เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 พฤศจิกายน 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 พฤศจิกายน 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 พฤศจิกายน 2564
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 22 - 28 พฤศจิกายน 2564 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ  ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น อย่างเช่นรื้อฟื้นมิตรสัมพันธ์ ความคุ้นเคยเดิม ๆที่เคยมีในอดีต มาเปรยๆ ในการติดต่อ สัมพันธ์  ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น แต่สุดสัปดาห์ หากมีสังสรรค์สโมสรใดๆ ก็ควรระวัง “มิตรหน้าใหม่” อาจมาหลอกลวง ชักจูงให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน สัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมให้บ้าง หากต้องติดตามงานที่คั่งค้างใดๆ โดยเฉพาะกับผู้ที่สูงวัยกว่า เพราะหากดึงดัน เอาแต่ใจตัวเอง ก็อาจทำให้ถูกต่อต้านจนงานล่าช้าเสียหายได้ แต่วันที่ 24-26 ถ้าจะมีนัด หรือ จัดประชุมสำคัญ ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ถูกเลื่อนนัดในนาทีสุดท้าย!

ความรัก หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ศรัทธาใดๆ รวมถึงเรื่องการใช้จ่ายเงิน “ผิดประเภท” ที่ไม่สามารถตรวจสอบได้  ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปได้อีกนาน แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็ควรพิจารณาจากคนใกล้ตัว เป็นเพื่อนสนิท  ที่อาจมองข้ามไป ลองหาดูให้ดีๆ!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 26-28 ควรระวังเหตุ/ภัยที่เกิดภายในบ้าน ที่อยู่อาศัยที่จะทำให้เจ็บตัว ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวมฤตยู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรอดทน อดกลั้นที่จะทำตัว “ครอบงำ” ไม่ว่าจะเป็นกับคนรัก คู่ครอง หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย

                                   

ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ว่าจะทำให้เกิดรายได้มากขึ้น น้อยลง หรือ ไม่ได้เลย ซึ่งวันที่ 22-23 ควรใส่ใจ และระวังให้มากเป็นพิเศษ หากอวดฉลาด คุยโวโอ้อวดมากเกินไป ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะ....ชวด!

การงาน เรื่อย ๆ มาเรียงๆ แต่ก็อาจต้องใช้ความพยายาม หาวิธีที่จะติดต่อ สัมพันธ์กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจมากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวัง ราบรื่น ปลอดโปร่งมากขึ้น แต่วันที่ 19-21 ก็ไม่ควรคาดหวังมากนัก เพราะอาจเจอผู้ใหญ่ปากหวานที่จะรับปากอย่างขอไปที  แล้วก็จะเพิกเฉย ไม่สนใจอีก

ความรัก ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ที่แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ที่จะยังมีโอกาสได้ลาภโดยเสน่หาจากเขา/เธออีกด้วย สำหรับคนโสดที่ยังมีอดีตรักฝังใจ ทั้งจากการเดินทาง หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้ได้พบกันอีกครั้ง ที่คราวนี้เขา/เธอ ก็พร้อมจะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ควรยั้งใจ ไตร่ตรองให้ดีๆ หากต้องแข่งขัน แย่งชิงเพื่อให้ได้มา ถึงจะชนะแต่ก็แค่ครึ่งเดียว เพราะเป็น..รักซ้อน ซ่อนรัก

ครอบครัว สุดสัปดาห์ หากจะเดินทางท่องเที่ยว ร่วมกับญาติพี่น้อง ก็ควรเตรียมเวลาให้ดีๆ เพราะอาจเจอมาช้า ไม่มา ที่อาจทำให้ทริปล่มก่อนจะไป

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 ธันวาคม ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบอกว่า ความสุข ความพึงใจที่จะได้รับจากการใช้ชีวิตอย่างมีอิสระ เสรี และการแข่งขัน แย่งชิงเพื่อให้ได้มา ถึงจะชนะในยกแรก ก็ควรระวัง เพราะอาจทำให้...ทุกข์สาหัสได้อย่างเจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ! และสัปดาห์นี้จะมีปรากฏการณ์พิเศษ วันที่ 19 พฤศจิกายน ดาวจันทร์เพ็ญปูรณมี จนบังเกิดจันทรุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะเวลาที่ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ให้ดูสดใส ให้เฉิดไฉไลมากขึ้น รวมถึงการเป็นผู้ให้ สละสิ่งที่เรามีเหลือเฟือออกไปบ้าง  ซึ่งควรรีบเปลี่ยนแปลงจัดการด้วยตัวเอง ก่อนจะถูกบีบบังคับจากสถานการณ์อื่นใดๆ ให้ต้องเปลี่ยนแปลง!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่ถ้าอยากจะรวยทางลัด ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงว่าจะสูญเสียมากกว่า และวันที่ 23-25 ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะติดต่อ สัมพันธ์กับคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะเงินทองของมีค่าอาจ..หมด!

การงาน ยังอยู่ในระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากถูกมิตรสหายชักจูง โน้มน้าวใจให้ร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจใดๆ หรือ ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน คนว่างงาน หากจะลาออกจากงาน สมัครงานที่ใหม่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์จะเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ถูกหลอกลวงมากกว่า

ความรัก ไม่คาดหวังหากจะขออะไรจากคนรัก คู่ครอง และไม่แสดงความรู้สึกไม่พอใจ หงุดหงิด เมื่อไม่ได้ดังที่คิด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปได้อีกนาน สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา หรือ ตามความเชื่อ ศรัทธา  ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ซึ่งหากไม่คิดจะคบใครเรื่องฐานะ หน้าตา ก็อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 23-25 ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว รวมถึงอาหารหมัก ๆ ดอง ๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรพุ่งเข้าหาดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ณ เขตราศีพิจิก จนถูกแสงอาทิตย์บดบังจน “ดับ” ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า ..มีสติทุกขณะจิต อย่าปล่อยให้อำนาจความโลภ อยากได้ อยากมี อยากเป็น มาครอบงำ เพราะอาจทำให้สติปัญญา ดวงตาที่จะรับรู้ มืดบอด จนถูกชักจูงไปในทางที่เสื่อมเสีย มีเหตุ/ภัยกับตนเองได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากคิดจะอยากจะรวยทางลัด ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะยังอยู่ในเกณฑ์ได้มาก เสียหมด รวมถึงอาจก่อภาระหนี้สินขึ้นมาอีก ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 22-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ค้าขาย ก็จะซื้อง่ายขายคล่อง  ตัวแทน นายหน้า หรือ งาน ภารกิจที่ทำอยู่เบื้องหลังก็อยู่ในระยะราบรื่น ปลอดโปร่ง แต่หากถูกชักชวน ชักจูงให้ร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจ หรือ คิดจะขยายงาน ก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดีๆ  ก่อนจะทุ่มเทลงทุน...อันตราย!

ความรัก เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้น ที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัว เมื่อคนรัก คู่ครอง ไม่ได้ดังใจ เพราะอาจทำให้ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากๆ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำร่วมกับผู้อื่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะพบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากคิดถึงขั้นจะสมรสครองคู่ ก็อาจจะเป็นไปไม่ได้

ครอบครัว วันที่ 23-25 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย และ ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัย

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายนไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ดาวคุณธรรมนำโชคของชาวราศีกรกฎ ได้โคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การช่วยเหลือ สงเคราะห์ผู้อื่นให้มากขึ้น ทั้งจากกำลังกาย กำลังทรัพย์ หรือ ให้วิชาความรู้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาที่จะทำให้ชีวิตอยู่ได้อย่างร่มเย็นเป็นสุข มีลาภผลหลั่งไหลเข้ามาอีกด้วย โดยการเป็น “ผู้ให้” ก่อน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ รวมถึงอาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการจัดการ หรือ ซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่ก็ควรระวังหากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ ซึ่งวันที่ 22-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน เริ่มต้นระยะที่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ที่ไม่ละเอียด ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้ผู้ฟังเข้าใจผิด โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ที่อาจส่งผลทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า เสียหายได้ และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่จะเจ็บป่วย ไม่สบายจากการทำงาน

ความรัก รักปลดล็อค จากการเข้าสังคม เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาใดๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น ถึงจะสามารถทำให้เขา/เธอสนใจมากขึ้น และก็ควรระวังเช่นกันว่า หากคบคนไม่ดูหน้า รีบร้อนที่รวบรัดเร็วไป ก็อาจทำให้เจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบ้านพัก ที่อยู่อาศัยให้มากขึ้น เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่ซ่อนเร้น ที่อาจทำให้ต้องซ่อมแซมครั้งใหญ่

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากความตั้งใจ มุ่งมั่นที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น หากทำใจอย่างใจเย็น ประนีประนอม และใช้ความสงบเพื่อสยบความเคลื่อนไหวจากคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้มากที่สุด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะให้สมปรารถนาดังที่หวัง

                       

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะไม่ราบรื่นนัก  ที่อาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้น แต่โอกาสที่จะสูญเสียเงินมีมากกว่า ทั้งจากให้ญาติพี่น้องกู้ยืม หรือ ร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะ...เสี่ยง!

การงาน จากดีเป็นร้าย จากร้ายก็อาจร้ายมากขึ้น ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะติดตาม ทวงถามงานที่คั่งค้าง มีปัญหาจากผู้ใด  และถ้ามีปัญหาผิดใจกับเพื่อนร่วมงาน วันที่ 22-24 ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขอปรับความเข้าใจ เพราะอาจทำให้..แย่ลงไปกว่าเดิม สำหรับคนว่างงาน หากหางานใกล้บ้าน หรือ ในถิ่นกำเนิด ภูมิลำเนาเดิม ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก ร่วมด้วย ช่วยกันดูแล จัดการให้บ้าน ที่อยู่อาศัยสวยงาม สะอาดตา ดูแลจิตใจสมาชิกในบ้านให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้รักรื่นรมย์ และ โรแมนติคมากขึ้น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากเขา/เธอ ที่ได้พบ สูงวัยกว่า หรือ เคยหย่าร้างมาแล้ว ก็ควรพิจารณาให้ดีๆ ก่อนจะตัดสินใจ

ครอบครัว ผลประโยชน์ขัดกัน ที่อาจทำให้ผิดใจกันกับญาติสนิทมิตรสหาย ซึ่งวันที่ 22-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรเข้ามาใกล้ชิดกับดาวอาทิตย์ในเขตราศีพิจิก จนถูกแสงอาทิตย์บดบังจนดับสนิท ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรรอบคอบ ระมัดระวังมากขึ้นหากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะอาจส่งผลทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ถูกฟ้องร้องมีคดีความได้

                       

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน อย่าประมาท! หากจะหารายได้เพิ่มเติม เพราะอาจถูกครอบงำ ชักจูงจากการติดต่อ สัมพันธ์ โดยเฉพาะจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ เพศตรงข้ามที่ใกล้ชิด ที่อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ สูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 22-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ จะเสนอขายงานเขียนนิยายรัก โรแมนติค จะอยู่ในระยะที่ต้องแข่งขัน รีบคว้าโอกาสที่ลอยเข้ามา ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น คนว่างงาน หากสมัครงาน ได้สัมภาษณ์งานในขอบเขตดังกล่าว ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก หากเขา/เธอจะเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็ควรตามติด เคียงคู่ไปด้วยกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้รื่นรมย์ไว้ได้ สำหรับคนโสด ทั้งจากการศึกษา สัมมนาระยะสั้น ๆ หรือ เดินทางท่องเที่ยว ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว

ครอบครัว อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ท่านเครียด จนเจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากๆ  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากค้าขายของสวย ๆ งาม ๆ , จากเรื่องบันเทิงเริงรมย์, หรือ จากการเดินทางท่องเที่ยว ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมา

                                     

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน รับซ้าย จ่ายขวาอย่างรื่นรมย์ ที่มีโอกาสจะได้มาจากงาน ภารกิจที่ทำอยู่ รวมถึงจากการซื้อขาย จัดการที่ดิน สิ่งปลูกสร้างอีกด้วย แต่วันที่ 22-23 ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนที่จะมาโกง มาเอาเปรียบมากกว่า

การงาน ปลอดโปร่ง ราบรื่น โดยเฉพาะกิจการ งานประจำ ที่จะมีผลกำไร เจริญรุ่งเรืองอย่างรวดเร็ว สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเลื่อนตำแหน่ง ได้ปรับเงินเดือนอย่างน่าพอใจ หรือ หากจะหางานใหม่ ก็จะมีโอกาสดี ได้งานดีๆ ด้วยเช่นกัน แต่วันที่ 26-28 หากจะมีนัดสำคัญ จะเดินทาง ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจออุปสรรค ที่จะทำให้ไปถึงล่าช้า ผิดนัดได้

ความรัก ไม่ค่อยสดใสนัก หากเริ่มต้นติดต่อ สัมพันธ์กับเพศตรงข้ามในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนมีเล่ห์เหลี่ยม ที่เข้ามาตีสนิทเพื่อหวังลาภผลประโยชน์มากกว่า สำหรับชาวราศีพิจิกที่กำลังมีรักซ้อน ซ่อนรัก ก็อย่าประมาท เพราะมีโอกาสจะเจอเหตุ/ภัยที่นอกจากจะสูญเสียเงินทองของมีค่าแล้ว ยังอาจทำให้เจ็บตัวอีกด้วย

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย ที่หากป้องกันไม่ดีพอ ก็อาจทำให้ติดโรคร้ายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์อย่างซ่อนเร้น ปิดบัง ถึงอาจทำให้ได้ลาภผล แต่ก็มีเกณฑ์จะสร้างศัตรูคู่แข่ง ที่จะเป็นภัยอันตรายต่อตนเองได้ อย่าง...แพ้ภัยตนเอง!  

 

สวัสดีค่ะชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้น แต่ก็เป็นระยะที่ควรระวังการใช้จ่ายมากกว่า ที่อาจเจอจากเรื่องจำเป็น หรือ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพราะรัก ใคร่ เสน่หา ที่อาจทำให้การเงินติดขัด ที่จะก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน กิจการ งานที่ทำเบื้องหลังถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ที่อาจกำกวม ไม่ชัดเจน จนเสียรู้ เสียเปรียบได้ แต่หากมีปัญหา ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นในทางที่ไม่สุจริต เพราะนอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว ยังอาจทำให้ถูกข่มขู่ แบล็คเมล์ ได้

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุน อยู่เบื้องหลังในทุกภารกิจที่กระทำ ให้สำเร็จได้อย่างไม่มีปัญหา แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์กับเพศตรงกันข้าม ก็ควรใช้เวลาพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี และอย่าเพิ่งทึกทักอย่าง...มโนไปเอง!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีอาการอักเสบ กล้ามเนื้อ คอ บ่า ไหล่ หรือ อวัยวะส่วนท้องล่าง เช่น กระเพาะปัสสาวะ ก็อย่าประมาท รีบพบแพทย์

ข้อแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้ศึกษาธรรมะ ปรัชญา อย่างลึกซึ้ง ที่สามารถจะรับพลังจาก “เบื้องบน” ที่จะช่วยให้ชีวิตพบแสงสว่าง พบความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่ก็ควรระวังอารมณ์ “งมงาย” จนเห็นภาพลวงตา เป็นมายาแห่งใจที่จะทำให้เพ้อคลั่งได้เช่นกัน

 

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน โอกาสหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีขึ้น รวมถึงอาจได้ลาภ ผลกำไรจากการลงทุน  แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตนเอง บุตร-ธิดา หรือ จากเรื่องรัก ใคร่ เสน่หา ที่อาจทำให้หาได้เท่าไหร่ ก็จะไม่พอกับที่ต้องจ่ายออกไป!

การงาน หากคิดจะลงทุน ขยายงาน เริ่มโครงการใหม่ๆ ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดรอบคอบที่สุด ถึงจะอยู่ในระยะปลอดภัย ที่จะไม่เสี่ยงว่าจะขาดทุนมากนัก สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากจะรับพนักงาน ลูกจ้างใหม่ ก็ควรระวังที่เป็นชาวต่างชาติ อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

ความรัก หากมีมุมมองที่ต่างกัน วันที่ 26-28 ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งอย่างเอาเป็นเอาตาย เรื่องเล็กๆ ก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ ที่อาจนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากเขา/เธอ ต้องการปิดบัง ซ่อนเร้น ก็ควรยั้งใจไว้ก่อน เพราะอาจเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง เหตุ/ภัย จากความพลั้งเผลอ ทั้งจากที่บ้าน ที่ทำงาน ก็อาจทำให้เจ็บตัว ได้

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2563ไปอีก 2.5 ปี  ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ..รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน เริ่มต้นระยะ “เงินทับตัว” ที่จะทำให้รับซ้าย จ่ายขวา อย่างคล่องมือมากขึ้น แต่สัปดาห์นี้หากจะซ่อมแซมบ้านพัก ที่อยู่อาศัย ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะอาจเจอ “บานปลาย” มากกว่าที่คิด และวันที่ 23-25 หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ เพราะอาจเจอ “เส้นผมบังภูเขา” ที่จะทำให้ขาดทุนได้

การงาน ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่มนุษย์เงินเดือน จะได้รับข้อเสนอแกมบังคับจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า  ที่น่าจะเป็นโอกาสได้รับทั้ง งาน เงิน หรือ เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่งสำหรับมนุษย์เงินเดือน แต่ก็เช่นกัน ควรตรวจสอบหาข้อมูลให้ละเอียดเป็นทางหนีทีไล่เพื่อที่จะ...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!

ความรัก การแสดงออกให้คนรัก คู่ครอง ที่อาจกำลังถูก “เป่าหู” จนหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจว่า รักจริงจัง รักจริงใจ มีไว้ให้เธอผู้เดียว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำ ก็ยังอาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่        

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น ที่ไม่ควรปล่อยให้อยู่ไกลหูไกลตา เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ไม่สบายทั้งกาย ทั้งใจ        

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้ให้ ที่ให้ด้วยใจ ให้คำปรึกษา แนะนำในทางที่ถูกต้องกับผู้อื่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีกัลยาณมิตรที่จะเข้ามามีส่วนช่วยให้เกิดโชค มีลาภผลตามมาอีกด้วย

                                   

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน โอกาสหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้โชคมีลาภจากอารมณ์กล้าได้กล้าเสีย แต่ก็ควรระวังว่า อาจมีเหตุทำให้พลิกผันอย่างได้มาก เสียหมดในพริบตาเช่นกัน ซึ่งวันที่ 22-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน เป็นระยะเริ่มต้นที่ควรระวังการติดต่อ สื่อสารที่ไม่ชัดเจน อาจทำให้เข้าใจผิด จนมีปัญหาร้ายแรงนำไปสู่การฟ้องร้อง มีคดีความได้  ทั้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือ กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ที่ควรระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

ความรัก จากการใช้สื่อออนไลน์ หรือ มิตรสหายแนะนำ ก็อาจเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าหากเขา/เธอ เป็นชาวต่างชาติ ต่างศาสนา อาจต้องใช้เวลา ความอดทนให้มากขึ้น กว่าจะได้สานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะหากมีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกันกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะสังสรรค์ เสวนาด้วย เพราะอาจนำไปสู่การขัดแย้ง บาดหมางกันอีกนาน               

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่หากมีศัตรู เขา/เธอ ก็จะแพ้พ่ายไปเอง และยังอาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมากับชาวราศีมีนอีกด้วย แต่ควรระวังการคบเพื่อน มิตรหน้าใหม่ อาจชักนำไปพัวพัน ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข หรือ ส่งผิดกฎหมายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook