เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 31 มกราคม 2564

เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 31 มกราคม 2564

เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 31 มกราคม 2564
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook Horoscope ดูดวงของทั้ง 12 ราศี ประจำเดือน มกราคม 2564 เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)

การงาน คุณจะมีทั้งภาระในเรื่องของการงาน และภาระในเรื่องของครอบครัวเข้ามาพร้อมๆ กัน ทำให้ในเดือนนี้ชีวิตของคุณจะวุ่นวายมากกว่าที่ผ่านมา รวมไปถึงงานหลายๆ อย่างจะเทมาหาคุณค่อนข้างมากและไม่มีใครมาสามารถช่วยคุณได้ แต่คุณก็ยังคงแฮปปี้มีความสุข ไม่ได้ทำงานไปกับความทุกข์ใจเหมือนที่ผ่านมา

การเงิน คุณจะใช้เงินไปกับการเดินทาง หรือซื้อของที่อยากได้ไปมาก ทำให้ในเดือนนี้คุณยังต้องหมุนเงินตั้งแต่กลางเดือนไป และถ้าใครรูดบัตรเครดิตไปเยอะ กว่าจะปลอดหนี้หรือหมุนเงินได้คล่องขึ้น ต้องรอไปอีก 3 - 4 เดือนกันเลยทีเดียว

ความรัก สำหรับคนโสด ในเดือนนี้มีเกณฑ์ที่จะมีคนเก่าๆ คนคุยเก่า เพื่อนเก่า แฟนเก่าเข้ามาทักทาย หรือมาทำตัวดูอยากเข้าหา แต่ต้องระวังว่าจะเป็นความสัมพันธ์แค่เพียงชั่ววูบ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้อาจมีคนเก่าๆ หรือเพื่อนของคนรักคุณเข้ามา ทำให้คุณรู้สึกไม่ชอบมาพากล

สุขภาพ ระวังการนั่ง หรือทำอะไรท่าเดิมๆ นานเกินไป อาจรู้สึกปวดหลัง ปวดเอว สะโพกได้

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. – 14 มิ.ย.)

การงาน คุณต้องระวังคนอื่นๆ มาทำให้งานของคุณนั้นยากขึ้น หรือทำให้มีความผิดพลาด จนตัวคนเองนั้นต้องลงมาแก้ไข หรือตัวของคุณเองนั่นแหละ ที่ช่วงนี้อาจมีความเบลอ ความเหนื่อย จนทำให้มีงานผิดพลาดได้ โดยเฉพาะในเรื่องของเอกสาร สัญญาอะไรต้องคอยอ่านให้ดี แต่ถ้าใครอยากย้ายงานในช่วงนี้ขอให้รอก่อน เพราะคุณอาจไปเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่น่ารักสักเท่าไหร่

การเงิน คุณยังคงต้องใช้เงินแบบคิดหน้า คิดหลังให้มาก เพราะมีเกณฑ์ที่คุณจะใช้เงินไปกับสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่อยากได้เยอะมาก รวมไปถึงใช้เงินให้คนอื่น ซื้อของให้คนที่รักหรือคนในครอบครัว ทำให้ในช่วงนี้ต้องใช้อย่างประหยัดไปก่อน เพราะไม่อย่างนั้นอาจหมุนเงินไม่ทันได้

ความรัก ความรักของคนโสด หากคุณมีคนคุยมาสักพักแล้ว และยังไม่สามารถตกลงปลงใจกันได้ ต้องระวังว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้อาจไปต่อไม่ได้ และอาจเงียบหายจากกันไป ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้ต้องระวังความไม่เข้าใจกัน หรือปัญหาเรื้อรังมาทำให้คู่ของคุณต้องจบความสัมพันธ์ลงไป หรือในช่วงนี้คนรักของคุณอาจไม่สบายและคุณต้องเข้าไปช่วยดูแล

สุขภาพ ระวังเรื่องอาหารการกิน หรือการสังสรรค์สักหน่อย อาจทำให้ความดันสูง

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

การงาน งานหลายๆ อย่างที่เคยตกลงหรือคุยไว้อาจถูกยกเลิก หรือไม่ได้เป็นไปตามข้อตกลง เนื่องจากสถานการณ์ในช่วงนี้อาจถูกเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา รวมไปถึงอาจมีคนมาทิ้งปัญหาให้คุณไว้แล้วก็หายไป ทำให้คุณต้องมานั่งแก้ปัญหาเองในเดือนนี้ 

การเงิน ในเดือนนี้นคุณจะใช้เงินไปกับเรื่องของการเข้าสังคม หรือการทำให้ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคุณดูดีขึ้นมากว่าแต่ก่อน หรืออาจได้ใช้เงินไปกับเรื่องของครอบครัว คนใกล้ตัว ทำให้ในเดือนนี้มีค่าใช้จ่ายเข้ามาค่อนข้างเยอะ แต่รายได้ยังคงเท่าเดิม

ความรัก สำหรับคนที่ยังโสดอยู่ คุณมีเกณฑ์ได้เจอคนใหม่ๆ เข้ามาจากกลุ่มเพื่อน หรือคนรู้จัก แต่อาจเป็นการรู้จักกันอย่างฉาบฉวย ไม่มีความจริงจัง ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในเดือนนี้ต้องระวังเรื่องของการทะเลาะกัน ทิฐิสูง ทำให้งอนกันสักพัก

สุขภาพ ในเดือนนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

 

ราศีกรกฏ (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

การงาน หากคุณมีแผนงานที่วางเอาไว้แล้ว ในเดือนนี้มันอาจจะถูกเลื่อนออกไป หรืองานที่ตั้งใจว่าจะต้องเสร็จตามไทม์ไลน์นั้น อาจถูกเลื่อนออกไปอีก ทำให้คุณรู้สึกเริ่มเบื่อหน่ายกับงานและมีความอึดอัดขึ้นในทีม รวมไปถึงในช่วงเดือนนี้อาจมีคนในทีมที่ลาออกไป ทำงานให้เคลื่อนไปข้างหน้าได้ยากขึ้น

การเงิน คุณจะเริ่มเครียดกับเรื่องของการเงินมากขึ้น ต้องระวังเรื่องของหนี้ในเดือนก่อนๆ หรือการผ่อนบัตรเครดิตที่สะสมกันเป็นกองใหญ่ ทำให้การใช้เงินของคุณต้องสะดุดไปบ้าง ทำให้ในเดือนนี้อยากจะใช้อะไรก็ได้ไม่เต็มที่สักเท่าไหร่ เงินได้มาเท่าไหร่ก็ต้องจ่ายออกอย่างเดียว ไม่ค่อยเหลือเก็บ

ความรัก ความรักของคนโสด ในเดือนนี้อย่าไปคาดหวังเรื่องรักมาก หากคุณมีคนคุยอยู่ สถานะจะยังไม่ห่างออกไปจากคำว่าเพื่อนสักเท่าไหร่นัก ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในเดือนนี้คุณและคู่จะเป็นเหมือนเพื่อนกันมากกว่าคนรัก เรื่องหวานๆ อาจไม่ได้มีมากนัก

สุขภาพ ช่วงนี้ต้องระวังเรื่องของการย้ำคิดย้ำทำในเรื่องเดิมๆ มากจนเกินไป

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

การงาน งานในสัปดาห์นี้คุณจะค่อนข้างมีเรื่องให้คิดมาและกังวลหลายอย่าง งานหลายๆ อย่างอาจไม่เป็นไปตามที่คาดและกำหนดไว้ หรือคนที่ต้องมาทำงานนั้นไม่มี จนงานหลายๆ อย่างได้เทมาที่คุณมากจนเกินไป อาจทำให้คุณเริ่มรู้สึกว่าทำงานไม่คุ้มกับเงินที่ได้

การเงิน ในเดือนนี้คุณมีเกณฑ์ได้ใช้เงินไปกับการซื้อของที่อยากได้ หรือของที่เล็งไว้สักพักแล้ว และอาจได้ใช้เงินไปกับเดินทางไกลมากจนเกินไป ทำให้ในเดือนนี้อาจไม่ได้มีเงินเหลือเก็บมากนัก แต่คุณก็ได้ทำใจไว้ส่วนหนึ่งแล้ว

ความรัก สำหรับคนโสดที่มีคนคุยอยู่แล้ว ในเดือนนี้สถานการณ์ของคุณและคนคุยไม่สู้ดีนัก อาจได้หยุดคุยหรือต่างฝ่ายก็ต่างเริ่มหายๆ กันไป ทำให้ความสัมพันธ์ยังไม่ไปถึงขั้นคบหา ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ในเดือนนี้คุณและคนรักอาจมีช่วงที่ต้องห่างไกลกัน หรือคนรักไม่ค่อยมีเวลาให้ ทำให้ความสัมพันธ์ห่างเหิน

สุขภาพ ต้องระวังเกี่ยวกับภูมิแพ้อากาศ หรือปัญหาเกี่ยวกับสายตา

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

การงาน งานหรือโปรเจ็กต์ที่คุณทำในช่วงนี้จะได้รับการยอมรับมากขึ้น และสิ่งที่วางแผนไว้ดันออกมาดีเกินคาด หากคุณทำงานที่เกี่ยวข้องกับผู้คนเยอะๆ คุณอาจได้แสดงความสามารถออกมาจนเป็นที่จดจำของคนทั่วไปได้ แต่เบื้องหลังนั้นคุณจะเหนื่อยกับมัน และต้องใช้เวลากับมันมากๆ กว่าจะมาถึงจุดนี้

การเงิน คุณจะใช้เงินไปกับการเดินทาง หรือใช้ไปกับครอบครัวในการเปลี่ยนบรรยากาศต่างๆ ที่ทำให้ครอบครัวมีความสุข แต่เบื้องหลังนั้นคุณอาจต้องแบกภาระที่หนักอึ้งนั้นไว้โดยไม่บอกใคร ส่วนเรื่องของรายรับยังคงเท่าเดิม และต้องระวังคนเข้ามาขอความช่วยเหลือเรื่องเงินอีกด้วย

ความรัก สำหรับคนโสด หากคุณได้เดินทางหรือเข้าโลกออนไลน์เพื่อหาคนคลายเหงา แน่นอนว่าคุณจะได้เจอคนที่คาดหวังเอาไว้ แต่ต้องระวังว่าคนนั้น อาจเป็นคนที่มีคนคุยเผื่อเลือกอยู่แล้ว ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ในเดือนนี้คุณและคนรักอาจมีปัญหาเรื่องของการเงินเข้ามาพร้อมๆ กัน อาจทำให้เป็นเรื่องตึงเครียดได้

สุขภาพ จะมีเรื่องให้คิดมาก ปวดหัวบ่อยในเดือนนี้

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

การงาน คุณจะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับงานที่ทำอยู่ เริ่มรู้สึกอยากหางานหรือความท้าทายใหม่ๆ แต่ก็ยังไม่กล้าที่จะออกไปเผชิญสถานการณ์อะไรใหม่ๆ เพราะรู้สึกว่าอะไรก็ไม่แน่นอนในช่วงนี้ ซึ่งแน่นอนว่าคุณคิดถูก หากต้องการจะลาออกขอให้ชะลอเอาไว้ก่อน เพราะถ้าไปตอนนี้อาจยังไม่เจองานที่ให้ทำได้นานนัก 

การเงิน คุณยังคงต้องคิดก่อนใช้เงินให้มาก เพราะในเดือนนี้คุณนั้นมีค่าใช้จ่ายเข้ามาเยอะ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการเดินทาง หรือเกี่ยวกับยานพาหนะ แต่หากคุณเป็นฟรีแลนซ์ในเดือนนี้จะมีรายรับเข้ามาเยอะมากกว่าที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

ความรัก สำหรับคนที่ยังโสดอยู่ ในเดือนนี้คุณอาจเจอคนที่ค่อนข้างฉาบฉวยเข้ามา เข้ามาให้ความหวังซะดิบดีแล้วออกไปอย่างงงๆ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ต้องระวังเรื่องของการพูดจา ที่จะทำให้คนฟังรู้สึกไม่ดีได้

สุขภาพ ต้องระวังการพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนเท่าไหร่ก็ไม่หายเหนื่อย

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

การงาน คุณอาจมีเป้าหมายใหม่ในการทำงาน หรือที่ทำงานของคุณได้ออกมาตรการอะไรใหม่ๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกกังวลมากขึ้น เพราะนั่นอาจส่งผลกระทบไปถึงเรื่องเงินของคุณได้ และมีเกณฑ์ที่คุณอาจได้ไปทำงานกับทีมใหม่ๆ ซึ่งต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่สักหน่อย แต่จะเป็นทีมที่ดี

การเงิน เป็นเดือนที่คุณจะคิดในเรื่องของเงินเยอะขึ้น คุณจะเร่งหาเงินและเริ่มมีโครงการใช้เงินที่ใหญ่มากขึ้น หากคุณเป็นฟรีแลนซ์หรือทำงานที่มีค่าคอม ในเดือนนี้ได้ยิ้มรับแน่นอน เพราะได้เงินคุ้มเหนื่อย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ยังมีตามมา เพราะได้เงินเยอะขึ้นก็ใช้เยอะขึ้นตามด้วยเช่นกัน

ความรัก ความรักของคนโสด ในเดือนนี้คุณอาจได้เจอคนที่ยังไม่พร้อมที่จะมีความสัมพันธ์ที่จริงจังเข้ามา คนๆ นี้อาจเป็นได้แค่คนที่ทำให้คุณคลายเหงาได้ แต่ไม่ใช่คนที่ทำให้คุณมีความสุข ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ต้องระวังครอบครัวหรือพ่อแม่ของอีกฝ่ายมาตั้งแง่กับคุณ ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด

สุขภาพ ยังไม่มีอะไรที่น่าห่วง หากมีโรคหรืออาการอะไรให้รีบรักษา เพราะมีเกณฑ์ที่อาการจะดีขึ้น

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

การงาน คุณเริ่มรู้สึกเครียดเพราะอาจทำงานไม่ทันตามที่ตั้งใจ หรือมีงานแทรกเข้ามาเยอะ และภารกิจที่มากมายในเดือนนี้ อาจทำให้คุณไม่สามารถขยับตัวได้คล่องมากนัก และข้อตกลงเรื่องงาน หรือคนที่เข้ามาจ้างงานก่อนหน้านี้อาจเริ่มหายๆ ไป ทำให้คุณรู้สึกเครียดที่ต้องชวดเงินก้อนนั้น

การเงิน ในเดือนนี้คุณมีค่าใช้จ่ายที่เข้ามามาก ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่มีมาตั้งแต่เดือนก่อน ทำให้ในเดือนนี้จะต้องมีการลดค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง และมีเกณฑ์ที่บริษัทหรือลูกค้าที่จ้างงานคุณเอาไว้ อาจจ่ายเงินช้ากว่าที่ตกลงไว้ ทำให้คุณต้องหมุนเงินหนักขึ้น

ความรัก สำหรับคนที่ยังโสดอยู่ ในสัปดาห์นี้คุณอาจได้เจอคนที่มีครอบครัวแล้ว หรือมีแฟนแล้วแต่ดันมีปัญหาคาราคาซังกันเข้ามา ซึ่งความสัมพันธ์นี้ดูจะไปได้ด้วยดี แต่ควรคิดให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจอะไรลงไป ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ต้องระวังว่าครอบครัวของแต่ละฝ่าย อาจมีปัญหาในตัวคุณหรือตัวคนรักของคุณ ทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปอย่างตึงเครียด แต่สุดท้ายก็แก้ไขปัญหาได้

สุขภาพ ต้องระวังเรื่องระบบน้ำ หรือน้ำเหลืองในร่างกายไม่ปกติ หรืออาจดื่มน้ำน้อยเกินไป

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

การงาน ผู้ใหญ่หรือหัวหน้าจะเริ่มพิจารณางาน หรือผลงานของคุณมากขึ้น และแน่นอนว่าเขาก็ค่อนข้างคาดหวังผลงานของคุณด้วยเช่นกัน ทำให้ในเดือนนี้คุณจะมีความกดดันในเรื่องงานมากขึ้น และอาจไม่ได้มีเวลาว่างสักเท่าไหร่ เพราะอาจมีโปรเจ็กต์ใหม่มาจี้ตามหลังคุณอยู่เรื่อยๆ 

การเงิน คุณยังคงไม่สามารถใช้เงินตามใจได้มากนัก เพราะคุณยังคงต้องเคลียร์หนี้สินในเดือนก่อนๆ หรือมีภาระจากหลายๆ ทางเข้ามา ทำให้ในช่วงนี้ยังคงต้องคิดก่อนใช้จ่าย ส่วนรายได้นั้นยังคงเข้ามาแบบปกติ ไม่ได้มากไปกว่าเดิมสักเท่าไหร่

ความรัก สำหรับคนโสดนั้น ในเดือนนี้คุณอาจได้พัฒนาความสัมพันธ์กับคนทางไกล หรือชาวต่างชาติที่เข้ามาจากทางออนไลน์ และเขาจะเป็นคนที่คุณค่อนข้างถูกใจ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในเดือนนี้คนรักของคุณจะค่อนข้างตามใจคุณเป็นพิเศษ หากคุณทำให้เขาถูกใจหรือพอใจได้

สุขภาพ หากคุณมีโรคประจำตัวขอให้ดูแลตัวเองให้ดี เพราะมีเกณฑ์ที่อาการจะยังไม่ดีขึ้น

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

การงาน ในเดือนนี้เจ้านายหรือหัวหน้าจะไว้ใจให้คุณทำงานใหญ่ๆ หรือโปรเจ็กต์ที่สำคัญมากขึ้น รวมไปถึงอาจได้ติดต่อคุณงาน หรือได้ไปร่วมงานกับทีมอื่น ทำให้คุณต้องปรับตัวในเรื่องงานไปอีกสักพัก และในช่วงนี้อาจมีเรื่องที่ให้ตัดสินใจอะไรใหญ่ๆ ในเรื่องงานเข้ามาอีกด้วย

การเงิน ในเดือนนี้คุณจะใช้เงินไปกับสิ่งที่ต้องการค่อนข้างมาก รวมถึงรายจ่ายก็วิ่งเข้าหาคุณไม่หยุด ทำให้รายจ่ายนั้นเกินไปมากกว่าที่ตั้งใจเอาไว้ และคุณมีเกณฑ์ที่จะได้เอาเงินเก็บออกมาใช้จ่ายในเดือนนี้อีกด้วย

ความรัก สำหรับคนที่ยังโสดอยู่ คุณจะไม่ได้คิดเรื่องรักหรือใส่ใจในความรักมากนัก เพราะคุณมีเรื่องเงินและเรื่องงานให้คิดมากกว่า ความรักเลยกลายเป็นเรื่องรองลงไป และยังไม่มีใครที่ถูกใจเข้ามา ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในเดือนนี้คนรักและคุณอาจมีความสุขในช่วงสั้นๆ แต่ในช่วงปลายเดือนจะมีความเครียดเข้ามาแทนที่

สุขภาพ ต้องระวังการปวดขา ปวดเข่า

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

การงาน ในเดือนนี้งานจะเข้ามารุมคุณอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะอะไรทุกคนจะเข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณ และที่สำคัญในเดือนนี้จะมีเรื่องให้แก้ไขค่อนข้างมาก ทำให้คุณหมดเวลาไปกับปัญหา มากกว่าที่จะเป็นการสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ 

การเงิน คุณจะค่อนข้างแฮปปี้กับการใช้เงินอย่างมากในเดือนนี้ เพราะคุณอาจได้เตรียมเงินไว้สำหรับส่วนนี้แล้ว หรือคุณต้องใช้เงินไปกับเรื่องของครอบครัวค่อนข้างมาก แต่ก็เต็มใจที่ได้จ่าย ส่วนใครที่ต้องการกู้เงินกับธนาคารขอให้ลงมือในเดือนนี้เลย เพราะมีเกณฑ์ที่จะได้เงินก้อนสูง

ความรัก ความรักสำหรับคนโสด หากคุณมีคนคุยอยู่แล้วในเดือนนี้ ความรักจะไปได้ไม่ค่อยดีนักและจะเริ่มเห็นทางตันในความสัมพันธ์นี้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ให้ระวังความเครียดโดยเฉพาะเรื่องของการเงินที่จะส่งผลต่อความรักและครอบครัวของคุณ

สุขภาพ ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook