การรับมือกับความกดดัน & จิตตกของชาว 12 ราศี โดยหมอเชอร์ เป๊ะเว่อร์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ho/0/ud/41/205105/newproject-2021-04-28t1229.jpgการรับมือกับความกดดัน & จิตตกของชาว 12 ราศี โดยหมอเชอร์ เป๊ะเว่อร์

    การรับมือกับความกดดัน & จิตตกของชาว 12 ราศี โดยหมอเชอร์ เป๊ะเว่อร์

    2021-04-30T11:45:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ปัจจุบันด้วยภาระหน้าที่การงาน การเงิน รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายอย่าง อาจทำให้หลายคนต้องพบเจอกับความเครียด ความกดดันหรือภาวะจิตตก ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร อย่าเพิ่งกังวลใจกันไปนะคะ วันนี้หมอเชอร์ เป๊ะเว่อร์ของเราจะมาบอกวิธีในการรับมือกับความกดดัน & จิตตกสำหรับชาว 12 ราศีกันจ้า จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

     

    ราศีมังกร

              สำหรับชาวราศีมังกรเวลาที่พบเจอกับความเครียด กดดัน หรือมีเหตุการณ์ที่ทำให้จิตตกมักจะชอบเล่นใหญ่ด้วยการทำให้โลกรู้ ไม่ว่าจะลง story IG โพสต์ดราม่าลง Facebook แม้ว่าจริง ๆ แล้วอาจจะไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่อย่างน้อยก็ขอแค่ให้ได้ระบายก็สบายใจ

     

    ราศีกุมภ์

              เมื่อมีคนมาทำให้จิตตกหรือกดดัน ชาวราศีกุมภ์มักจะหาเรื่องทำอะไรให้ตัวเองไม่อยู่นิ่ง ต้องมีเรื่องให้ active ตื่นตัวอยู่ตลอด ไม่ว่าจะหากิจกรรมที่ต้องใช้แรงทำ เก็บบ้าน ทำสวน หรือออกไปข้างนอก ได้หมดเลย เพราะอยู่เฉย ๆ นิ่ง ๆ จิตยิ่งตก

     

    ราศีมีน

              หากพูดถึงชาวราศีมีนสายชิลล์นั้นมักจะมีวิธีรับมือกับสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอยู่เสมอ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะทำให้รู้สึกกดดันหรือจิตตกมากแค่ไหนก็ตาม อาจจะใช้วิธีอยู่กับตัวเองนิ่ง ๆ เงียบ ๆ นอนทั้งวันไปเลย หรืออาจจะหันหน้าเข้าวัดปฏิบัติธรรม เพราะเพียงแค่ได้อยู่ในที่เย็น ๆ เงียบ ๆ ก็จะเป็นตัวช่วยบำบัดจิตใจให้คนราศีนี้ได้เป็นอย่างดี

     

    ราศีเมษ

              ชาวราศีเมษเป็นราศีที่ยิ่งกดดันก็ยิ่งไม่อยากจะยอมแพ้ จะทำหรือคิดจนกว่าจะหาทางออกได้ หรือให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ อาจจะมีนอยไปพักหนึ่ง แต่ไม่นานก็กลับมา active พร้อมลุยเหมือนเดิม

     

    ราศีพฤษภ

              สำหรับชาวราศีพฤษภนั้นเรียกได้ว่าเครียดเมื่อไหร่ก็จะไปลงกับการ shopping เสมอ คุณจะซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า จำเป็นหรือไม่ไม่สน ถึงจะไม่ได้ใช้ก็ขอให้ได้เสียเงินซื้อไว้ก่อน ก็จะทำให้สิ่งที่เครียดหรือกดดันอยู่เบาลงได้เอง (แต่กระเป๋าก็เบาลงด้วยนะเออ ><)

     

    ราศีเมถุน

              วิธีบำบัดอาการจิตตก กดดัน หรือเครียดของชาวราศีเมถุนคือต้องหาที่ปรึกษาเท่านั้นค่ะ หากมีปัญหาอะไรมาก็มักจะเลือกหันหน้าปรึกษาเพื่อน พี่ น้อง หรือคนสนิททั้งหลาย รวมถึงหมอดูด้วย! สำนักไหนที่ว่าแม่นไม่มีพลาด รีบไปจัดทันที 

     

    ราศีกรกฎ

              หนีเข้าป่าอาจจะเป็นคำตอบสำหรับราศีกรกฎ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่มีเรื่องเครียดหรือไม่สบายใจก็มักจะให้ธรรมชาติบำบัด เรียกได้ว่าหากกดดันหรือจิตตกก็พร้อมแพคกระเป๋าจัดทริปทันที จะบุกป่า ลุยเขา หรือไปชิลล์ริมทะเล ได้หมดเลยค่ะ แล้วอะไร ๆ ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นนั่นเอง

     

    ราศีสิงห์

              เครียดเมื่อไหร่เป็นต้องใช้พลัง! สำหรับชาวราศีสิงห์นั้นความบ้าพลังจะเป็นตัวช่วยชั้นดีในการลดหรือบำบัดความเครียด สภาวะจิตตก รวมถึงความไม่สบายใจต่าง ๆ อาจจะเป็นการออกกำลังกาย หา activity ที่ต้องเสียเหงื่อ หรือเล่นเกมส์ก็ช่วยได้หมดเลยจ้า

     

    ราศีกันย์

              สายปาร์ตี้ต้องยกให้ราศีกันย์ไปเลย เพราะเสียงเพลงและความสนุกสนานจะเป็นสิ่งที่ทำให้ชาวราศีกันย์หลุดออกมาจากความเครียด ความกดดันหรือจิตตกได้ ขอเพียงแค่ไม่จมอยู่กับความเงียบเป็นพอ ดังนั้นการออกไปปาร์ตี้ ไปฟังเพลง หรือแม้แต่การรวมแกงค์ไปกินส้มตำก็ทำให้หายเครียดได้

     

    ราศีตุลย์

              สำหรับชาวราศีตุลย์จะเป็นสายตลก เอ็นเตอร์เทน ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกเครียด จิตตกหรือมีเรื่องกดดัน สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเสียงหัวเราะค่ะ อาจจะผ่อนคลายด้วยการหาซีรี่ย์ดูสักเรื่อง ดูรายการตลก หรือเป็นเพียงแค่คลิปขำ ๆ ก็ช่วยได้แล้ว

     

    ราศีพิจิก

              เมื่อมีคนทำให้รู้สึกกดดันหรือเครียด ชาวราศีพิจิกจะต้องกิน กิน กินและก็กินเท่านั้นค่ะ เพราะการกินจะช่วยบำบัดทุกสิ่งทุกอย่างได้ ยิ่งกดดัน ยิ่งเครียดมาก ๆ ก็จะยิ่งสรรหาอาหารอร่อย ๆ คาเฟ่ดี ๆ หรือบุฟเฟ่ต์แจ่ม ๆ ร้านไหนที่ว่าดีต้องเจอสายกินอย่างชาวราศีนี้อยู่แน่นอน

     

    ราศีธนู

              หากพูดถึงราศีธนู สิ่งที่มักจะเลือกทำในยามที่จิตตกหรือมีเรื่องกดดันก็คือการนอนเท่านั้นเลย เพราะการนอนอยู่นิ่ง ๆ ปล่อยให้ตัวเองเน่า ๆ ไม่ต้องลุกอาบน้ำไปไหนหรือไปทำอะไรก็ถือเป็นการได้พักสมองแล้ว และเมื่อปล่อยตัวเองไปแบบนี้สักพักพอให้เบื่อก็จะเริ่มลุกขึ้นมาและคิดได้เองค่ะ

     

              อย่างไรก็ตามแต่ละคนก็มีวิธีในการรับมือกับความเครียด ความกดดันหรือจิตตกที่แตกต่างกันออกไปเนอะ แต่หากจะลองนำวิธีที่เราเสนอไปลองใช้ดูก็ยินดีเลยค่ะ ใครชอบก็อย่าลืมกด like กด share ให้กันบ้างน้า หรืออยากให้เราทำคอนเทนท์แบบไหนลองคอมเมนท์มาบอกกันได้เลยจ้า