนถึงเดือนมิถุนายนจะให้ผลมากที่สุด ที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา ชีวิตรักราบรื่น คนโสดจะมีโอกาสเลือกหาคนถูกใจอย่างเต็มที่ แต่ควรระวังเพศตรงข้ามที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์ด้วย หากอายุอ่อนกว่า ก็อาจผลาญเงินของคุณจนหมดตัวได้! ในเรื่องงาน หากเข้าร่วมแข่งขัน แย่งชิงลาภผลใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะ “แพ้” มากกว่า

มิถุนายน ใช้ไหวพริบ ความคิดที่ปรับเปลี่ยนไปมาได้ ไม่ยึดติดกับรูปแบบเดียว ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือ เจรจาต่อรอง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้มากมาย ในเรื่องความรัก หากท่องเที่ยวร่วมกันกับคนรัก คู่ครอง ก็อาจมีเหตุทำให้บาดหมาง ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ระวัง! แต่สำหรับคนโสด การเดินทางอาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก สานสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว

กรกฎาคม หากจะซื้อ-ขายบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็ตรวจสอบเอกสารสัญญาให้ละเอียด เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ระวังเหตุผิดพลาดในเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจทำให้ถูกยื่นซองขาว ในเรื่องความรัก ร่วมด้วยช่วยกันกับคนรัก คู่ครอง ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตรักราบรื่น แต่ควรระวังคำพูด/เขียนที่ไม่รื่นหู ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย

สิงหาคม ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน งาน เงิน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเสกได้ดั่งใจนึก แต่หากเชื่อมั่นในตนเองมากเกินไป นอกจากจะทำให้ขัดแย้งกับผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยแล้ว ยังจะทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครองอีกด้วย สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หากใช้คำพูด/เขียนที่รุนแรงเกินไป เขา/เธอ คนนั้นก็มีโอกาสจะถอยหนี! ในเรื่องครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากๆ เพราะอาจเจ็บป่วยกะทันหันได้

กันยายน อาจถูกล่อลวงให้สูญเสียเงินทองของมีค่า! โดยเฉพาะจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือให้กู้ยืม ในเรื่องงาน จากวันที่ 11 ไปแล้ว การติดต่อ สัมพันธ์ โดยเฉพาะซื้อ-ขายบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้างจะอยู่ในเกณฑ์ดี คนว่างงาน หากสมัคร สัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น เรื่องความรัก ควรระวังจะทะเลาะวิวาทกันในเรื่องบุตร-ธิดา คนโสด อาจพบรัก เจอคนถูกใจ แต่หาก อายุอ่อนกว่า ก็ควรระวังอาจถูกหลอก!

ตุลาคม หากเป็นตัวแทน นายหน้า ซื้อขาย เงินทองจะไหลมาเทมา แต่หากหาเงิน หรือแบ่งปันผลประโยชน์ที่ได้มาอย่างไม่สุจริต รวมถึงเรื่องความรักเช่นกัน การใช้อำนาจ ข่มขู่เพื่อให้ได้มา กับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเอง ก็อาจทำให้ถูกแบล็คเมล์ ถูกทำร้าย และอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เสียเครดิต หากเป็นผู้บริหาร ก็อาจถูกโยกย้าย หรือออกจากงานได้เลย!

พฤศจิกายน ขยัน กระตือรือร้น รีบเร่งที่จะทำให้งานสำเร็จ ถึงจะทำให้งานดี เงินวิ่งเข้ามาหา ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจพร้อมจะสนับสนุน ช่วยเหลือ แต่หากประมาท รีบร้อนจนผิดพลาด โดยเฉพาะเรื่องเอกสาร สัญญา ก็อาจถูกเพ่งเล็งได้ เรื่องความรัก สำหรับคนโสด เป็นระยะวิ่งไล่ตามความรัก ที่อาจพบรัก เจอคนถูกใจ แต่จะต้องออกแรงมากขึ้นที่จะตามติด ถึงจะสมปรารถนา

ธันวาคม หากมีเรื่องติดขัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน หรืองานก็ตาม จะขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ก็ควรดูทางหนีทีไล่ให้ดีๆ เพราะอาจเจออารมณ์แปรปรวนจากคนที่เคยใจดี อารมณ์ดี เปลี่ยนเป็นอารมณ์ร้าย ใจร้ายได้ เรื่องความรัก หากรัก หลงใหล คลั่งไคล้ กับเพศตรงข้ามที่เพิ่งพานพบ หากอารมณ์ “หน้ามืดตามัว” ก็จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าจนหมดตัว

อัญมณี/สีที่จะเสริมสิริมงคล สีเขียวอ่อน พลอยเขียวส่อง

อัญมณี/สีที่เป็นอริ มรณะ สีน้ำเงิน สีฟ้า พลอยไพลิน, สีเหลือง บุษราคัม

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันศุกร์ เลขที่ต้องชะตา 1 9 0

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา  ราศีกรกฎ กันย์ มังกร และ มีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook