เช็กดวงรายสัปดาห์ 1-7 สิงหาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 1-7 สิงหาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 1-7 สิงหาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดู Sanook Horoscope ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่  1-7 สิงหาคม 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ  ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน   ชื่อเสียงที่ดี มีมิตรสัมพันธ์ที่ดี ทั้งกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ จากในโลกออนไลน์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้หารายได้ให้มากขึ้น แต่วันที่ 1-2 ควรระวังอาจ “หลงลมปาก/เขียน” อาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาด จนสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน  หากคิดโครงการดีๆ แล้วยังไม่ลงมือทำ  ก็อย่าเพิ่งคุยโวโอ้อวด หรือนำไปปรึกษาหารือกับใคร เพราะมีโอกาสที่จะถูก “ขโมย” ไปหาผลประโยชน์จากบุคคลที่ดูน่าเชื่อถือน่าไว้วางใจมากที่สุด  สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะมอบหมายงานสำคัญให้พนักงาน ลูกจ้าง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคน “ดีแต่พูด” แต่ทำไม่เป็น!

ความรัก  แค่อดทน อดกลั้นที่จะไม่แสดงอารมณ์ฉุนเฉียว หวาดระแวง จนถึงทำร้ายคนรัก คู่ครอง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้รื่นรมย์ไว้ได้ แต่สำหรับสัมพันธ์ที่เพิ่งเริ่มต้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่รู้จักกันผ่านสื่อออนไลน์ และเป็นคนต่างชาติก็ควรยั้งสติ คิดให้นานๆ ก่อนจะ “หลงลม” จนหมดตัว!

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 2-4 ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด               

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2565 ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัว ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู และพระราหูในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบอกว่า เป็นระยะกล้านักมักบิ่น! ที่ อาจเกิดขึ้นจากการยึดถือความคิดของตัวเองเป็นหลัก ทำให้ขัดแย้งจนนำไปสู่การใช้กำลัง การประนีประนอมยอมให้กัน ก็จะได้ผลดีกว่า        

วันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จนมีปรากฏการณ์..สุริยุปราคาแบบบางส่วนที่เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน จุดหักเหของชีวิตอาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะจากการกระทำของตนเอง ที่หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง!

จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้  – ตุลาคม ปี พ.ศ.2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือ เปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!      

 

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีๆ ก่อนจะหลงเชื่อแค่ “ที่เขาบอก” ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น แต่สัปดาห์นี้เป็นระยะคิดก่อนจ่าย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น และวันที่ 4-6 ควรระวังเหตุ/ภัย จากการใช้อารมณ์รีบร้อน โมโหง่ายที่อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน  ตรงไปตรงมา แต่ประนีประนอม ยอมให้บ้างในการติดต่อ สัมพันธ์ โดยเฉพาะในเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งานได้รับความเชื่อถือ เรื่องที่ดูว่ายาก ก็จะแปรเปลี่ยนเป็นสำเร็จได้อย่างง่าย ๆ สบายๆ แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังพนักงาน ลูกจ้าง “หัวร้อน” อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหาย ได้

ความรัก  เงินตรามหาเสน่ห์! สำหรับชาวราศีพฤษภที่กำลังใช้เงินหว่านเผื่อไขว่คว้าหารัก เพราะถึงจะดึงดูดเพศตรงข้ามเข้ามาชิดใกล้ แต่ก็อาจเป็นเหตุ/ภัยที่ร้ายแรงได้เช่นกัน ระวัง!

ครอบครัว  เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์รุนแรงกับบริวาร คนรับใช้ในบ้าน เพราะอาจเป็นการยั่วยุให้เขา/เธอ ใช้อารมณ์รุนแรงมากกว่า แรงกว่า ...อันตราย!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด เผ็ดร้อน ที่อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 5-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ  ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีมิถุน ซึ่งหมายถึง เงินทอง ความสุข จะมีโอกาสได้มาจากการเดินทาง สังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย แต่ควรระวัง “รักสองต้องห้าม” อาจเกิดขึ้นได้ ที่จะทำให้ความสุขที่คิดว่าจะได้ จะเป็น...รักสนุก ทุกข์สาหัสนัก!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากคิดจะหารายได้อย่าง “รวยทางลัด” แบบเสี่ยง ๆ ไม่ว่าจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ จะให้กู้ยืมก็ตามก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะเป็นผู้สูญเสียมากกว่า รวมถึงควรระวังหากจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ให้กู้ยืมไป เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจสร้างศัตรูอีกด้วยโดยเฉพาะวันที่ 4-6 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน  หากวางแผนจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกันโดยเฉพาะที่เป็นงาน โครงการระยะสั้น หรือ ที่ทำเฉพาะกิจ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหักหลัง ฉ้อโกงได้ สำหรับคนว่างงาน หากขยันหางานมากขึ้น โอกาสจะได้งานดีๆ ก็จะมีมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก  เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด! ที่อาจเจอจากเป็นผู้แนะนำ เป็นสื่อ เจ้ากี้เจ้าการให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรยับยั้งชั่งใจ ใช้เวลาไตร่ตรองให้นานๆ  เพราะทั้งจากเพื่อนหรือเขา/เธอ ผู้นั้นอาจนำภัย อันตรายมาให้ สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว อยู่ในระยะที่ควรเห็นพ้องต้องกันโดยเฉพาะในเรื่องบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้โรคร้ายจะมาเยือน

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  คมปัญญาดุจอาวุธ ที่สามารถนำมาฟาดฟันได้อย่างเห็นผล โดยเฉพาะจากการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ผ่านการพูด การเขียน ก็สามารถทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน   รวดเร็วที่จะรีบคว้าโอกาสที่มีเข้ามา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหาลาภ ผล รายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับผู้ใหญ่ ผู้ที่มีสูงวัยกว่ามากๆ หากพูดไม่เข้าหู ก็อาจเป็นตัว “ขัดลาภ” ด้วยเช่นกัน

การงาน  รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี ด้วยการทำตัวเป็นเด็กว่าง่าย ท่านว่าอย่างไรก็ตามนั้น และทำใจ อย่างยอมรับที่จะต้องถอยออกมา  หากถูกต่อต้าน คัดค้าน จนถึงห้ามกระทำ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือ จะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากผู้ที่ทำงานร่วมกัน เพราะอาจเจออารมณ์ถูกเมินเฉย ไม่สนใจก็ตาม

ความรัก  เงินทองของบาดใจ หากคู่ครองใช้เงินเปลือง ก็หลีกเลี่ยงจะพร่ำบ่น หรือ แสดงอารมณ์กดดันจนเขา/เธอ รู้สึกแย่ เพราะอาจเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้รักร้าว ที่จะรอวันแตกหักได้ อย่าประมาท! สำหรับคนโสดที่กำลังใช้สื่อออนไลน์ไขว่คว้าหารัก ก็ควรระวัง เพราะมีโอกาสเจอเพศตรงข้ามที่เข้ามาเพื่อหวังกอบโกยลาภผลมากกว่า

สุขภาพ  ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น ใส่ใจดูแลตัวเองให้มากขึ้น ระวังความเครียด โกรธง่ายในระยะนี้ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้           

คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึง เดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภ  ที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 1-3 อย่าประมาท การติดต่อ สัมพันธ์ โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ หรือ บุคคลที่เป็นเพศทางเลือก เพราะอยู่ในระยะทำมาหาได้ให้เขา/เธอ คนนั้นมากกว่า

การงาน  งาน ภารกิจที่ต้องแข่งขัน ต่อสู้ หากเพิ่มความระมัดระวัง รอบคอบ ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีโอกาส “ชนะ” มากขึ้น แต่วันที่ 4-6  ควรระวัง อารมณ์ร้อน รีบมากเกินไป จนไม่มีสมาธิ รวมถึงจากการเดินทาง  ก็อาจทำให้เกิดผลร้ายตามมาด้วยเช่นกัน

ความรัก  สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ  หากเขา/เธอ คนนั้น ชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือ พยายามหลอกล่อ โน้มน้าวใจในรูปแบบใดๆ ที่จะทำให้ต้องโอนเงินให้ก่อน ก็ควรถอยหนีทันที เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะ...หลอกลวงเพื่อหวังเงินทองเท่านั้น

สุขภาพ  ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ร่างกายอย่างหักโหม เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ โดยเฉพาะผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรังอยู่แล้ว...อย่าประมาท!

ครอบครัว หากมีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน สัปดาห์นี้ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะพบปะสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจขัดคอจนขัดใจ ทะเลาะวิวาทกันไปเลย

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยทำมุมเล็งกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควร พักผ่อนให้มากขึ้น  ระวังเรื่อง หลัง หัวใจ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายเรื้อรังได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   หาง่าย ใช้คล่องมือ แต่สำหรับผู้มีภาระหนี้สิน ก็ควรวางแผนการใช้จ่ายเงิน ชำระหนี้ให้ดีๆ เพราะหากประมาท นอกจากจะก่อหนี้สินมากขึ้นแล้ว ยังมีโอกาสถูกฟ้องร้อง ดำเนินคดีอีกด้วย

การงาน  หากถูกชักชวนจากมิตรสหายให้ร่วมหุ้น ลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ระยะยาว โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ก็ควรตรวจสอบข้อมูล พิจารณาให้รอบคอบ เพราะนอกจากจะยืดเยื้อ ไม่เสร็จตามกำหนด  เงินที่ลงทุนไป ก็จะมีเกณฑ์อีกนานมากกว่าจะได้คืน

ความรัก  อดทน อดกลั้น ที่จะตอบโต้  หากถูกคนรัก คู่ครอง วีน เหวี่ยง อย่างไม่มีเหตุผล ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชาอยู่แล้ว มีปัญหามากยิ่งขึ้น ซึ่งวันที่ 2-4 ควรระวังให้มากๆ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็อย่าประมาทกับท่าทางดูดี น่าเชื่อถืออย่างนักวิชาการ ผู้ทรงความรู้ ที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์ด้วย เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็น “จอมลวงโลก”มากกว่า

ครอบครัว  อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า หรือ นำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบริเวณบ้านพัก ที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ...อันตราย!

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565  ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่บ่งบอกถึงความคิด อ่าน เขียน ที่สามารถทำได้อย่างเป็นระบบ ที่จะทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า โอกาสทองของนักคิด นักเขียนจินตนิยาย ที่จะเจริญรุ่งเรือง มีลาภผล แต่ควรระวังความคิดเก็บกด กังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ โดยเฉพาะจากโรคซึมเศร้า!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   ประนีประนอม ยอมให้บ้าง กับผู้ติดต่อ สัมพันธ์ที่อาจพุ่งเข้ามาอย่าง “แรง” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้รับลาภ ผลประโยชน์ดังที่หวัง และวันที่ 1-3 หากเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็จะอยู่ในระยะที่ต้องแบ่งปันให้ผู้อื่นมากกว่า  ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ

การงาน  ใจดี มีเมตตาโดยเฉพาะกับบริวาร ลูกจ้าง พนักงาน หากไม่มีขอบเขต ก็ควรระวังว่าอาจเป็นการตัดสินใจผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต ที่อาจส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากไปอีกนาน ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 2-4 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงานกับองค์กรการกุศล ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้งานทำอย่างรวดเร็ว!

ความรัก  น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ! โดยเฉพาะไฟอารมณ์ของคนรัก คู่ครอง ที่ควรอดทน อดกลั้นและหลีกเลี่ยงที่จะโต้เถียง ขัดแย้งใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 4-6 ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสดที่พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ก็อาจต้องเข้าร่วมแข่งขันพิชิตใจ เขา/เธอคนนั้น ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 3-5 ควรระวัง ยา อาหารเสริมสุขภาพ ที่หากมากเกินไป อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ 

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีมิถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากการท่องเที่ยวร่วมกับคนคู่ใจ ไม่จำเจซ้ำซากกับสถานที่เดิมๆ ก็จะได้รับความสุขจากพลังของดาวศุกร์ ที่ทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาอีกมากมาย

           

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายในจากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากถูกชักจูงจนอยากรวยทางลัด ด้วยวิธีการแบบเสี่ยง ๆ ในรูปแบบใดก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะสิ่งที่เห็น สิ่งที่ได้ฟัง เป็นเพียงแค่ ...โชคลาภเทียม เท่านั้น โดยเฉพาะวันที่ 1-4 ควรระวังให้มากๆ

การงาน  กล้าพูด กล้าทำ แสดงความมั่นใจในตนเองอย่างเต็มที่ในการนำเสนอ หรือ การติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ หรือ การสัมภาษณ์งาน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้รับความสนใจ ที่จะชักจูงให้ผู้ฟังเชื่อถือ คล้อยตามได้อย่างง่าย ๆ แต่ควรระวัง “การใส่สีตีไข่” เพิ่มเติมลีลาในการนำเสนอมากเกินไป ก็อาจทำให้ถูกเบรกจากผู้ที่รู้มากกว่าได้เช่นกัน

ความรัก  สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะพุ่งเข้าชนเพื่อแก้ไข หรือ เพื่อปรับความเข้าใจก็ตาม เพราะอาจทำให้ยิ่งแย่ลงไปกว่าเดิม การถอยออกมาตั้งหลักก่อน ถึงจะมีโอกาสดีขึ้น สำหรับคนโสด ที่กำลังตกหลุมรักพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเอง ก็ควรระวังอารมณ์ “เจ้าชู้ยักษ์” บุ่มบ่ามเข้าหา ก็อาจทำให้เขา/เธอคนนั้น....ตกใจจนถอยหนี!!

ครอบครัว  วันที่ 5-7 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าในบ้านอาจสูญหาย  ระวังบริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหาย

คำแนะนำ  วันที่ 16 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะเพ็ญ ปูรณมี จนเกิดปรากฏการณ์จันทรคราสแบบสรรพคราสมิดดวงในราศีพิจิก ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะที่อาจพบเรื่องที่มาท้าทาย มากดดันอารมณ์มากขึ้น หากทำใจยอมรับได้ว่าอะไรที่ควรปล่อยวาง อะไรที่ไม่ควรยึดติด ก็จะทำให้ผ่านพ้นเงามืดจากจันทคราสไปอย่างสบายๆ  LET’S IT GO! 

 

 

สวัสดีค่ะชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน   อยู่ในระยะที่ควรวางแผนการใช้จ่ายให้รอบคอบ เพราะรายจ่ายมีเกณฑ์สูงกว่ารายรับ ทั้งจากเรื่องจำเป็นในครอบครัว หรือ เรื่องฟุ่มเฟือยของตนเอง หรือ เพื่อคนที่รัก ใคร่ เสน่หา และวันที่ 1-3 หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ ให้มิตรสหายกู้ยืม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน  กิจการ งานที่ทำเป็นโครงการระยะสั้น ๆ หรือ ที่เป็น freelance หรือ อาชีพนักกีฬา นักเล่นเกมส์ที่ต้องแข่งขัน จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสำเร็จ ได้ลาภผลอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรระวังว่าอาจถูกผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ คอยจับผิด แสดงความหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจมากขึ้น...ทำใจ!

ความรัก  ทั้งจากการเดินทาง หรือ การใช้สื่อออนไลน์ติดต่อ สัมพันธ์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ซึ่งหากเขา/เธอ คนนั้น อายุอ่อนกว่ามาก ชอบอะไรที่ตื่นเต้น ผาดโผน และเป็นคนต่างชาติ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ ....คนนี้ใช่เลย!

ครอบครัว  ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด และ การพนัน!

คำแนะนำ  จนถึงเดือนเมษายนปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทน กับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างมีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ

 

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม วันที่ 1-3 ก็ควรระวังอาจได้รับข่าวร้ายจากผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์อยู่ด้วย หรือ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน  รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี! หากเจองานหนัก ปัญหาเยอะ ล่าช้า ไม่ทันใจ ที่อาจต้องได้รับในระยะนี้ ก็ควรอดทน อดกลั้น และ ทำใจที่จะไม่ดึงดัน วิ่งชน เพราะอาจทำให้มีปัญหามากขึ้นไปอีก  และควรหลีกเลี่ยงที่จะเสนอตัว เสนอแนะ ทำตัวแข่งขันกับผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น จนเป็นอุปสรรคที่จะกีดขวางความเจริญก้าวหน้าไปอีกนาน

ความรัก  เติมเต็มความรัก ความอบอุ่นให้คนรัก คู่ครอง อย่าง “แม่” มีให้ลูก ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ต้องสูญเสียเขา/เธอไป ถึงจะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากยังไม่ได้ตกลงปลงใจ ก็อย่าประมาท เพราะอาจถูกบังคับเพื่อล่วงละเมิดทางเพศแล้วแบล็คเมล์ได้ ซึ่งวันที่ 1-3 ควรระวังให้มากๆ                    

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการเสริมสุขภาพมากเกินไปโดยเฉพาะจากอาหารเสริมที่มาจากโฆษณาชวนเชื่อ ก็อาจทำให้ไม่สบายมากยิ่งขึ้นได้

คำแนะนำ  ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 เพราะจากเงาราหูที่มาครอบงำ  หากจะคิดรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้....ฝันสลายกลางอากาศ!

คำแนะนำ  จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2563ไปอีก 2.5 ปี  ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ..รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน   หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่หากคิดจะรวยทางลัดด้วยการเสี่ยงโชคแบบใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะเจอ “โชคเทียมเท็จ” โดยเฉพาะวันที่ 1-3 ที่อาจทำให้หมดตัวได้

การงาน  การนำเสนออย่างดุเด็ด เผ็ดมัน เร้าใจ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้รับความสนใจ ทั้งจากเสนองานให้ผู้มีอำนาจพิจารณา หรือ สัมภาษณ์งานสำหรับคนว่างงานก็ตาม แต่ก็ควรระวังว่าหากแต่งเติมสีสัน ดราม่ามากเกินไป ก็อาจหมดความน่าเชื่อถือ ทำให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ต่อต้าน ไม่เห็นด้วย ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ ล้มเหลวไปเลย ซึ่งวันที่ 5-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก  หากคนรัก คู่ครอง จะคุยฟุ้งโอ้อวดอย่างจริงบ้างไม่จริงบ้าง ก็ควรแสดงความสนใจ คล้อยตาม ผสมโรงอย่างเชื่อไปตามคำพูด/เขียน ของเขา/เธอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก การเข้าร่วมกิจกรรมทางด้านสุขภาพ หรือ บริการสาธารณะใด ๆ ก็อาจเป็นโอกาสให้ได้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้    

สุขภาพ  ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น คิดมาก เครียด จนพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้ผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว อาจกำเริบขึ้นได้                                   

คำแนะนำ  จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน   ต้องแข็งขัน ต่อสู้ อย่างถึงลูกถึงคนในการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่วันที่ 5-7 ควรระวังเพศตรงข้ามเป็นเหตุ อาจทำให้โอกาสที่มีเข้ามาหลุดลอยไป หรือ สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน  นายหน้า ตัวแทน หรือ งานบริการ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสามารถชักจูง โน้มน้าวใจให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยเชื่อถือ ไว้วางใจจนได้ลาภผลดังที่หวัง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรฟังหู ไว้หู หาข้อมูลให้ดีๆ อย่าเชื่อแค่ได้ยินครั้งแรก ถึงจะไม่ทำให้ “เสียคน”

ความรัก  รับฟังเหตุผลจากคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ไม่วีนเหวี่ยงไปตามอารมณ์อยากเอาชนะของตนเอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ที่จะไม่ทำให้เขา/เธอ เบื่อหน่าย ที่จะเป็นต้นเหตุของรักร้าว สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก มิตรสหายอาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่สามารถจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 4-7ควรระวังการกินอาหารรสจัด ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ  จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ.2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีนได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย  โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด  ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนได้อย่างคาดไม่ถึง

                       

           

           

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook