เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 17 - 23 มกราคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 17 - 23 มกราคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 17 - 23 มกราคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 17 - 23 มกราคม 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน อยู่ในระยะ “น้ำขึ้นให้รีบตัก” กับโอกาสใดที่มีเข้ามา โดยเฉพาะจากเรื่องศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ ก็ควรรีบคว้าเอาไว้ก่อน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งเพื่อตนเอง หรือเพื่อคนที่รักใคร่เสน่หา ก็อาจทำให้...หาได้ใช้หมด!

การงาน อยู่ในระยะที่ควร...ชักแม่น้ำทั้งห้า... ด้วยการหาเหตุผลมาหว่านล้อม ยกยอให้มากที่สุด ก่อนจะวกเข้าวัตถุประสงค์ และหลีกเลี่ยงที่จะ “ตรงไปตรงมา” หรือแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะวันที่ 17-19  ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่ทำ สำเร็จได้ตามที่คาดหวัง

ความรัก อาจต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้นที่จะแสดงความรัก ใส่ใจให้เห็นเด่นชัดทั้งด้วยคำพูด เขียน การกระทำ และหลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์รุนแรงไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา..ดีขึ้น

สำหรับคนโสด ทั้งจากการใช้สื่อออนไลน์ หรือจากการเดินทางท่องเที่ยว ก็อาจเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ควรระวังการใช้เล่ห์เสน่หาเพื่อแข่งขัน หรือ แย่งชิงให้ได้ เขา/เธอ มาครอบครอง ก็มีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะ..ผิดหวัง

ครอบครัว ควรใส่ใจพิเศษเรื่องการคบเพื่อนของบุตร-ธิดา เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ คู่ชื่นพิศวาส  ณ เขตราศีธนู แต่ในเดือนมกราคม ดาวอังคารจะโคจรเดินหน้าเร็วกว่าปกติ  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากรีบร้อน คิดเร็ว ตัดสินใจเร็วเกินไป ก็อาจทำทำให้ “พลาด” โอกาสดีๆ ทั้งในเรื่อง เงิน และความรัก!

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน อย่าวางใจใคร! ขอผัดผ่อน หรือปฏิเสธการจ่ายเงิน ที่อาจได้เจอในสัปดาห์นี้ และควรสำรองเงินเตรียมไว้เผื่อเหตุ/ภัยที่เกิดขึ้นจากการเดินทาง ค่าซ่อมรถ หรือโทรศัพท์ เครื่องใช้ไฟฟ้ามีปัญหา โดยเฉพาะวันที่ 17-19 ที่ควรระมัดระวัง รอบคอบให้มากขึ้นเป็นพิเศษ

การงาน ตรวจสอบข้อมูล รายละเอียด ให้มากที่สุด หากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะอาจความนัยที่แอบแฝงซ่อนเร้น ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ และถ้าไม่ผูกมัดให้แน่นหนา ก็อาจเจอคำมั่นสัญญาที่เลื่อนลอย ที่อาจเกิดขึ้นกับกิจการ งานค้าขายที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือจากนายจ้าง ผู้บังคับบัญชา คำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ อาจเป็นแค่เพียงลมปากเท่านั้น

ความรัก อดีตรักอาจหวนคืนมา ที่อาจได้พบกันจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือได้รับการติดต่อขอกลับมาคืนดีด้วย หรือคนโสด ที่มีโอกาสจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาตีสนิท แต่ก่อนจะตกลงปลงใจ ก่อนจะใจอ่อน ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า เขา/เธอ คนนั้นอาจต้องการแค่ขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะขอ..เงิน!

ครอบครัว ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะเข้าร่วมกลุ่มทำกิจกรรมใดๆ กับญาติพี่น้อง เพราะอาจมีเหตุทำให้ขัดแย้งจนหมางใจกันได้  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรวิปริต พักร ย้อนกลับมาร่วมสถิตกับดาวอังคาร ณ เขตราศีธนู ที่มีปรากฏการณ์ เดือนดับ อมาวสี เกิดขึ้นด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเริ่มต้นใหม่ โดยเฉพาะการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตกลับมาสดใสเหมือนเดิมได้

และจากปรากฏการณ์พิเศษ วันที่ 19 พฤศจิกายน ดาวจันทร์เพ็ญปูรณมี จนบังเกิดจันทรุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะเวลาที่ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ให้ดูสดใส ให้เฉิดไฉไลมากขึ้น รวมถึงการเป็นผู้ให้ สละสิ่งที่เรามีเหลือเฟือออกไปบ้าง ซึ่งควรรีบเปลี่ยนแปลงจัดการด้วยตัวเอง ก่อนจะถูกบีบบังคับจากสถานการณ์อื่นใดๆ ให้ต้องเปลี่ยนแปลง!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรต้องใช้ความพยายาม รอบคอบในการติดต่อ สัมพันธ์ให้มากขึ้น รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 17-19 เพราะมีเกณฑ์จะเสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า

การงาน วันที่ 19-21 หากจะต้องเดินทาง มีนัดสำคัญ หรือจะยื่นเสนอผลงานใดๆ รวมถึงจะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ก็อย่าประมาท เตรียมความพร้อมเต็มที่ เพราะอาจเจออุปสรรคที่จะทำให้ไม่ราบรื่นดังที่คาดหวัง

ความรัก อยู่ในระยะที่อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ โดยเฉพาะที่ติดต่อ สัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ ที่เขา/เธอ จะทำให้คุณหลงใหล คลั่งไคล้ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว แต่ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรตั้งสติ ทำใจไว้ เพราะมีเกณฑ์สูงว่านอกจากจะไม่ยั่งยืน แล้วยังจะทำให้เสียเงินทองของมีค่าอีกด้วย         

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญให้มากยิ่งขึ้น นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงการหักโหมงานหนัก หรือออกแรงใช้กำลังมากเกินไป       

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้ถูกแสงอาทิตย์บดบังจน..ดับ พักร และเดินช้าในเขตราศีมังกรที่มีดาวเสาร์สถิตร่วมอยู่ด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท ที่จะหลงเชื่อใครง่ายๆ จนยอมลงนามทำสัญญา ค้ำประกัน หรือให้ทรัพย์สินเงินทองใดๆ เพราะนอกจากจะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากแล้ว ยังอาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน อาจได้ลาภ ผลประโยชน์ จากส่วนแบ่งจากกองมรดก หรือผลกำไรจากงาน ภารกิจที่ร่วมหุ้นทำกับผู้อื่น แต่หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจต้องใช้ความพยายาม อดทนมากขึ้นในการติดต่อ สัมพันธ์ ที่จะทำให้คู่สนทนาพึงพอใจจนยอมเสียเงินให้

การงาน ขยันเข้าสังคม เผยแพร่ตนเองให้แพร่หลายมากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีโดยเฉพาะผู้ทำงานด้านศิลปะบันเทิงเริงรมย์ แต่หากต้องแข่งขัน ต่อสู้ ก็อาจต้องทุ่มเท อย่างถึงลูกถึงคน ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ก็ควรระวังว่า ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน ก็อาจถูกนินทาว่าร้าย ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้

ความรัก หากเป็นรักที่แค่แอบแฝง ซ่อนเร้นอยู่ในใจ ไม่กล้าพูด ไม่กล้าเขียน ได้แต่แค่แอบมอง ติดตามอยู่ห่างๆ ถึงจะคิดว่าคนนี้ใช่แล้ว คนนี้เป็นเนื้อคู่ ก็ควรทำใจไว้ก่อนเลยว่า..ความหวังยากที่จะเป็นจริง! สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว หากเขา/เธอ เวลานี้ พูดจาไม่เข้าหู พูดเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจ ก็อาจต้องอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์โต้ตอบ เพราะอาจทำให้หมางใจกันไปอีกนาน

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีเพศสัมพันธ์ฟุ่มเฟือยก็อย่าประมาท เพราะอาจนำพาโรคภัยเรื้อรังมาให้   

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายนไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ดาวคุณธรรมนำโชคของชาวราศีกรกฎ ได้โคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การช่วยเหลือ สงเคราะห์ผู้อื่นให้มากขึ้น ทั้งจากกำลังกาย กำลังทรัพย์ หรือให้วิชาความรู้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาที่จะทำให้ชีวิตอยู่ได้อย่างร่มเย็นเป็นสุข มีลาภผลหลั่งไหลเข้ามาอีกด้วย โดยการเป็น “ผู้ให้” ก่อน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน โอกาสหารายได้ยังอาจได้ช้ากว่าที่นัดไว้ หรือถูกปฏิเสธการจ่ายเงินอย่างง่ายๆ ขณะที่มีเกณฑ์จะเจอค่าใช้จ่ายจำเป็นทั้งของตนเอง และบุคคลใกล้ชิด จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากถูกโน้มน้าวใจให้ใช้จ่ายในเรื่องฟุ่มเฟือย เพราะอาจก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน กิจการ งาน ภารกิจที่เป็นนายหน้า ตัวแทน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ หรืองานค้าขาย บริการต่างๆ ก็ตาม อาจต้องใช้ความพยายามตามติด ถึง ตามตื๊อให้มากที่สุด ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น แต่หากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ก็ควรละเอียด รอบคอบให้มากที่สุดเช่นกัน เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก ทั้งจากมิตรสหายเป็นสื่อ หรือ จากสื่อรักออนไลน์ใดๆ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้มีเพศตรงข้ามเข้ามาติดพัน หลงใหล ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ แต่หากเขา/เธอ คนนั้นอายุอ่อนกว่า ก็ควรยั้งใจสักนิด ใช้เวลาตรวจสอบให้นานอีกหน่อยก่อนจะตอบรับ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าระยะนี้จะแค่ผ่านมา..ผ่านไป

สุขภาพ พักผ่อนให้มากขึ้น ปล่อยวาง ที่จะไม่แบกทุกเรื่องไว้กับตัวเอง หาวิธีผ่อนคลายความเครียดให้มากที่สุด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สุขภาพไม่มีปัญหา

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ ดาวพุธ และ ดาวพลูโตให้เขตราศีมกร ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะรีบร้อน รีบแก้ไขปัญหาใดๆ ที่มี เพราะมีเกณฑ์สูงว่ายิ่งแก้ก็จะยิ่งยุ่งมากขึ้นไปอีก

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน รอบคอบในการใช้จ่ายให้มากขึ้น เพราะโอกาสหารายได้เพิ่มเติม อาจไม่เป็นไปดังที่คาดหวัง แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยในครอบครัว หรือเพื่อซ่อมแซม ตกแต่งบ้าน ที่อยู่อาศัย มีเกณฑ์สูงมาก ที่อาจทำให้การเงินติดขัดระยะยาวได้

การงาน หากจะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ รวมถึงคนว่างงาน ที่อาจจะได้งานใหม่ในระยะนี้เช่นกัน ก็ควรหาข้อมูล ตรวจสอบให้ละเอียด อย่าฟัง อย่าอ่านแค่ “เขาบอก” รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญๆ ที่อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก ใส่ใจ ให้เวลา ให้สำคัญกับคู่ครองให้มากพอๆ กับเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปได้อีกนาน สำหรับคนโสด ทั้งจากคนใกล้บ้าน หรือญาติพี่น้องเป็นสื่อนำพา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก็ควรทำใจว่าคงต้องใช้เวลาและความอดทนอีกระยะ เขา/เธอ ถึงจะหันมาสนใจ

ครอบครัว พูดคุย สื่อสารกับบุตร-ธิดาให้ชัดเจน เพราะระยะนี้อาจมีเหตุทำให้เข้าใจผิดได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้ถูกแสงอาทิตย์บดบังจนมืด ดับ ร่วมกับดาวเสาร์ ในเขตราศีมังกร  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่ง รอบคอบให้มากขึ้น หรือยอมรับฟังคำเตือนของผู้ที่อ่อนวัยกว่าให้มากขึ้น โดยเฉพาะหากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ...ไม่มีปัญหา!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน รวดเร็ว รีบคว้าทุกโอกาสที่ลอยเข้ามา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวัง และ หลีกเลี่ยงการละเมิดลิขสิทธิ์ ด้วยการขโมยผลงานผู้อื่นมาแอบอ้างเป็นของตน หรือกระทำผิดกฎหมายใดๆ เพราะอาจทำให้ต้องสูญเสียเงินมหาศาล

การงาน เข้าสังคม ทำตัวเองให้เด่นดังมากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะช่วยให้งาน ภารกิจที่กระทำเป็นไปดังตามที่คาดหวัง แต่ควรระวัง! การติดต่อ สื่อสารที่ไม่ชัดเจนในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้เข้าใจผิด จนผิดใจกันได้ โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือหากเป็นกิจการ งานที่ร่วมหุ้นกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็ควรระวังเช่นกัน เงินทองของบาดใจ ที่อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนตัดญาติ เสียเพื่อนกันได้ในสัปดาห์นี้

ความรัก สิ่งที่เห็น ก็อาจไม่ใช่เรื่องจริง... ไม่รับรู้ ไม่รับฟังคำยุแยงตะแคงรั่ว ไม่ว่าจากสื่อออนไลน์ที่กล่าวถึงคนรัก คู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น และโรแมนติกมากขึ้นได้ แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะต้องไปพบญาติผู้ใหญ่ของเขา/เธอในสัปดาห์นี้ เพราะผู้ใหญ่อาจไม่...ปลื้ม!

ครอบครัว สื่อสารสัมพันธ์ให้ชัดเจนมากที่สุดกับคนในครอบครัว โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจถูกตีความที่จะทำให้เข้าใจผิดจนหมางใจกัน            

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรวิปริต พักร ย้อนกลับมาร่วมสถิตกับดาวอังคาร ณ เขตราศีธนู ที่มีปรากฏการณ์ เดือนดับ อมาวสี เกิดขึ้นด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าคาดหวังมากนัก ว่าจะได้รื่นรมย์ มีความสุขกับการเดินทางร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ใดๆ เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจทำให้ผิดหวังได้ ...รักสนุก ทุกข์จะสาหัสมาก!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน จากงาน กิจการที่ทำประจำ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้เพิ่มเติมได้อย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังจากการเข้าสังคม การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งเพื่อตนเองหรือเพื่อคนที่รักใคร่เสน่หา ก็อาจทำให้อยู่ในสภาวะ หาง่าย ใช้หมด!

การงาน ใส่ใจ ยอมรับฟัง และไม่แสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับความร่วมมือ ได้รับความช่วยเหลือเมื่อร้องขอ และวันที่ 17-19 ควรระวังอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มีปัญหา ข้อมูลสำคัญสูญหาย หรือ อาจเจอเหตุ/ภัยจากการเดินทางด้วยเช่นกัน

ความรัก เงิน ๆ ทองๆ หากร่วมด้วย ช่วยกันหา ช่วยกันใช้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น โรแมนติก ที่จะสร้างความสุขไปได้อีกนาน สำหรับคนโสด ที่พบเพศตรงตรงข้ามที่พึงใจ ก็ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรคาดหวังมากนักว่าเขา/เธอจะ “รูปทอง” มั่งมีเงินทอง เพราะอาจทำให้ผิดหวังได้

ครอบครัว พูดไม่เข้าหู! ที่ควรระวังการติดต่อ สื่อสารที่ไม่ชัดเจนในระยะนี้ ก็อาจทำให้ญาติสนิทมิตรสหายเข้าใจผิดได้    

คำแนะนำ จากวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2564  ที่เกิดปรากฏการณ์ดาวจันทร์ดับ อมาวสี บังเกิดสุริยุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีพิจิก ซึ่งนี่สัญญาณเตือนว่า หกเดือนจากนี้ หากจะก้าวต่อไปตามที่คาดหวัง ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “ลุยเลย” แต่ก็ควรกล้าที่จะหันกลับไปมองข้างหลัง ย้อนดูอดีตที่เคยผ่าน แล้วนำมาเป็นบทเรียน เพื่อที่จะได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง เพื่อที่จะไม่สะดุด ล้มลงอีกครั้ง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน คลาดเคลื่อน ล่าช้า ไม่มาตามนัด หรือหลบเลี่ยงไม่ติดต่อด้วย อาจเกิดขึ้นหากจะหาเงินในสัปดาห์นี้ ที่ควรทำสัญญา มัดจำ ผูกมัดให้แน่นหนา ให้แน่ใจว่าไม่มี “เบี้ยว” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภผลดังที่หวัง  ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน การติดต่อ สื่อสารที่ไม่ชัดเจนในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะกิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ กฎหมาย หรืออสังหาริมทรัพย์ หรือคนหางานที่ส่งใบสมัครงานไปแล้ว กำลังจะสัมภาษณ์งานอยู่ก็ตาม ก็อาจถูกมองว่าไม่น่าเชื่อถือ ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้ล่าช้า หรือถูกดึงเรื่อง ดองไว้อีกนาน

ความรัก “เสน่ห์แรง” ที่ควรระวังว่าหากเพลิดเพลินกับการบริหารเสน่ห์ของตนเองมากเกินไปโดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามที่เพิ่งรู้จักกัน ไม่ว่าจากการเข้าสังคม หรือใช้สื่อออนไลน์  ก็อาจทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง ไม่พอใจ ที่อาจทำให้ทะเลาะวิวาท หมดความสุขกันไปอีกนาน

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะร่วมกลุ่มสังสรรค์ใดๆ เพราะอาจนำพาโรคร้ายเข้ามากล้ำกราย      

คำแนะนำ วันที่ 3 มกราคม ได้เกิดปรากฎการณ์จันทร์ดับ อมาวสี ในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีธนู  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง! ทั้งจากกระทำไปตามแรงบันดาลใจ แรงศรัทธา หรือ ตั้งเป้าหมายอย่างจริงจังแล้ว...ผลสำเร็จก็จะรออยู่

จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้ศึกษาธรรมะ ปรัชญา อย่างลึกซึ้ง ที่สามารถจะรับพลังจาก “เบื้องบน” ที่จะช่วยให้ชีวิตพบแสงสว่าง พบความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่ก็ควรระวังอารมณ์ “งมงาย” จนเห็นภาพลวงตา เป็นมายาแห่งใจที่จะทำให้เพ้อคลั่งได้เช่นกัน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท จากการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสาร ก็อาจจะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้มากกว่า ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ยังอยู่ในระยะที่ควรรับฟัง ใส่ใจคำทักท้วงจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือผู้ที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น เพราะหากเชื่อมั่นตนเองมากเกินไป ก็อาจทำให้พลาดจนเสียรู้ เสียเปรียบได้ โดยเฉพาะเมื่อจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มาก ๆ

ความรัก ใกล้ชิด สนิทมาก ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์กับลูกจ้างเปลี่ยนเป็นรัก ใคร่ เสน่หา แต่หากเป็นรักที่ต้องซ่อนเร้น เป็นรักซ้อน ซ่อนรัก หรือเป็นความรักที่แย่งชิงมา ก็ควรระวังเพราะอยู่ในระยะที่ปิดไม่มิด ที่อาจถูกนำไปนินทาว่าร้าย ที่นอกจากจะทำให้ชื่อเสียงเสียหายแล้ว ยังอาจก่อศัตรูที่จะ..มุ่งร้ายด้วย

ครอบครัว รับฟังแต่อย่าเชื่อมากนัก พวกบ่างช่างยุ โดยเฉพาะที่เป็นบริวาร คนรับใช้ เพราะอาจทำให้ก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน วุ่นวายได้

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2563 ไปอีก 2.5 ปี  ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่ “เงินจะทับตัว” ที่หากจะรายได้เพิ่มเติมก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่สัปดาห์นี้อย่าประมาท หากถูกชักจูง โน้มน้าวใจ จากเพศตรงข้ามที่พึงใจ ให้วิ่งเต้น ติดต่ออย่างแอบแฝงซ่อนเร้น เพราะอาจจะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มากๆ

การงาน เป็นระยะที่การเข้าสังคม ทำตัวให้เด่นดัง แพร่หลายออกไป ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ ดังที่คาดหวัง แต่ควรระวังถูกแทงข้างหลัง! โดยเฉพาะจากคนใกล้ตัว ที่อาจเป็นศัตรูในที่มืด และหากจะต้องร่วมเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียดให้มากที่สุด   

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก่อนจะเดินหน้าสานรัก พัฒนาสัมพันธ์ ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ อย่างเพิ่งเชื่อถือจากที่ได้เห็น ได้ฟัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นสิ่งที่เลื่อนลอย ไม่น่าเชื่อถือ เพราะสิ่งที่เขา/เธอให้คุณได้ก็เป็นได้แค่เพียง ..กิ๊ก!

สุขภาพ อย่าประมาท สำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว สัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันที่ 17-19 อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้ให้ ที่ให้ด้วยใจ ให้คำปรึกษา แนะนำในทางที่ถูกต้องกับผู้อื่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีกัลยาณมิตรที่จะเข้ามามีส่วนช่วยให้เกิดโชค มีลาภผลตามมาอีกด้วย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด อย่าเชื่อแค่ “เขาบอกว่า...” เพราะอาจทำให้สูญเสียเงินมากกว่า รวมถึงจะให้มิตรสหายกู้เงิน ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะไม่ได้คืน

การงาน ภารกิจ งานที่ทำเป็นโครงการระยะสั้นๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และมีผลกำไรที่น่าพึงพอใจ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากถูกชักชวนให้เปลี่ยนงานใหม่ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด ไม่อย่างนั้นอาจเป็นเหมือนกบเลือกนาย ที่จะ..แย่กว่าเดิม!

ความรัก ไม่แสดงอาการเข้าข้างทั้งจากคำพูด การกระทำ หากคู่ครองกำลังสั่งสอนบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสด รัก โรแมนติก ที่จะทำให้หายเหงาใจ อาจเกิดขึ้นจากความใกล้ชิดจากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกันเฉพาะกิจ แต่ควรทำใจ ..หมดงาน รักก็จางจากไปได้ทันที!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา ให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับการคบหามิตรสหายที่สูงวัยกว่า เพราะอาจนำพาความเดือดร้อนมาให้

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่หากมีศัตรู เขา/เธอ ก็จะแพ้พ่ายไปเอง และยังอาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมากับชาวราศีมีนอีกด้วย แต่ควรระวังการคบเพื่อน มิตรหน้าใหม่ อาจชักนำไปพัวพัน ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข หรือสิ่งผิดกฎหมายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook