ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด ชมแบบไหนให้ถูกใจแต่ละกรุ๊ป ?

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด ชมแบบไหนให้ถูกใจแต่ละกรุ๊ป ?

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด ชมแบบไหนให้ถูกใจแต่ละกรุ๊ป ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้รับคำชมเชยเป็นสิ่งที่ทุกคนชื่นชอบ เพราะนอกจากจะทำให้เราใจฟูแล้วยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจได้อีกด้วย แต่ใครจะไปรู้ว่าแต่ละกรุ๊ปเลือดก็มีคำชมที่ชื่นชอบแตกต่างกัน! แต่ละกรุ๊ปเลือดจะชอบให้คนอื่นชมแบบไหนบ้าง ไปดูกันค่ะว่าตรงกับทุกคนมั้ยเอ่ย

กรุ๊ป A : ชมเป็นคะแนน

กรุ๊ป A เป็นคนเอาจริงเอาจัง จัดการสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างดี มักจะกังวลเกี่ยวกับการประเมินตัวเองเสมอ ต้องการคำชมในรูปแบบที่มองเห็นได้ เป็นพวกเชื่อมั่นในตัวเลขเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงควรชมเชยออกมาเป็นคะแนนหรือการประเมินอย่างเป็นรูปธรรม อย่างเช่น “ดีมากเลย 10 เต็ม 10” “เอาไปเลย 100 คะแนนเต็ม” ก็จะมีความสุขและดีใจมาก

กรุ๊ป B : สรรเสริญเกินจริง

กรุ๊ป B มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็เป็นคนเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน จะอ่อนไหวต่อการสรรเสริญเยินยอหรือการแสดงออกที่เกินจริง และไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธแต่อย่างใด แถมยังไม่สงสัยด้วยว่าที่คนอื่นชมนี่มันเกินจริงไปมั้ย คิดอะไรอยู่ รู้แค่ว่าปลาบปลื้มมากที่ได้รับคำชมแบบเวอร์ ๆ อย่างเช่น “ยอด ดีเลิศ เด็ดขาด อันดับหนึ่ง ศักดิ์สิทธิ์ มหัศจรรย์ ที่สุด สุดยอด ยอดเยี่ยม เยี่ยมยอด ดีที่สุด เลิศที่สุด ชนะเลิศ ฯลฯ” อวยเข้าไปค่ะ กรุ๊ป B เขาชอบ

กรุ๊ป O : ชมเรื่องความฉลาด

กรุ๊ป O เป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ แต่ก็หละหลวมและทำอะไรไปตามที่ใจคิด จริง ๆ แล้วสามารถวิเคราะห์ได้อย่างเหมาะสมว่าตอนนี้ ที่นี่ เวลานี้ควรปฏิบัติตัวและแสดงออกอย่างไร อ่านบรรยากาศได้เก่ง จะมีความสุขเป็นพิเศษหากได้รับคำชมที่ชี้ให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาด ความเฉียบแหลมของสัญชาตญาณและไหวพริบ อย่างเช่น “หัวไวจัง” “สังเกตด้วยหรอเนี่ย ไหวพริบดีจัง”

กรุ๊ป AB : ชมเรื่องรสนิยม

กรุ๊ป AB นิ่ง ๆ ดูเย็นชาและเข้าถึงได้ยาก มีโลกเป็นของตัวเอง จึงไม่ใช่ประเภทที่ต้องการการประเมินหรือคำชมเชยในเรื่องการงาน แต่ถ้าชื่นชมในแง่ของรสนิยมก็จะถูกจริตถูกใจมากกว่า อย่างเช่น “เท่ไม่เหมือนใคร” “ดูแปลกใหม่มากเลย”

ศิลปะในการชื่นชมผู้อื่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเสียทีเดียว แต่หากเรารู้ถึงนิสัยใจคอหรือความชอบของอีกฝ่าย ก็จะสามารถชื่นชมได้ตรงใจมากขึ้น ได้ใจไปเต็ม ๆ แน่นอน ^^

สรุปเนื้อหาจาก uranaitv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook