เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 9-15 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 9-15 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 9-15 สิงหาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

 Queen of Wands 

 คุณจะประสบความสำเร็จในการทำงาน สิ่งใดๆ ที่เคยทำมาก่อนหน้านี้จะได้รับชัยชนะ ไปถึงยังปลายทางตามที่มุ่งหวัง

 สิ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณน่าจะเป็นคนที่มีระเบียบวินัยดี มีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ และก็ได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองวางแผนเอาไว้ มีการจัดการอย่างมืออาชีพ ทำให้ผู้คนทั้งหลายรู้สึกยกย่องและนับถือคุณ

 สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างในรอบสัปดาห์นี้ จะเป็นเรื่องของการจัดการกับปัญหาต่างๆ อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะทำงานกับหัวหน้าเจ้านาย หรือลูกน้องลูกจ้าง จะอยู่ในช่วงที่ได้แสดงศักยภาพความสามารถอย่างเต็มที่

 ผู้คนจะรู้สึกว่าคุณมีความละเอียดอ่อน มองงานเป็น แก้ปัญหาได้ และนั่นไม่น่าแปลกใจ หากคุณจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนรับรางวัลหลังจากนี้

 

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

 Eight of Swords

 สถานการณ์ของคุณยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะมากน้อยมักมีเรื่องที่ติดพันเป็นเงื่อนไข ทำให้คุณทำอะไรไม่ค่อยได้ ไม่มีอิสระ

 ชีวิตส่วนตัวก็เต็มไปด้วยความยุ่งยากลำบากใจ คุณอาจจะอยู่กับญาติพี่น้องที่มีปัญหามากมายเต็มไปหมด ไม่รู้ว่าใครจะช่วยเหลือใครได้ ในส่วนของชีวิตรักชีวิตคู่ ก็ดูจะเต็มไปด้วยกำแพง มีความรู้สึกที่ไม่ปลอดโปร่งใจ บ้างก็อยู่ห่างไกล ไม่สะดวกที่จะไปมาหาสู่กัน

 อย่างไรก็ดีมีเรื่องที่น่าสนใจ คุณอาจจะมีใครแอบรักแอบชอบคุณอยู่ หรือมีคนคอยตามเอาใจอยู่ไม่ห่าง ถ้าความรู้สึกของคุณตรงกัน ชีวิตก็คงจะมีความสุขดี

 แต่นั่นแหละจิตใจคนเราเป็นเรื่องลึกลับ เขาชอบคุณ แต่คุณก็ไม่ชอบเขา ส่วนคนที่คุณชอบนั้น ก็เหมือนจะมีแต่ปัญหาเข้ามาไม่รู้จบ แต่กระนั้นจิตใจก็ยังอ่อนไหว กับคนที่ทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดอยู่เสมอมา

 

 

 

♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

  Ten of Pentacles

 คุณจะมีข่าวดีในเรื่องของการเงิน จะเป็นช่วงได้รับมรดกทรัพย์สิน มีการจัดการเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย บ้างได้ซื้อบ้านใหม่ บ้างได้เงินจากมรดกพินัยกรรม หรือถ้ามีสิ่งใดใดที่เกี่ยวกับอสังหาฯ บ้านที่ดิน ก็เป็นจังหวะที่ได้โชค ได้โอกาสดี รวมได้ถึงการลงทุนในระยะยาว จะมีความยั่งยืน หวังได้ถึงสิ่งที่จะผลิดอกออกผลต่อไปข้างหน้า

 แต่ปัญหาของชีวิตคุณในช่วงนี้ จะเป็นเรื่องของการที่ยังไม่มีพลังเท่าที่ตัวเองต้องการ ยังมีความเปราะบาง หรือความอ่อนแอบางส่วน ทำให้คุณไม่มีเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้อะไรกับใครมากนัก  โดยเฉพาะคนที่นิสัยไม่ค่อยดี คนที่ก้าวร้าว หรือคนที่เป็นฝ่ายรุกคุณมากจนเกินไป

 ทำให้บางครั้ง คุณก็ต้องยอมเป็นฝ่ายถอยออกมา รอโอกาสที่จะค่อยๆ เดินหน้าเข้าไปเผชิญกับปัญหาอีกครั้ง เอาเป็นว่าตอนนี้ถ้าคุณจะใช้เวลาให้ดีที่สุด ก็ต้องพยายามอยู่ในจุดที่ตัวเองคอนโทรลชีวิตได้ - เท่าที่จะทำได้

 

 

 

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

 Seven of Swords 

 เตือนถึงเรื่องความเสียหาย การถูกโจรกรรมทรัพย์สิน มีสิ่งของที่สูญเสีย เป็นช่วงที่ควรจะระวังมิจฉาชีพมากเป็นพิเศษด้วย ไม่ควรจะประมาททั้งในบ้านเรือนครอบครัว หรือว่าในชีวิตส่วนตัว ไปไหนมาไหนดูแลกระเป๋าสตางค์ของตัวเองให้ดี

 สำหรับในเรื่องอื่นๆ เป็นจังหวะที่ดี ถ้าคุณจะใช้สมาธิ เก็บตัวทำงาน คุณจะมีพลังความมุ่งมั่นอยู่ข้างในค่อนข้างมาก มีสิ่งที่อยากจะทำให้ลุล่วงจบๆ ไปเสียที

 แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องของความรู้สึก จิตใจ อารมณ์ ความรักใคร่ต่างๆ จะเป็นช่วงเหงาๆ อย่างบอกไม่ถูก อาจจะรู้สึกเหมือนเคว้งคว้างบนเส้นทางยาวไกล ไม่มีใครเข้าใจคุณเท่าที่คิด เท่าที่ต้องการ

 สำหรับเรื่องของการเดินทาง ถ้าใครมีแผนที่จะท่องเที่ยว เปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนสถานที่ ก็เตือนว่าตอนนี้จะมีอุปสรรคขัดขวางสักหน่อย มักจะไม่ค่อยราบรื่น มีเรื่องที่ทำให้ไม่ได้รับความเพลิดเพลินเท่าที่คิด ควรจะต้องวางแผนชีวิตให้ดี

 

 

 

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

  Ten of Swords 

 เหมือนปัญหาจะยังมาไม่รู้จบ เป็นช่วงที่พบทางตันอยู่รอบด้าน ถ้าคุณทำธุรกิจการงาน  มีกิจการส่วนตัว เป็นช่วงที่เงินจะตึงมืออย่างหนักเจอภาษีสังคมก็มาก อาจจะถูกเบียดเบียนเรี่ยไร หรือมีคนที่คอยเอารัดเอาเปรียบ ฉกฉวยเอาผลประโยชน์จากคุณอยู่

 ในส่วนของชีวิตส่วนตัว ก็เตือนถึงปัญหากับญาติพี่น้องวงศ์วาน การที่มีเรื่องยุ่งยากใจ พูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง ชีวิตเหมือนมีเมฆหมอกตั้งเค้าอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นคุณยังอาจจะมีปัญหาเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย โดยเฉพาะการได้รับอุบัติเหตุ สิ่งที่เกี่ยวกับแผ่นหลัง การบาดเจ็บฉับพลัน และควรจะระวังภัยพิบัติที่เกี่ยวกับน้ำและพายุด้วย

 สำหรับเรื่องที่ดี คุณจะมีคนที่พอจะพึ่งพาอาศัยได้อยู่ มีคนซึ่งสามารถเอ่ยปากได้ในยามเดือดร้อนคับขันจริงๆ จะเป็นคนที่มีน้ำใจกับคุณเสมอมา เป็นมิตรที่ดี มีแนวโน้มจะเป็นคนธาตุดิน หรือเกิดในราศีพฤษภ  เป็นคนวันศุกร์ก็ได้

 

 

 

♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 Two of Wands 

 สิ่งที่โดดเด่นของคุณ คือการมีใครสักคนเป็นเพื่อนร่วมเส้นทาง คนๆ นี้จะอยู่ในฐานะของคู่รักคู่ใจ หรือเป็นเพียงเพื่อนกันก็ได้ แต่ก็จะเป็นเพื่อนสนิทที่ไว้วางใจกัน พูดกันได้ทุกเรื่อง สามารถตักเตือนกันได้ในสิ่งต่างๆ

 ประเด็นที่สำคัญ คือการรักษามิตรภาพเอาไว้ และการให้การรับอย่างเหมาะสม  ถ้าคุณวางแผนจะทำกิจการงานใดๆ ร่วมกัน สิ่งที่คุณทั้งสองสร้างสรรค์ จะพบความสำเร็จในอนาคต

 สำหรับเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ ใครที่มีบ้านให้เช่า หรือนำเอาทรัพย์สินออกมาให้ผู้อื่นเช่าซื้อ คุณจะได้ประโยชน์มากจากสิ่งดังกล่าว งานสายบริการจะกลับมาฟื้นตัวได้  คุณจะทำรายได้เล็กๆ น้อยๆ เข้ามา

 แต่ในส่วนของปัญหา เตือนถึงภัยพิบัติทางน้ำ อาจจะได้รับผลกระทบอยู่บ้าง แต่ก็จะไม่หนักหนาจนเกินไป การเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ จึงสำคัญ ในข้อนี้หมายรวมถึงการดูแลทรัพย์สินที่คุณมีด้วย

 ส่วนผู้ที่มีข้อพิพาทคดีความ ช่วงนี้จะเด่นสำหรับการมองหาความช่วยเหลือทางกฎหมาย การใช้หลักการและข้อเท็จจริง จะช่วยให้คุณได้รับความเป็นธรรม

 

 

 

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 Eight of Pentacles 

 คุณเป็นราศีของคนที่ขยันขันแข็งแล้วจะโชคดี นั่นหมายถึงว่าถ้าคุณเป็นคนขี้เกียจ หรือรู้สึกอยากจะผ่อนคลายสบายๆ ช่วงนี้ ก็จะเป็นเวลาของน้ำขึ้นต้องรีบตัก จะมีเหตุการณ์เรื่องราวทำให้คุณต้องลุกขึ้นมาสู้ชีวิตมากกว่าปกติ แต่ก็ทำไปเถอะ เพราะว่าคุณจะได้รับผลดีจากสิ่งที่ทำเต็มเม็ดเต็มหน่วย

 สำหรับเรื่องที่น่าสนใจอีกอย่าง จังหวะนี้จะดีสำหรับเรื่องของความรักความใคร่ การเจอคนที่ถูกใจ มีคนที่พูดกันรู้เรื่อง แม้ว่าคุณจะมีใครอยู่ในชีวิต มีตัวจริงแล้วก็ตาม คุณอาจจะมีจังหวะของการเผลอใจ

 แต่ก็นั่นเอง สำคัญที่ว่าคุณมองชีวิตข้างหน้าอย่างไร และตัวเองพร้อมจะรับมือกับปัญหาที่จะตามมาหรือไม่ การจำกัดขอบเขตของความสัมพันธ์ให้เหมาะสม จึงอาจจะเป็นเรื่องที่ต้องได้คิดกับมัน

 คำเตือน จะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารกับคนบางคน โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดใกล้ตัว ยังมีเรื่องที่พูดกันยาก เค้าอาจจะเป็นมนุษย์ที่ปกป้องตัวเองเก่งมากๆ ด้วย ทำให้คำพูดที่โต้ตอบกัน สะท้อนไปมาเป็นลูกปิงปอง สุดท้ายก็ไม่มีใครฟังใคร จะเหนื่อยมากกับสิ่งที่อธิบายไปอย่างสูญเปล่า

 

 

 

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

  Three of Cups

 จะมีเรื่องน่ายินดีบางเรื่องเกิดขึ้นในชีวิต มีโอกาสได้พบปะกับผู้คนที่ทำให้คุณสบายใจ  เป็นช่วงของการได้เจอเพื่อนฝูง มีคนที่พูดคุยกันแล้วทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ

 ช่วงนี้คุณยังอาจจะปลอดโปร่งใจพอ จนอยากจะออกจากบ้านพบปะผู้คนมากขึ้น บ้างจึงจะได้รับคำเชิญไปพูด ไปแสดงวิสัยทัศน์ หรือได้นำเอาประสบการณ์ของตัวเองออกไปสร้างแรงบันดาลใจกับคนอื่น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี คุณจะทำมันได้อย่างยอดเยี่ยม

 เด่นอีกอย่างในช่วงนี้ คุณจะมีอารมณ์อยากเดินทางมากเป็นพิเศษ ใจอยู่ไม่ค่อยติดที่เท่าไหร่ มีเรื่องที่อยากจะทำมากมายเต็มไปหมด และคุณก็พร้อมที่จะลุยเสียด้วย ดังนั้นก็อย่าแปลกใจ ถ้าใครจะยกเป้ขึ้นไหล่ ตัดสินใจออกเดินทางฉับพลัน

 อ้อ เมื่อไหร่ที่คุณอยากจะไปนู่นไปนี่ ก็จะไม่มีใครห้ามคุณได้ด้วย สำหรับเรื่องเงินนั้นถึงไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะถ้าจะไปจริงๆ ยังไงก็จะหามาจนได้

 แต่สิ่งที่คุณยังต้องระวัง จะเป็นเรื่องของอารมณ์ส่วนตัว ความช่างหงุดหงิดที่แก้ไม่ได้  หรือช่วงที่คุณไม่มีความผ่อนปรนกับมนุษย์บางคน อยากจะตัดบทให้จบๆ ไป ไม่ได้ต้องการจะรักษามิตรภาพกับเขา

 

 

 

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

  Nine of Pentacles

 ช่วงที่ผ่านมาคุณอาจจะได้เหน็ดเหนื่อยอยู่มากพอสมควร กับการพยายามทำมาหาเงิน หรือจัดการกับปัญหาต่างๆ ให้ลุล่วง มีผู้คนที่พึ่งพาอาศัยคุณอยู่ ตัวเองอยู่ในสภาวะของผู้นำ ต้องแบกรับภาระหน้าที่ มีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่เต็มแรง ข้อนี้ก็ทำให้ผู้คนทั้งหลายยกย่องนับถือคุณอยู่

 อย่างไรก็ดี คุณอาจจะมีช่วงที่ลึกๆ แล้วเหงา ไม่ปลอดโปร่งใจ อยู่ในความรู้สึกโดดเดี่ยวอยู่ตลอดเวลา ทรัพย์สินเงินทองก็ใช่ว่าจะช่วยให้คุณมีความสุขได้ทุกอย่าง อาจจะมีวันที่กินข้าวคนเดียว นอนคนเดียว แล้วก็ตั้งคำถามขึ้นมาว่า คุณอยู่ไปเพื่ออะไร

 มีคำแนะนำว่า คุณอาจจะต้องหาเวลาเพื่อความผ่อนคลายสบายใจมากขึ้น  ใช้เงินเพื่อตัวเองอีกสักหน่อย การให้รางวัลกับตัวเองไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร รักและดูแลตัวเองควรจะเป็นภารกิจของคุณเหมือนกัน

 กับเรื่องของความรักความสัมพันธ์ คุณอาจจะมีความรู้สึกที่ไม่อาจเติมเต็มอยู่เงียบๆ ไม่ว่าจะมีคนข้างกายหรือไม่ คนที่คุณรักเขา เขาอาจจะมีคนอื่นอยู่ หรือคนที่คุณอยากจะฝากใจ เขาก็ยังชอบคุณไม่พอ และนั่นคือปัญหาโศกนาฏกรรมซ้ำซาก

 

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

  The Sun

 จะมีช่วงจังหวะที่ดีของชีวิต เป็นเวลาที่คุณมีโอกาสจะได้รับเกียรติยศชื่อเสียง ได้รางวัล มีคนเข้าหาคุณมากขึ้น มีคนชื่นชอบประทับใจ ภาพลักษณ์ของคุณจะดีมากในสายตาของคนรอบข้าง ใครที่ทำงานสายบันเทิง หรือเปิดตัวเป็นอินฟลูฯ ยูทูปเปอร์ คุณจะประสบความสำเร็จมาก มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 อย่างไรก็ดี เรื่องของภาพลักษณ์ภายนอก กับสิ่งที่อยู่ข้างในใจคุณ อาจจะเป็นคนละเรื่องกันก็ได้ เพราะดูเหมือนจะมีสิ่งที่คุณอยากได้ แต่ยังไม่ได้ มีเรื่องที่ยังไม่อาจตอบสนองความปรารถนาได้เต็มที่  อาจจะเป็นชีวิตแล้วส่วนตัว หรือสิ่งที่พยายามไขว่คว้าอยู่

 อีกเรื่องหนึ่ง ไม่ว่าชีวิตภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร จะมีช่วงเวลาที่คุณโดดเดี่ยว มีความวิตกกังวล  คิดมากมีปัญหานอนไม่หลับ มีความเครียดเกิดขึ้น และถ้าหากคุณมีแม่หรือลูกสาว จะมีเรื่องราวทำให้คุณเป็นทุกข์ใจอยู่เงียบๆ เป็นเรื่องที่บอกกับใครไม่ได้

 

 

 

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 The Magician

 คุณจะได้รับความร่วมมือดี บนเส้นทางที่กำลังมุ่งหน้าไป ผู้คนที่ได้พบปะคุณมักจะประทับใจในความฉลาดเฉลียว ความคิดที่สร้างสรรค์ และความเฟรนด์ลี่ มีความเป็นมิตรสูง นอกจากนั้นทุกอย่างที่คุณทำ ยังมักจะออกมาจากข้างในเป็นตัวตนที่ใครๆ สัมผัสได้ ทำให้คุณเป็นคนป็อปปูล่ามากคนหนึ่ง

 สำหรับเรื่องของรายได้การเงิน จังหวะนี้ก็ถือว่าดีอยู่มาก คุณจะมีโอกาสในการซื้อขายแลกเปลี่ยน ได้สิ่งที่มีมูลค่า พบช่องทางในการทำมาค้าขาย และถ้าคุณมีสิ่งของที่อยากจะแปรเป็นเงิน แม้เป็นสิ่งที่คนอื่นเห็นว่าไร้ค่า จะกลายเป็นเงินเป็นทองมหาศาล เมื่ออยู่ในการหยิบจับของคุณ

 อย่างไรก็ดี จุดอ่อนของคุณยังเป็นเรื่องของความรักความสัมพันธ์ การตกอยู่ในห้วงอารมณ์ที่ซับซ้อนอ่อนไหว การรักคนที่มีพันธะหรือคุณเองมีเรื่องไม่ปลอดโปร่งใจ พบความรักที่ไม่อาจจะเติมเต็มได้ มีคำถามค้างคาใจอยู่ตลอดเวลา

 

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

 Death

 ชีวิตคนเราก็เท่านี้ มีเกิดมีดับ  มีสิ่งที่ต้องพบกับความสิ้นสุดสูญเสีย หรือการจากพรากจากลา ก็อย่าได้แปลกใจหากคุณต้องเผชิญกับความทุกข์ใจอีกครั้ง มีข่าวเรื่องมรณกรรม พบการจากเป็น จากตาย ทำให้จิตใจดิ่งดาวน์ลงอีกเป็นพักๆ

 อย่างไรก็ตาม แม้ค่ำคืนที่มืดมิดจะมาถึง แต่รุ่งอรุณใหม่ก็จะต้องมา คุณยังจะพบเวลาที่ฟ้าแจ่มกระจ่าง เมื่อเมฆหมอกผ่านพ้นไป ขอเพียงแค่คุณมีกำลังใจ รู้ว่าวันใหม่ย่อมจะต้องมาถึงเราทุกคนอยู่เสมอ พระอาทิตย์ตกแล้วก็ขึ้น เป็นสัจธรรม

 สำหรับเรื่องสำคัญอีกอย่าง จะเป็นเวลาของการเก็บออมเงิน การวางแผนเกี่ยวกับทรัพย์สิน อสังหาฯ การซื้อบ้านซื้อที่ หรือถ้าคุณมีใจรักทางการเกษตร ก็จะสามารถเริ่มโปรเจกต์ต่างๆ ได้

 คนที่มีบ้านต่างจังหวัด มีที่ไร่ที่นา คุณจะได้พบช่องทางของการสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะสูญเปล่ากับการลงทุนลงแรง สิ่งที่ทำไปจะนำผลลัพธ์ที่ดีมาให้คุณในอนาคต

 เรื่องสำคัญอีกอย่างในตอนนี้ คือการริเริ่มกิจกรรมใหม่  การเรียนรู้โลกในรูปแบบที่แตกต่างจากเดิม การไม่ปล่อยตัวเองให้จมดิ่งไปกับความทุกข์ จงเชื่อว่าคนเราลุกขึ้นมาก้าวเดินใหม่ได้เสมอ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook