รวมสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังดวงตก

รวมสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังดวงตก

รวมสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังดวงตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงสัยไหมว่า ทำไมช่วงนี้ทำอะไรก็ไม่ค่อยราบรื่น ติดขัด มีอุปสรรคตลอด ถ้าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาในลักษณะเช่นนี้อยู่ให้สันนิษฐานไว้ได้เลยว่าคุณกำลังดวงตก แต่อย่ากลัวไปเพราะเรามีข้อแนะนำมาให้ด้วย มาดูสัญญาณเตือนเหล่านั้นเพื่อเตรียมรับมือกันเลยค่ะ

 

 1. จิ้งจกร้องทัก

          หากคุณกำลังจะออกจากบ้าน หรือมีแพลนที่จะเดินทางไปไหนก็ตาม แนะนำให้หยุดหรือเลื่อนการเดินทางนั้นออกไปก่อนเลยค่ะ เพราะการที่จิ้งจกร้องทักก่อนเดินทางนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี โดยเฉพาะหากเสียงมาจากด้านหลังหรือตรงกับตำแหน่งศีรษะเลย อาจจะทำให้มีอุบัติเหตุได้ หรือทำอะไรก็ติดขัด ไม่ราบรื่น มีอุปสรรค แต่ถ้าจำเป็นต้องเดินทางในวันนั้นอาจจะเลื่อนเป็นเวลาอื่น ช้าลงอีกนิด

2. ตุ๊กแกร้องตอนกลางวัน

          ปกติตุ๊กแกจะชอบร้องตอนกลางคืน ดังนั้นหากอยู่ ๆ คุณได้ยินเสียงตุ๊กแกร้องในช่วงกลางวันให้ถือเป็นลางไม่ดีไว้ก่อนเลยค่ะ เชื่อกันว่าอาจจะทำให้เกิดเรื่องราวที่ไม่ดีต่อคนในบ้านได้ แนะนำให้มีสติในการใช้ชีวิตประจำวันให้มาก อย่าทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน หากไม่จำเป็นก็งดการเดินทางไกลหรือเลื่อนออกไปก่อนก็ได้ค่ะ

3. นกถ่ายรดศีรษะ

          บางคนเชื่อกันว่าหากโดนนกถ่ายรดศีรษะจะทำให้มีโชคลาภ โชคดี แต่หากคุณโดนนกถ่ายรดศีรษะก่อนจะออกเดินทางหรือออกจากบ้าน เชื่อกันว่าจะเกิดเหตุร้ายหรือเรื่องเดือดร้อนจากการเดินทาง เกิดอุบัติเหตุ มีเกณฑ์ได้รับอันตราย ดังนั้นแนะนำให้งดออกจากบ้านหรือเลื่อนการเดินทางนั้นๆ ออกไปก่อน หรือให้ญาติมิตรมาหาที่บ้านของคุณแทน

4. ตากระตุก ตาเขม่น

          เมื่อตากระตุกหรือเขม่น คิดว่าทุกคนน่าจะเคยได้ยินกันว่าขวาร้าย-ซ้ายดี แต่ก็ไม่เสมอไปนะคะ ต้องดูจากช่วงเวลาที่กระตุกหรือเขม่นด้วย หากว่าตาซ้ายกระตุกหรือเขม่นในช่วงเช้าเชื่อกันว่าจะมีปากเสียง มีเรื่องทะเลาะวิวาท หรือมีเรื่องเดือดร้อนเกิดขึ้น หากว่าตาซ้ายกระตุกหรือเขม่นในช่วงสายก็จะทำให้เกิดเรื่องราวที่ไม่ดีภายในครอบครัวได้ แนะนำว่าช่วงนี้ควรทำจิตใจให้สงบ สวดมนต์ด้วย และหากมีเวลาก็ให้ไปเข้าวัดถือศีลปฏิบัติธรรมบ้าง

5. ไม่มีจิตใจหรือไม่มีสมาธิทำอะไรเลย

          หากอยู่ ๆ คุณก็รู้สึกเบื่อ ๆ เหนื่อย ๆ แบบไม่มีสาเหตุ ไม่มีสมาธิหรือจิตใจจะทำอะไรเลย หรือทำอะไรก็ติดขัดไปเสียหมด ให้สันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะดวงของคุณกำลังตก เจ้ากรรมนายเวรตามมาเจอ แนะนำให้หมั่นทำบุญ นั่งสมาธิและแผ่บุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรบ่อย ๆ หน่อยนะคะ หรือจะลองหาวัตถุมงคลหรือของขลังมาพกติดตัวไว้ก็ได้อาทิ พระเครื่อง พระกริ่ง ยันต์ ตะกรุดต่าง ๆ ตามที่ศรัทธาได้หมดเลย

6. นกแสก อีกาเกาะหลังคาบ้าน

          ปกตินกแสก รวมถึงอีกาเป็นสัตว์ที่ไม่ค่อยออกมาให้เราเห็นกันเนอะ และมักจะไม่มาปะปนตามที่อยู่อาศัยของเรา มีความเชื่อว่าหากนกแสกบินหรืออีกาบินมาเกาะที่หลังคาบ้านจะทำให้เกิดลางร้าย เคราะห์ร้าย หรือนำโชคร้ายมาให้กับผู้ที่พบเห็น รวมถึงผู้ที่อยู่อาศัยด้วย โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ อาจจะทำให้คนในบ้านเจ็บป่วย สุขภาพไม่ดี แนะนำให้คุณรีบไปทำบุญแก้เคล็ดแบบด่วน ๆ เลย จะเป็นในรูปแบบใดก็ได้ ถือศีล กินเจ บริจาคโลงศพ ไถ่ชีวิตสัตว์ สวดมนต์ และที่สำคัญคือต้องอุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวรค่ะ หรือจะหาวัตถุมงคลมาพกติดตัวไว้ก็จะดี

          อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ รวมทั้งยังเป็นความเชื่อที่มีมาแต่โบราณแล้ว แต่จะเปิดใจรับฟังไว้และเชื่อก็ไม่เสียหายเนอะ สิ่งสำคัญก็คือการมีสติในการใช้ชีวิต ไม่ประมาท และอย่าลืมหมั่นทำบุญ ทำความดีกันมาก ๆ นะคะ หากเราทำดี คิดดี พูดดี อย่างไรสิ่งดี ๆ ก็หนีเราไปไหนไม่พ้นแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook