เช็กดวงรายสัปดาห์ 10-16 ตุลาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 10-16 ตุลาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 10-16 ตุลาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์ กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ 10-16 ตุลาคม 2565 ดวงชะตาของท่านจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง  ไปเช็กดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ได้มาก เสียหมด! หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี และอาจได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์ “เสียหน้าไม่ได้” ก็อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนเผลอ ที่จะสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน เป็นระยะที่ควรรับฟัง ให้ความเคารพกับความคิดเห็น หรือความต้องการของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยให้มากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อจะต้องเข้าร่วมประชุม หรือทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ถูกต่อต้าน ขัดขวาง และอาจได้รับแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอีกด้วย!

ความรัก คำมั่นสัญญาใดที่เคยให้กับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ควรใส่ใจที่จะปฏิบัติตามสัญญาอย่างไม่ลืมเลือน หรือเพิกเฉยอย่างไม่มีเหตุผล ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด ถึงจะอยู่ในสายเปย์ เท่าไหร่จ่ายไม่ยั้ง แต่ก็ควรระวังการแสดงออก การใช้คำพูด/เขียน ที่กดดันจนก้าวร้าว ข่มขู่เพื่อให้ได้ เพราะอาจทำให้ เขา/เธอ คนนั้น..วิ่งหนี!

ครอบครัว หากจะรับบริวาร ลูกจ้างใหม่ ก็ควรตรวจสอบ ทดสอบให้ดีๆ เพราะอาจได้คนที่ “ดีแต่ปาก” แต่ทำอะไรไม่เป็น!

คำแนะนำ จนถึงเดือนตุลาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า “กล้านักมักบิ่น” โดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่อาจเกิดอารมณ์อยากได้ อยากมี อยากเป็นมากเกินไป ก็อาจทำให้เดินหน้า ลุยอย่างเสี่ยงๆ ที่มีเกณฑ์เสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า          

วันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จนมีปรากฏการณ์..สุริยุปราคาแบบบางส่วนที่เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน จุดหักเหของชีวิตอาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะจากการกระทำของตนเอง ที่หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง!

และจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้  – ตุลาคม ปี พ.ศ. 2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!           


สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน ขึ้นอยู่กับการติดต่อ สัมพันธ์ กับผู้ที่กำลังมี “อิทธิพล” กับความคิด การตัดสินใจของชาวราศีพฤษภ ความพึงพอใจของเ ขา/เธอ ถึงจะทำให้เกิดรายได้ มีลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่วันที่ 11-13 อย่าประมาท เงินทองของมีค่า อาจสูญหาย โอกาสที่คิดว่าจะได้มากลับหายไป

การงาน กล้าบ้าบิ่นอย่างไม่กลัวตาย แต่หากไม่ระมัดระวัง ไม่รอบคอบ ก็อาจทำให้ถึง “ตาย” ได้เช่นกัน!  โดยเฉพาะเมื่อต้องเข้าร่วมแข่งขันไม่ว่ารูปแบบใดๆ ก็ตามในสัปดาห์นี้ สำหรับคนที่กำลังหางาน หากแสดงตนให้เห็นเด่นชัดว่าเป็นคนหนักเอาเบาสู้ ก็จะทำให้มีโอกาสมากขึ้น และวันที่ 10-12 ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะมีเรื่องขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า....อันตราย!

ความรัก หากรักมาก ห่วงมาก หวาดระแวงมากเกินไป จนหวงหึง รวมถึงการใช้กำลังกับการมีเพศสัมพันธ์ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาท ทำให้สัมพันธ์ที่กำลังมีปัญหาแตกหักกันได้ในเวลาอีกไม่นาน สำหรับคนโสดที่พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากต้องเข้าร่วมชิงชัยเพื่อให้ได้มาครอบครอง ความอ่อนหวาน และโรแมนติกเท่านั้นถึงจะมีโอกาส

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้กำลังมากเกินไป ก็อาจทำให้กล้ามเนื้อขา เข่า บาดเจ็บ กล้ามเนื้ออักเสบได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 ตุลาคม ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ และดาวอาทิตย์ขุมพลังแห่งจักรวาล ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสทองของเรื่องรักโรแมนติก จากความคิดสร้างสรรค์ที่มาจากการเขียน การแสดงที่เป็นศิลปะบันเทิงที่จะทำให้ได้ชื่อเสียง มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรอดทน ทำใจจาก “คนช่างติ” ที่สนุกกับการติทุกเรื่อง จะได้ไม่เสียกำลังใจ!


สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ด้วยวิธีการเสี่ยงแบบใดๆ ก็ตาม ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะนอกจากจะทำให้..ได้มาก เสียหมด แล้ว ยังมีเกณฑ์จะก่อศัตรู หรือทำให้ทะเลาะวิวาทกับมิตรสหายอีกด้วย ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กิจการ งานที่เป็นตัวแทน นายหน้า อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้คำพูด/เขียน ที่จะชักชวน โน้มน้าวใจให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยจะไม่เชื่อถือ! สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อย่าประมาทที่จะทำงานแบบสบายๆ จนผิดพลาดได้อย่างไม่รู้ตัว เพราะผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่เคยใจดี มีเมตตา ก็อาจกลายนางยักษ์ขมูขีที่จะมาขย้ำคุณ!

ความรัก ผลประโยชน์ขัดกัน ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง หรือเป็นการทำลายมิตรภาพกับเพื่อนสนิทได้ ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งจากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรระวังว่า เขา/เธอ อาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับเพื่อนได้ โดยเฉพาะจากรักซ้อน ซ่อนรัก!          

ครอบครัว วันที่ 14-16 ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านพัก ที่อยู่อาศัย... อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ โดยทำมุมเล็งกับดาวพฤหัสบดี ในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเดินสายกลางที่จะยอมรับข้อด้อย ข้อบกพร่องของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ โดยไม่แสดงอคติ หรือตำหนิติเตียนใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีมิตรสัมพันธ์ที่ดี และไม่ก่อศัตรู!


สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน ถึงงานประจำจะทำให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 14-16 หากคิดจะหารายได้ด้วยวิธีเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้สูญเสีย ขาดทุนมากกว่า

การงาน หากมีประชุม หรือมีงานที่ต้องทำร่วมกับหมู่คณะ ก็ควรระวังการแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้อื่น โดยเฉพาะที่จะทำให้มีผู้สูญเสียผลประโยชน์ เพราะนอกจากจะถูกคัดค้าน ขัดขวางแล้ว ยังจะทำให้ทะเลาะวิวาทจนก่อศัตรูอีกด้วย ซึ่งวันที่ 10-12 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก การเข้าสังคม ร่วมกลุ่มสังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หาก เขา/เธอ คนนั้น อายุอ่อนกว่า ก่อนจะตกลงปลงใจ ก็ควรคิดให้นานๆ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะนอกจากจะนำความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้ ยังมีเกณฑ์จะทำให้ทะเลาะวิวาทกับมิตรสหายอีกด้วย...เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด!

ครอบครัว ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย และหากจะรับลูกจ้าง คนรับใช้ โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ ซึ่งวันที่ 15-16 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภ ที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!


สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน เงินทองไหลมาเทมา! อยู่ในระยะที่อาจได้ลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว รวมถึงได้ส่วนแบ่งจากกองมรดก ผลกำไรจากการลงทุนทางธุรกิจ แต่หากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามใดๆ แล้ว ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังว่าถ้าประมาท ไม่ตรวจให้ละเอียด ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน หากเห็นต่างกันในเรื่องความเชื่อ ความศรัทธาใดๆ สัปดาห์นี้ก็ควรอดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงจะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้อื่น เพราะนอกจากจะทำให้ทะเลาะวิวาทแล้ว ยังอาจทำให้ถูกออกจากงานอีกด้วย และวันที่ 11-13 หากจะเดินทางไกล ก็อย่าประมาท เพราะ เหตุ/ภัย อาจเกิดขึ้นได้อย่างง่ายๆ

ความรัก อยู่ในระยะควรหลีกเลี่ยงที่จะซักไซ้ จุกจิกเรื่องเงินๆ ทองๆ กับคนรัก คู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบเจอคนถูกใจ หากเป็นชาวต่างชาติ ก็จะมีโอกาสสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกับญาติผู้ใหญ่ในระยะนี้ เพราะอาจทำให้ท่านคิดมาก จนเจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า สิ่งที่คิด สิ่งที่หวัง อาจเป็นจริงได้ก็จากตนเป็นที่พึ่งแห่งตนเท่านั้น ที่จะต้องออกความคิด ลงมือ กระทำด้วยตนเองโดยเฉพาะเรื่อง เงิน เงิน เงิน!


สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะรายได้ที่คาดหวัง ก็อาจไม่เป็นไปตามนั้น และจากวันที่ 10-13 จากการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ระวังจะเสียรู้ เสียเปรียบ หรือถูกคดโกงจากคนที่คิดไม่ถึงว่าจะทำได้!

การงาน อย่าคุยโว โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่กำลังได้รับข้อเสนอดีๆ จากหัวหน้างาน หรือจาก Big Boss เพราะอาจทำให้ถูกเขม่นจากเพื่อนร่วมงาน ที่จะนำไปสู่การใส่ร้ายป้ายสีทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ที่จะทำให้ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หมดความไว้วางใจ! โอกาสดีๆ ข้อเสนอดีๆ ก็อาจหลุดลอยหายไป

ความรัก ให้โดยเสน่หา ทั้งคำพูด/เขียน ที่ไพเราะ ปลอบประโลมใจ หรือจะเป็นเงินทองของมีค่าก็ตาม โดยที่ เขา/เธอไม่ต้องร้องขอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประคองชีวิตคู่ให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังถึงปลายทาง ก็ควรประนีประนอมยอมให้บ้าง เพราะหากถูกฟ้องร้อง มีคดีความ ก็มีโอกาสที่จะ...แพ้ มากกว่า

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรระวัง และหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้าในบ้านพักอาศัย เพราะอาจนำ เหตุ/ภัย อันตรายมาให้ ซึ่งวันที่ 10-12 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่ละเอียด รอบคอบ มีระเบียบ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวกันย์เอง โดยทำมุมเล็งกับดาวพฤหัสบดี ในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเดินสายกลาง ที่จะปล่อยวาง เมินเฉย ไม่ติติง หรือบ่น ว่า กับคำพูด/เขียน การกระทำของคนรัก คู่ครอง หรือที่เป็นหุ้นส่วนคู่ค้า คู่สัญญา ที่จะทำให้เขา/เธอ คิดว่าตัวเอง “ไม่เอาไหน” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้การติดต่อ สัมพันธ์ ราบรื่นมากขึ้น


สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน อาจต้องทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเสียสละสิ่งที่มีค่าเพื่อให้เกิดรายได้ให้มากอย่างที่หวัง แต่วันที่ 10-12 ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ก็มีเกณฑ์จะถูกโกง ฉ้อฉล ที่จะทำให้เสียซ้ำ เสียซ้อนอย่างเดียว!

การงาน น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ! ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า รวมถึงผู้ที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ ราบรื่น สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนที่กำลังหางานใหม่ หากหางานในพื้นที่ ในจังหวัดที่ติดชายฝั่งทะเล ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก วันที่ 10-12 ถึงจะดูว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้เลย สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มต้นสัมพันธ์รัก ก็ควรระวังยับยั้งชั่งใจ ก่อนจะให้ทั้งหมดที่มี เพราะมีเกณฑ์สูงว่าพอได้สมใจแล้ว...ก็จากหายไปเลย!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท จากการถูกเพศตรงข้ามทำร้าย ที่จะทำให้บาดเจ็บ   

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 ตุลาคม ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ และดาวอาทิตย์ขุมพลังแห่งจักรวาล ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รัก ก็จะทำให้มีความสุขกับงาน ภารกิจที่กำลังทำ ที่จะก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่ก็ควรระวังว่า หากเป็นอารมณ์รัก ใคร่ เสน่หาที่ต้องซ่อนเร้น ก็อาจเจอรักสนุก ทุกข์สาหัสนัก!


สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะจากอารมณ์ใจอ่อน ใจดี เชื่อคนง่าย โดยเฉพาะที่เกิดจากคำหวาน เยินยอ จากผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ก็อาจทำให้เคลิบเคลิ้มจนเผลอตัว เผลอใจที่จะสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 12-11 ควรระวังให้มากๆ

การงาน อยู่ในระยะให้ประโยชน์กับผู้อื่น ทั้งจากภารกิจ งานที่เกี่ยวกับสังคมสงเคราะห์ จิตอาสาไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะราบรื่น สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ที่จะทำให้ได้รับคำชื่นชม ยกย่องจากบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกด้วย แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังลูกจ้างจอมป่วน จอมนักเลงขององค์กร อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 12-14 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก การแสดงออกของความรักที่ชัดเจน จริงจัง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์ให้ราบรื่น สามารถชี้นกเป็นไม้ คนรัก คู่ครองก็พร้อมจะพยักหน้าเชื่อโดยทันที แต่สำหรับผู้ที่กำลังมีรักซ้อน ซ่อนรัก ก็ควรระวังจาก “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” ก็อาจทำให้ถูกเปิดโปง ที่จะทำให้...เจ็บหนักได้!

ครอบครัว ใส่ใจ บุตร-ธิดา ให้มากขึ้น เพราะอาจกำลังติดเพื่อน เชื่อเพื่อน ที่จะทำให้เสียคนได้      

คำแนะนำ จนถึงกลางเดือนตุลาคมปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ โดยทำมุมเล็งกับดาวอาทิตย์ในราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะใช้พลังจากดาวอังคารผลักดันคู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้ประสบความสำเร็จมากกว่า “ตนเอง” แต่ควรระวังอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ก็จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย


สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติมแบบเสี่ยงๆ ด้วยวิธีการใด โดยเฉพาะการร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม ก็ควรตรวจสอบข้อมูล พิจารณาให้รอบคอบ เพราะนอกจากจะอยู่ในระยะที่ทำให้ขาดทุน สูญเสียแล้ว ก็ยังอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย! ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ด้วยลมปากหวานหู บวกด้วยแสดงข้อมูลที่ละเอียด ถูกต้อง แม่นยำ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่ติดต่อ สัมพันธ์กับผู้อื่น โดยเฉพาะซื้อ-ขาย จัดการที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรือจะเสนอผลงานจากการเขียนนิยายรัก โรแมนติก งานโฆษณา ก็จะสำเร็จได้อย่างสบายๆ

ความรัก ตาดีร้าย ตาได้เสีย! ที่เหมือนจะต้องเสี่ยงโชค โดยเฉพาะที่อาจได้พบเจอจากการหาคู่แบบ “นัดบอด” มิตรสหายจัดให้ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ ที่อาจทำให้ได้เจอคนถูกใจ ที่ เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก สานสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว แต่ก็อย่าประมาท ที่จะทุ่มเทให้ทุกอย่างที่มี เพราะหาก เขา/เธอ ได้สมใจปรารถนาแล้ว ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะสะบัดหน้า หนีหายในทันที!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแล บุตร-ธิดา ให้มากๆ โดยเฉพาะเรื่องสิ่งเสพติด และการพนัน!

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายนปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทน กับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างมีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ


สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ และวันที่ 10-12 อาจจะได้โชคมีลาภ ทั้งจากญาติสนิทมิตรสหาย หรือจากการเดินทาง แต่ก่อนจะรับก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจต้องจ่ายคืนมากกว่า.... โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี!

การงาน “เดินตามผู้ใหญ่ หมาไม่กัด” ท่านว่าอย่างไรก็ตามนั้น! ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้ขัดแย้งจนถูกเขม่น เหม็นหน้า ที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง งาน ภารกิจที่ทำอยู่ให้ติดขัดจนล้มเหลวไปได้เลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากกำลัง “ร้อนที่” อยากเปลี่ยนงาน ก็ควรตั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจได้ที่ทำงานใหม่แย่กว่าเดิม!

ความรัก เกมรัก หากได้ต้องแข่งขัน ชิงชัยกับผู้อื่น เพื่อให้ได้ เขา/เธอ คนนั้นมาครอง ก็อยู่ในระยะที่ต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ ที่อาจต้องยอมเสียสิ่งที่มีค่าบางอย่างไปเพื่อแลกเปลี่ยน ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากบุตร-ธิดา มีปัญหา การหันหน้ามาปรึกษากัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นมากขึ้น

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังอาการปวดหลัง ปวดกระดูก อาจเกิดขึ้นจากการหักโหมร่างกาย ทำงานหนัก หรือจากความเครียด จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น

คำแนะนำ ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 เพราะจากเงาราหูที่มาครอบงำ หากจะคิดรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้....ฝันสลายกลางอากาศ!

จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด


สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอาจได้ลาภโดยเสน่หาจากการติดต่อ สัมพันธ์อีกด้วย แต่วันที่ 13-15 ควรระวัง เหตุ/ภัย ในบ้าน กับคนในครอบครัว ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินพิเศษเป็นจำนวนมาก

การงาน ไม่อยู่ในฤกษ์ดีที่จะโยกย้าย ปรับปรุง หรือตกแต่งที่ทำงานใหม่ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อย่าประมาท ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เคยเป็นร่มเงาให้พึ่งพิง อาจเจอ เหตุ/ภัย ที่จะทำให้หมดวาสนาที่จะอยู่ในตำแหน่งอีก ที่อาจทำให้ชาวราศีกุมภ์อาจถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ หรือถูกกดดันจนต้องเปลี่ยนงาน!

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันที่จะแก้ไขความขัดแย้ง หรือเหตุ/ภัย ที่เกิดขึ้นในครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับอดีตรักที่ยังฝังใจ ก็อาจกลับมาขอรื้อฟื้นคืนสัมพันธ์ ที่ควรตรวจสอบให้ละเอียด ก่อนจะดีใจ ก่อนจะตกลงปลงใจด้วย เพราะอาจเป็นเพราะเรื่อง เงิน เงิน  เงิน!

สุขภาพ เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการเสพสุรา สารเสพติด หรือกินยาที่แพทย์ไม่ได้สั่ง ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายหนักได้ ซึ่งวันที่ 7-9 ควรระวังให้มากๆ  

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ


สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน คว้าโอกาสใดๆ ที่มีเข้ามาอย่างไม่รอรี ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่ก็ควรระวังว่าอาจทำให้ “ผลประโยชน์ขัดกัน” กับญาติสนิทมิตรสหาย ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาท ถูกทำร้ายร่างกายได้ ซึ่งวันที่ 10-12 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน งาน ภารกิจที่ต้องร่วมแข่งขัน ต่อสู้ ไม่ว่าเป็นนักกีฬา นักแข่ง หรือในเกมต่างๆ โดยเฉพาะวันที่ 13-16 ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่หากจะต้องเดินทาง ก็อย่าประมาท เผลอ ใจลอย หรืออารมณ์ร้อน อยากจะเอาชนะ ก็อาจทำให้เกิดเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ไปล่าช้า หรือไม่ได้ไปเลย!

ความรัก ใจอ่อน มองโลกในแง่ดี ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาชิดใกล้ ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ ที่ เขา/เธอ ก็พร้อมจะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรระวัง หลีกเลี่ยงการใช้เงินอย่างมีลับลมคมใน หรือไม่กล้าที่จะบอก ก็อาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้           

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้สุรา สารเสพติดใดๆ เพื่อหาความสุข ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ทุกข์มากขึ้นก็ได้ 

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนได้อย่างคาดไม่ถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook